Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Một thanh niên bị phạt 10 triệu đồng vì đăng bài sai sự thật trên Facebook

Thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng đã thu thập, xác minh, làm rõ một chủ tài khoản Facebook có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến uy tín của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng.

Buổi làm việc của Cơ quan Công an TP. Hải Phòng với đối tượng vi phạm
Buổi làm việc của Cơ quan Công an TP. Hải Phòng với đối tượng vi phạm (Ảnh: CATPHP)

Theo đó, các đơn vị liên quan đã củng cố tài liệu, tiến hành đấu tranh, xử lý hành vi vi phạm của chủ tài khoản có tên H.Đ.H.L, trú tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Hành vi viết, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật trên mạng xã hội vi phạm Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước tài liệu chặt chẽ và sự đấu tranh kiên quyết của cơ quan Công an thành phố Hải Phòng, H.Đ.H.L đã khai báo, thừa nhận thông tin đăng tải có nội dung xuyên tạc, sai sự thật; hành vi đăng tải các thông tin trên là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hải Phòng. H.Đ.H.L đã xóa các bài viết vi phạm và viết bản cam kết không tái phạm. Hành vi của H.Đ.H.L đã vi phạm Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP. Hải Phòng đã lập biên bản và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.Đ.H.L với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Thông qua sự việc trên, Công an TP. Hải Phòng khuyến cáo người dân nên chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực trên không gian mạng; cần chú ý trước khi viết, chia sẻ những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; cẩn trọng trước những thông tin trái chiều, không chính thống trên không gian mạng. Người dân nên nói không với việc chia sẻ, đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, kích động, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, cơ quan chức năng trên không gian mạng; đồng thời, khi phát hiện các thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, hạ thấp uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân cần nhanh chóng báo tin đến các cơ quan chức năng, trong đó có Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các thông tin xấu, độc, sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực trên mạng xã hội và ngoài đời sống.

Kim Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ
Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 11/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ, nhất là hệ thống sông Hồng - sông Thái Bình.

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Chiều 11/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt do hoàn lưu của bão số 3 gây ra tại tỉnh Lạng Sơn.

Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai
Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa to kéo dài kết hợp lũ trên thượng nguồn đổ về gây lũ lớn, chia cắt cục bộ nhiều cụm dân cư trên địa bàn huyện Bắc Hà, làm hư hại 1.405 nhà, 208 chuồng trại, 646 ha lúa và hoa màu cùng nhiều công trình giao thông, trường học, y tế…, ước thiệt hại hơn 35 tỷ đồng...

Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi
Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại thảm khốc do bão Yagi gây ra.

Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam
Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua nguồn nước, hoặc từ động vật, sau bão số 3, Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn đề nghị hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức...

Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

“Chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh Nam Định, thời điểm trước, trong và sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, đơn vị đã quán triệt duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, trực ban, trực cứu hộ, cứu nạn 24/24” – đó là chia sẻ của Trung tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ý Yên về công tác hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.