Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải quan TP. HCM: Tôn vinh 200 doanh nghiệp nộp thuế lớn

Ngày 31/1, Cục Hải quan TP. HCM đã tổ chức hội nghị tôn vinh 200 doanh nghiệp (DN) có số thu nộp ngân sách lớn trong năm 2017 và cam kết của Cục Hải quan TP. HCM tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trong năm 2017, trên địa bàn TP. HCM có 46.013 DN hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (XNK). Trong đó, có 200 DN, chiếm 0,43% tổng số DN rất tích cực, năng động vì sự phát triển kinh tế của cả nước nói chung và TP. HCM nói riêng. Các DN này đã đồng hành và nộp số thu NSNN 48.500 tỷ đồng, chiếm 45% tổng thu NSNN của Cục Hải quan TP. HCM trong năm 2017.

Ghi nhận sự đồng hành, đóng góp tích cực của các DN, ông Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan TP. HCM đánh giá cao sự hợp tác tích cực của các hiệp hội, cộng đồng DN với cơ quan Hải quan trong thời gian qua. Ông Thắng cho biết, các DN đã tạo điều kiện cho ngành Hải quan và Cục Hải quan TP. HCM hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, từng bước hoàn thiện các cơ chế chính sách, hiện đại hóa hải quan về thủ tục, về chính sách, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ, đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan Hải quan ngày càng phát triển.

 Hải quan TP. HCM: Tôn vinh 200 doanh nghiệp nộp thuế lớn - Hình 1

Ông Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan TP. HCM (áo xanh) trao bằng khen tôn vinh các DN tiêu biểu đóng góp số thu ngân sách nhà nước năm 2017.

Đại diện cho các DN được tôn vinh, ông Joh Hạnh - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cho biết, trong năm qua, ngành Hải quan nói chung và Cục Hải quan TP. HCM nói riêng đã áp dụng nhiều chương trình quản lý hiện đại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN XNK, hành khách xuất nhập cảnh.

Ông Hạnh cũng cho rằng, năm 2018 ngành Hải quan sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác thu NSNN, ông mong muốn các DN cùng chung tay để tạo việc làm, tạo doanh số, tăng mức đóng góp cho NSNN. Bên cạnh đó, cơ quan Hải quan thực hiện tốt cam kết tạo điều kiện cho những DN, chấn chỉnh, ngăn chặn hàng gian, hàng lậu để bảo vệ DN làm ăn chân chính, để DN tin tưởng, yên tâm sản xuất, kinh doanh.

 Hải quan TP. HCM: Tôn vinh 200 doanh nghiệp nộp thuế lớn - Hình 2

Cục Hải quan TP. HCM cam kết tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Hải quan TP. HCM cũng gửi thông điệp đến cộng đồng DN những cam kết về tạo thuận lợi trong thương mại. Thực hiện nghiêm túc “kỷ luật - kỷ cương”; rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục, thông quan hàng hóa từ 108 giờ xuống còn 70 giờ đối với hàng xuất khẩu và từ 138 giờ xuống còn 90 giờ đối với hàng nhập khẩu.

Đồng thời, tiếp tục rà soát danh mục kiểm tra chuyên ngành để tham mưu Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan giảm tối đa tỷ lệ kiểm tra chuyên ngành xuống dưới 15%. Bằng chương trình hành động cụ thể, Cục Hải quan TP. HCM hỗ trợ tạo thuận lợi cho cộng đồng DN có ý thức chấp hành tốt pháp luật hải quan, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, giảm thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa XNK, không để phát sinh các vấn đề gây phiền hà, tăng chi phí cho DN. Trước mắt, Cục Hải quan TP. HCM thiết lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý ngay những phản ánh của cộng đồng DN; Hệ thống hóa các văn bản mới có liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về Hải quan để phổ biến cho DN.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan TP. HCM, công tác đối thoại, tháo gỡ vướng mắc cho cộng đồng DN năm nay cũng được Cục Hải quan TP. HCM thực hiện theo chuyên đề. Ngay trong tháng 1/2018, Cục Hải quan TP. HCM đã tổ chức hội nghị đối thoại chuyên đề với cộng đồng DN Hoa Kỳ và nhận được sự đánh giá rất tích cực của các DN trong công tác đối thoại, tháo gỡ vướng mắc. Bên cạnh đó, năm 2018, Cục Hải quan TP. HCM sẽ tổ chức các lớp hướng dẫn đào tạo nghiệp vụ, giao lưu trực tuyến với cộng đồng DN nhằm tháo gỡ vướng mắc về chính sách thủ tục hải quan, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động XNK.

Bảo Trần

Bài liên quan

Tin mới

Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất
Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất

Lệ phí cấp Sổ đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất được áp dụng theo quy định tại Nghị quyết số 07/2024/NQ-HĐND được ban hành ngày 17/7/2024 và có hiệu lực kể từ ngày 29/7/2024...

Hà Nội sẽ mưa lớn trở lại từ đêm nay
Hà Nội sẽ mưa lớn trở lại từ đêm nay

Từ đêm nay đến sáng 11/9, Hà Nội đón mưa lớn trở lại. Lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

EVN cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành, cấp điện
EVN cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành, cấp điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin cập nhật về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) đến vận hành và cung cấp điện.

Tây Ninh: Người dân gặp khó vì quy hoạch treo
Tây Ninh: Người dân gặp khó vì quy hoạch treo

Một số dự án thành phần trong Đề án quy hoạch khu kinh tế - nhiều năm liền chưa triển khai được, trong đó có Dự án Khu công nghiệp Đại An Sài Gòn tại ấp Voi, xã An Thạnh (huyện Bến Cầu), gây khó khăn cho người dân sống trong vùng quy hoạch...

Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại Long An bị xử phạt hơn 600 triệu đồng
Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại Long An bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 600 triệu đồng đối với một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), do có hành vi vi phạm về chất lượng hàng hóa.

Thái Nguyên: Hơn 10.000 khách hàng mất điện do mưa lũ
Thái Nguyên: Hơn 10.000 khách hàng mất điện do mưa lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến 17 giờ 00 phút ngày 8/9, trên lưới điện tỉnh Thái Nguyên có 10 phân đoạn đường dây trung áp gặp sự cố. Mưa lũ cũng gây đổ, nghiêng 24 cột điện các loại, gây mất điện trên diện rộng đối với 10.321 khách hàng sinh hoạt, ước thiệt hại ban đầu trên 297 triệu đồng.