Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng phát hiện 182 “thương binh giả”

Thời gian vừa qua Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hải Phòng đã phối hợp với Thanh tra Bộ Lao động và Quân khu 3 kiểm tra phát hiện 182 trường hợp “thương binh giả” và 377 trường hợp hưởng chế độ chất độc da cam không đúng quy định.

Ông Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hải Phòng trả lời chất vấn
Ông Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hải Phòng trả lời chất vấn. (Ảnh: PV)

Hôm nay, ngày 9/12/2021 tại cuộc họp HĐND thành phố Hải Phòng kỳ họp thứ 4 khóa XVI nhiệm kỳ 2021-2026, ông Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hải Phòng cho biết đã phát hiện 182 thương binh giả và 377 trường hợp tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ hưởng chế độ da cam không đúng quy định.

Ông Đỗ Văn Bình, giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hải Phòng là một trong số giám đốc sở tham gia chất vấn trong kỳ này. Đây cũng là phiên chất vấn đầu tiên của HĐND khóa XVI nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại phiên chất vấn ông Bình cho biết, nguyên nhân xuất hiện "thương bình giả" là do khai man lý lịch, làm giả hồ sơ hoặc không có tên trong danh sách thương binh gốc nhưng lại có tên trong danh sách thương binh bị thương bản sao, đây chính là cơ sở để xác định “thương binh giả”. Để đảm bảo sự công bằng Sở LĐTB&XH đã thu hồi lại chế độ trên. Hiên nay, Sở LĐTB&XH cũng đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền xác minh 1 trường hợp “thương binh giả”. Các trường hợp trên được xác định chủ yếu do quá trình thanh tra kiểm tra của cấp trên và đơn thư khiếu nại và trong công tác tổ chức triển khai chế độ đã tìm các đối tượng này.

Bên cạnh đó, các đối tượng tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học cũng có trường hợp giả. Trong thời gian qua, Sở cũng đã phối hợp với Thanh tra Bộ Lao động phát hiện 377 trường hợp tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hóa học  và con đẻ của họ hưởng chế độ da cam không đúng quy định. Sở LĐTB&XH đã ra quyết định đình chỉ và sẽ thu hồi lại.

Trong thời gian tới, Sở LĐTB&XH sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền chế độ với người có công, các yêu cầu thủ tục lập hồ sơ đối vưới người có công để nhân dân biết và thực hiện giám sát. Đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những hồ sơ mới, đặc biệt với các trường hợp tham gia kháng chiến và con đẻ của họ. Tăng cường thanh tra hàng năm công tác lập hồ sơ đó với gia đình chính sách và gia đình có công để tìm ra các hồ sơ chưa đảm bảo.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử cựu chủ tịch, phó chủ tịch huyện, thị trấn, trưởng phòng đo đạc bản đồ, TN&MT...
Xét xử cựu chủ tịch, phó chủ tịch huyện, thị trấn, trưởng phòng đo đạc bản đồ, TN&MT...

Sau 3 ngày xét xử hình sự sơ thẩm, chiều 20/9, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên án đối với 22 bị cáo từng là cán bộ, công chức ở huyện Đông Hòa (nay là thị xã Đông Hòa)...

Bổ nhiệm phó chánh văn phòng UBND tỉnh, phó giám đốc sở
Bổ nhiệm phó chánh văn phòng UBND tỉnh, phó giám đốc sở

UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức công bố và trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở NNPTNT...

Bổ nhiệm 21 tân vụ trưởng, kiểm toán trưởng, phó kiểm toán trưởng
Bổ nhiệm 21 tân vụ trưởng, kiểm toán trưởng, phó kiểm toán trưởng

Kiểm toán nhà nước đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước về việc bổ nhiệm nhân sự Vụ trưởng, Kiểm toán trưởng, Phó Kiểm toán trưởng và tương tương.

Bổ nhiệm tân Vụ trưởng, Vụ phó, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao
Bổ nhiệm tân Vụ trưởng, Vụ phó, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao

Ngày 20/9, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý. Ông Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng Kiểm sát nhân dân tối cao dự và chủ trì buổi Lễ.

Sửa đổi quy định phân công, phân cấp quản lý về ATTP trên địa bàn TP. Hà Nội
Sửa đổi quy định phân công, phân cấp quản lý về ATTP trên địa bàn TP. Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà vừa ký Quyết định số 58/2024/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 28/2022/QĐ-UBND ngày 24/6/2022 của UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy định phân công, phân cấp quản lý về An toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nghệ An mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản
Nghệ An mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản

Chiều 20/9, tại Tokyo, Nhật Bản, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh Nghệ An năm 2024.