Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tích cực xử lý các lô hàng phế liệu tồn đọng tại cảng

Cục Hải quan TP Hải Phòng xây dựng Kế hoạch và thực hiện nhiều giải pháp nhằm kiểm soát chặt mặt hàng này, trong đó đã chỉ đạo Đội Kiểm soát Hải quan chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong toàn Cục triển khai việc kiểm soát và xử lý đối với các lô hàng phế liệu tồn đọng tại cảng Hải Phòng.

Theo đó, Cục Hải quan TP Hải Phòng đã chỉ đạo các Chi cục Hải quan cửa khẩu tập trung nguồn lực, giải quyết thông quan nhanh chóng cho các lô hàng phế liệu nhập khẩu, đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất liên tục cho các doanh nghiệp đủ điều kiện cũng như tránh ách tắc hàng hóa tại các cảng biển.

Hải Phòng: Tích cực xử lý các lô hàng phế liệu tồn đọng tại cảng - Hình 1

Trong quá trình xử lý hàng hóa tồn đọng, Hải quan Hải Phòng gặp nhiều khó khăn do nhiều doanh nghiệp đứng tên nhận hàng tại Việt Nam không cung cấp thông tin, thậm chí không phối hợp làm việc; một số các đại lý hãng tàu, doanh nghiệp kinh doanh cảng không xuất trình các lô hàng tồn đọng để cơ quan Hải quan kiểm tra theo đúng các quy định hiện hành... Không lùi bước trước khó khăn và với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, Cục Hải quan TP.Hải Phòng đã kiểm tra, phân loại được 1.215 container nhựa phế liệu. Hầu hết hàng hóa trong các container có kết quả kiểm tra sơ bộ là nhựa phế liệu các loại (dạng túi nylon, màng PE, bao bì…), không đáp ứng quy chuẩn Quốc gia đối với phế liệu nhập khẩu. Đối với các lô hàng phế liệu không đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn nhập khẩu này, Hải quan Hải Phòng đã có nhiều văn bản yêu cầu và thường xuyên đôn đốc các đại lý hãng tàu khẩn trương vận chuyển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Hiện Cục Hải quan TP Hải Phòng đang tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, phân loại các container phế liệu tồn đọng khác.

Ngoài ra, Cục Hải quan TP Hải Phòng đã thu thập toàn bộ thông tin liên quan và có văn bản gửi các doanh nghiệp đứng tên nhận hàng tại Việt Nam khẩn trương đến làm thủ tục cho các lô hàng phế liệu nhập khẩu. Hiện đơn vị đã nhận được phản hồi của nhiều doanh nghiệp về lý do chưa làm thủ tục (đang chờ quy chuẩn nhập khẩu, khó khăn về tài chính…) hoặc cam kết sẽ làm thủ tục hải quan khi có đủ các điều kiện cần thiết.

Theo số liệu thống kê, tính đến hết ngày 23/11/2018, tại cảng Hải Phòng hiện đang có 2.639 container phế liệu tồn đọng (quá 90 ngày kể từ ngày đến cảng nhưng chưa có người đến nhận hàng). Trong đó có 2.044 container khai báo trên hệ thống Emanifest hàng hóa là nhựa phế liệu, 43 container sắt thép phế liệu, 146 container Giấy phế liệu và 406 container container Phế liệu khác (nhôm, đồng …).

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.