Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng xếp thứ hai về chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX năm 2022

Vừa qua, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã công bố chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2022.

Bảng công bố kết quả khảo sát chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước
Bảng công bố kết quả khảo sát chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. (Ảnh: internet)

Theo đó, năm 2022, Hải Phòng xếp hạng thứ hai trên cả nước về kết quả chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX với 90,09% sự đánh giá hài lòng, thấp hơn 0,01% so với đơn vị xếp thứ nhất là Quảng Ninh (đạt 90,10%). Hải Phòng và Quảng Ninh là 02 tỉnh, thành phố nằm trong nhóm A trên cả nước có chỉ số PAR INDEX đạt kết quả từ 90%.

Được biết, PAR INDEX được xác định qua 8 chỉ số thành phần bao gồm: Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính; xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập; hiện đại hóa nền hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

Thông qua chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương xác định được mục tiêu, định hướng, nội dung, nhiệm vụ và giải pháp cho cải cách hành chính nhà nước giai đoạn tiếp theo. Các Bộ, ngành, địa phương luôn coi việc triển khai đo lường đánh giá chỉ số cải cách hành chính, đây là công cụ hữu ích trong công cuộc xây dựng đất nước, phát triển xã hội tiến bộ thông qua công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Đây là năm thứ 11 liên tiếp, Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, cống bố chỉ số PAR INDEX của các Bộ, các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm đo lường sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Cùng với việc đánh giá kết quả đo sự hài lòng của người dân về cải cách hành chính của cơ quan nhà nước, kết quả PAR INDEX còn giúp Chính phủ xác định được mặt còn tồn tại, hạn chế, chỉ rõ trách nhiệm của tập thể và làm cơ sở quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân trong thực thi công vụ và của tổ chức trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, khảo sát chỉ số cải cách hành chính còn là công cụ có sự tác động nhất định, tạo ra áp lực đối với các cơ quan quản lý để tạo ra sự thay đổi và hoàn thiện hơn.

Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng tham dự trực tiếp Đại hội đồng Liên Hợp quốc, tái khẳng định mạnh mẽ ở cấp cao nhất đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam về vai trò của Liên Hợp quốc và các vấn đề lớn của thế giới.

Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn
Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn

Thông tin từ Bộ Y tế, Bộ này đang dự thảo Thông tư để ban hành danh mục thuốc không kê đơn, trong đó quy định cụ thể nguyên tắc xây dựng, tiêu chí lựa chọn, ban hành và sử dụng Danh mục thuốc không kê đơn. Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn.

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định
Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định

Giá heo hơi hôm nay 21/9: Tiếp tục điều chỉnh tăng rải rác 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 21/9: Tiếp tục điều chỉnh tăng rải rác 1.000 đồng/kg

Nhìn chung, thị trường heo hơi vẫn duy trì khá ổn định tại miền Trung và miền Nam, riêng tại miền Bắc thị trường tiếp đà tăng nhanh. Hiện tại, giá heo hơi khảo sát trên toàn quốc dao động trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 21/9: Giá vàng nhẫn 9999, vàng SJC trong nước tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 21/9: Giá vàng nhẫn 9999, vàng SJC trong nước tăng mạnh

Hiện tại, vàng thế giới tăng mạnh lên hơn 2,600 USD/Ounce. Trong nước, theo đà tăng của vàng thế giới, giá vàng nhẫn 9999 và vàng SJC trong nước cũng tăng mạnh.

Hình thành các trung tâm về văn hóa, thể thao trọng điểm gắn với các đô thị quan trọng của quốc gia
Hình thành các trung tâm về văn hóa, thể thao trọng điểm gắn với các đô thị quan trọng của quốc gia

Quy hoạch đặt mục tiêu phát triển mạng lưới cơ sở văn hóa quốc gia đồng bộ, hiện đại, bản sắc, hướng đến xây dựng hình ảnh quốc gia gắn với tiếp thu tinh hoa văn hóa của thời đại, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định và nhu cầu thực tiễn.