Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải quan Lạng Sơn: Tín hiệu tích cực từ công tác thu ngân sách nhà nước

Theo Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn, thời gian qua, các mặt hàng thiết bị điện tử, linh kiện, phụ tùng, hàng điện gia dụng và linh kiện, điện thoại di động… được các doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu qua địa bàn tăng cao, do đó, đã tác động tích cực đến thu ngân sách của đơn vị.

Hải quan Lạng Sơn: Tín hiệu tích cực từ công tác thu ngân sách nhà nước (Ảnh minh họa)Hải quan Lạng Sơn, tín hiệu tích cực từ công tác thu ngân sách nhà nước (Ảnh minh họa)

Nhằm tạo mọi điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu qua địa bàn, Hải quan Lạng Sơn đã tích cực trao đổi với phía Trung Quốc để hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa được thông quan bình thường trở lại tại các cửa khẩu trong địa bàn quản lý.

Theo đó, dù kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn 9 tháng giảm nhưng số thu của đơn vị lại tăng. Đây là những tín hiệu tích cực thúc đẩy ngành Hải quan Lạng Sơn phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao.

Theo thống kê từ Cục Hải quan Lạng Sơn, tính đến ngày 13/10, đơn vị đã làm thủ tục cho 57.797 bộ tờ khai hàng hoá xuất nhập khẩu với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1.888,75 triệu USD. Đơn vị cũng đã làm thủ tục cho 217.457 lượt phương tiện hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu đường bộ và 558 lượt tàu hỏa.

Tính đến hết ngày 18/10, toàn Cục thu nộp ngân sách đạt 2.962 tỷ đồng, đạt 87,12% dự toán (3.400 tỷ đồng) và đạt 103,14% so với cùng kỳ năm 2019 (2.871 tỷ đồng). Chỉ tính riêng trong quý III, các đơn vị trong toàn Cục thu đạt 1.133,9 tỷ đồng (tăng 3,1% so với quý II/2020.

Ngoài ra, Hải quan Lạng Sơn cũng đã thu hồi nợ đọng đạt 6.304,6 triệu đồng. Đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thu phí theo Nghị quyết 24/2019/NQ-HĐND tỉnh Lạng Sơn đạt 314,9 tỷ đồng.

Theo đại diện Cục Hải quan Lạng Sơn, có 3 nhóm mặt hàng là ô tô, sơ mi rơ mooc; điện thoại di động; máy làm mát không khí, máy móc thiết bị… tạo số thu tăng đột biến. Trong đó, với nhóm mặt hàng ô tô và sơ mi rơ mooc, do năm 2020 Chính phủ ban hành Nghị định 17/2020/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, việc nhập khẩu ô tô không còn phải kiểm định chất lượng theo lô đã rút ngắn thời gian thông quan lô hàng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nên số lượng ô tô nhập khẩu qua địa bàn trong 9 tháng qua tăng nhanh so với cùng kỳ năm 2019.

Cùng với đó, do nhu cầu của người dân trong nước tăng cao nên một số doanh nghiệp đã tăng cường làm thủ tục nhập khẩu mặt hàng máy làm mát không khí. Mặt hàng điện thoại di động được đánh giá là một trong những mặt hàng có số thu tăng đột biến.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn, Vy Công Tường nhấn mạnh, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, Cục đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua việc cải cách thủ tục hành chính, tăng thêm giờ làm việc trong ngày để xử lý thông quan, hỗ trợ và giải quyết kịp thời vướng mắc. Đồng thời, nắm bắt kịp thời những thay đổi về chính sách quản lý xuất nhập khẩu từ phía Trung Quốc, nhất là quản lý chất lượng, kiểm dịch, truy xuất nguồn gốc hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, đặc biệt là hàng nông sản, hàng nguyên liệu, linh kiện điện tử nhập khẩu phục vụ sản xuất trong nước.

Cùng với đó, đơn vị tăng cường phối với các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở, ngăn chặn tình trạng vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, gây thất thu ngân sách nhà nước.

Nguyễn Kiên 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

Sở Y tế Hà Nội đã ban hành công văn gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã và các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố về việc tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ...

Lào Cai: 14 người chết và gần 800ha lúa, hoa màu bị thiệt hại do mưa lũ
Lào Cai: 14 người chết và gần 800ha lúa, hoa màu bị thiệt hại do mưa lũ

Tính đến 9h sáng nay, mưa lũ trên địa bàn tỉnh  Lào Cai đã làm 14 người chết. Hàng trăm ngôi nhà bị vùi lấp, nhiều tuyến đường bị sạt và 1 cầu dân sinh bị cuốn trôi.

Home Credit tung giải pháp tài chính trong mùa tựu trường
Home Credit tung giải pháp tài chính trong mùa tựu trường

Để đồng hành cùng phụ huynh trong mùa tựu trường, Home Credit triển khai các gói ưu đãi với nhiều lựa chọn hấp dẫn: vay mua thiết bị điện tử với lãi suất 0% hay gói vay học phí lãi suất cố định, với mong muốn hỗ trợ các phụ huynh lựa chọn cho con mình những điều tốt nhất trong năm học mới này.

Từ 20/9, người dân Hà Nội sẽ được thưởng đến 500 triệu đồng nếu bàn giao đất thu hồi sớm
Từ 20/9, người dân Hà Nội sẽ được thưởng đến 500 triệu đồng nếu bàn giao đất thu hồi sớm

Từ ngày 20/9, Quyết định số 56/2024 của UBND thành phố Hà Nội quy định một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố sẽ chính thức có hiệu lực.

Chứng khoán phiên sáng 9/9: Cổ phiếu thép ngược dòng tỏa sáng
Chứng khoán phiên sáng 9/9: Cổ phiếu thép ngược dòng tỏa sáng

Trong khi áp lực bán trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ và chỉ số VN-Index nhanh chóng trở lại xu hướng giảm, các cổ phiếu thép đã ngược dòng thành công và đua nhau tỏa sáng.

Lào Cai: Sông Hồng xuất hiện lũ hiếm gặp trong vòng 16 năm
Lào Cai: Sông Hồng xuất hiện lũ hiếm gặp trong vòng 16 năm

Theo chuỗi số liệu quan trắc đã thu thập được, sông Hồng chảy qua tỉnh Lào Cai xuất hiện lũ lớn hiếm gặp kể từ năm 2008 đến nay. Hiện mực nước trên sông vẫn đang tiếp tục dâng cao, khả năng lên tới 84,50 - 85,00m.