Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Làm rõ trách nhiệm đối với một công trình xây dựng không phép

Tại số 3, đường Hà Nội là công trình vi phạm trật tự xây dựng nhà ăn ca cho công nhận của Công ty CP Vicem bao bì xi măng Hải Phòng, do ông Nguyễn Anh Nghĩa làm Giám đốc. Công trình trên đã được UBND phường Sở Dầu lập biên bản vi phạm hành chính ngày 19/01/2017, do xây dựng không phép.

Tuy nhiên, sự việc chỉ dừng ở đó bởi “họ đã xuất trình GPXD số 85/GPXD - do Sở Xây dựng cấp năm 2012”, ông Nguyễn Tuấn Khánh, PCT UBND phường Sở Dầu cho biết.

Đó cũng là lý do mà UBND phường Sở Dầu không ra quyết định đình chỉ, không đề xuất xử lý đối với công trình trên?

Hải Phòng: Làm rõ trách nhiệm đối với một công trình xây dựng không phép - Hình 1

Thông báo số 63/HPVC-TCHC của Công ty CP Vicem bao bì Hải Phòng

Theo Biên bản số 45/BB-VPHC của UBND phường Sở Dầu, vào thời điểm 10 giờ 55 phút ngày 19/1/2017, Công ty CP Vicem bao bì xi măng Hải phòng “xây dựng công trình không phép (không có GPXD) của cơ quan có thẩm quyền cấp. Hiện trạng xây tường gạch chỉ 220, cao 3,0 m, kích thước 5,0m x20,0m”.

Theo như ông Khánh trao đổi thì vào thời điểm Tổ công tác của UBND phường Sở Dầu kiểm tra lập biên bản, chủ đầu tư không xuất trình được GPXD nên đã bị lập biên bản lỗi xây dựng công trình không có GPXD, nhưng sau đó công ty lại cung cấp được GPXD số 85/GPXD ngày 25/12/2012, do Sở Xây dựng cấp?

Hơn nữa, tại điểm 6, khoản 3 của GPXD số 85/GPXD nêu rõ: “Giấy phép này có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp. Quá hạn trên thì gia hạn giấy phép”.

"Họ đã khởi công móng từ năm 2013, nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép nên đã ngừng, bây giờ mới xây tiếp”. Nội dung này thể hiện ở Văn bản số 259/HPVC-TH ngày 25/04/2017 của Công ty CP Vicem bao bì Hải Phòng, gửi UBND quận Hồng Bàng.  

Đó là những thông tin ông Khánh trao đổi với phóng viên khi được hỏi về quy trình xử lý vi phạm "tại sao chỉ dừng ở việc lập biên bản?".

Thông tin mà phóng viên nhận được, nhà ăn ca của CBCNV trong Công ty CP Vicem bao bì Hải Phòng (nhà cấp 4) vẫn đang được sử dụng. Do trải qua thời gian nhà ăn đã bị hư hỏng nên công ty có lợp lại mái tôn và đóng trần nhựa chống nóng, trong quá trình sửa chữa, trần nhà bị sập, tường bị nghiêng đổ, vì vậy công ty phải xây dựng lại nhà ăn cho CBCNV.

Nội dung trên cũng thể hiện rõ tại Thông báo số 63/HPVC-TCHC gửi Chủ tịch UBND phường Sở Dầu (tháng 1/2017) của Công ty CP Vicem bao bì Hải Phòng, do ông Nguyễn Anh Nghĩa, Giám đốc công ty ký (có ảnh kèm theo). Như vậy đã rõ, công trình nhà ăn ca của Công ty CP Vicem bao bì Hải Phòng được xây mới hoàn toàn, chứ không phải như ông Nguyễn Tuấn Khánh, PCT UBND phường Sở Dầu trao đổi.

Đến thời điểm hiện tại, UBND phường vẫn không ra quyết định đình chỉ và đề xuất xử lý? Công trình vi phạm trật tự xây dựng đương nhiên vẫn đi vào hoàn thiện và sử dụng. Hai văn bản của công ty gửi phường Sở Dầu và quận Hồng Bàng có nội dung không hề giống nhau.

Liệu rằng, với hành vi không trung thực - vi phạm trật tự xây dựng, sẽ bị xử lý theo chế tài nào?

Đề nghị UBND quận Hồng Bàng, UBND Thành phố Hải Phòng vào cuộc làm rõ và có biện pháp xử lý đối với vi phạm nêu trên.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.