Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Đất cảng “chuyển mình” phát triển

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố, đến nay, tình hình phát triển KT-XH TP. Hải Phòng đã đạt được nhiều kết quả tích cực và toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Hải Phòng: Đất cảng “chuyển mình” phát triển - Hình 1

Tổ hợp nhà máy ô tô Vinfast tại KCN Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng

Theo đó, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của thành phố đều đạt mức tăng trưởng cao - hoàn thành và vượt mức kế hoạch, trong đó có một số chỉ tiêu hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch 5 năm (2016 - 2020).

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 16,25% (cao nhất từ trước đến nay và cao nhất cả nước) - phản ánh sự phát triển đột phá của kinh tế thành phố.

Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, nhiều DN lớn trong nước và nước ngoài tiếp tục chọn Hải Phòng để đầu tư các dự án lớn. Thu hút FDI cả năm 2018, ước đạt 2.400 triệu USD (tăng 152,84% so cùng kỳ và vượt 100% so kế hoạch năm). Tính đến ngày 29/5/2019, thành phố thu hút vốn đầu tư FDI đạt 438,73 triệu USD (bằng 35,48% cùng kỳ).

Kết cấu hạ tầng có những đột phá, đã khánh thành và đưa vào sử dụng nhiều dự án quan trọng; hạ tầng đô thị được nâng cấp, đầu tư mạnh mẽ; một số dự án chỉnh trang đô thị được hoàn thành. Chương trình xây dựng NTM gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp được đẩy mạnh. Thành phố triển khai đồng loạt tại 65 xã với 355 công trình. Dự kiến trong năm 2019, Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng các xã NTM trước 1 năm so kế hoạch.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có sự chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Hải Phòng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tri ân các gia đình có công, gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách có nhiều đổi mới.

Thành phố giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia.

Hải Phòng đã xác định 4 trụ cột để phát triển kinh tế, gồm kinh tế biển, du lịch, công nghiệp và nông nghiệp. Qua đó, thành phố tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tích cực triển khai các giải pháp phát triển kinh tế biển.

Năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến thành phố đạt 7,8 triệu lượt (gấp 1,3 lần so với 2016, tăng bình quân 16,22%/năm), trong đó khách quốc tế là 859.000 lượt (gấp 1,14 lần so với 2016, tăng bình quân 2,75%/năm). Doanh thu du lịch đạt 3.549 tỷ đồng (gấp 1,6 lần so với 2016, tăng bình quân 17,89%/năm). Riêng tháng 5/2019, tổng lượng khách du lịch đến Hải Phòng ước gần 758.000 lượt (tăng 15,25% so cùng kỳ). Tổng số khách đi, đến cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong tháng 5, ước 255.000 lượt (tăng 6,84% so cùng kỳ).

Hải Phòng phấn đấu trở thành trung tâm logistics quốc tế. Sau khi cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện đi vào hoạt động, thành phố càng khẳng định được vai trò đầu mối giao thông quan trọng, cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc, kết nối vùng đồng bằng sông Hồng với khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, công nghiệp ven biển tiếp tục tăng trưởng cao (một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng chỉ số sản xuất công nghiệp - IIP). Sản xuất công nghiệp được định hướng thu hút tập trung vào các khu, cụm công nghiệp đã xây dựng đồng bộ về hạ tầng, góp phần phát triển công nghiệp theo hướng tập trung, kiểm soát ô nhiễm môi trường.

Về nuôi trồng và khai thác hải sản, Hải Phòng đã thể hiện được vai trò trung tâm thủy sản ở miền Bắc. Sản lượng khai thác đứng thứ 2, sản lượng nuôi trồng đứng thứ 3 của vùng duyên hải Bắc Bộ; xuất khẩu thủy sản đứng thứ nhất ở miền Bắc.

Hàng năm, các cơ sở dịch vụ hậu cần thủy sản của Hải Phòng phục vụ cho khoảng 10.000 lượt tàu của 12 tỉnh, thành phố ven biển. Hải Phòng đang đẩy mạnh khai thác tại các vùng biển xa bờ, tàu thuyền khai thác thủy sản chuyển dịch theo hướng phát triển tàu khai thác khơi, giảm tỷ trọng tàu khai thác ven bờ...

 Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Cao Bằng: Công an tỉnh phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3
Cao Bằng: Công an tỉnh phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Chiều 11/9, Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Vũ Hồng Quang chủ trì.

Lạng Sơn: Tiếp nhận 300 thùng hàng cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lạng Sơn: Tiếp nhận 300 thùng hàng cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Ngày 11/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận 300 thùng hàng cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai kêu gọi khuyên góp, ủng hộ người dân vùng lũ
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai kêu gọi khuyên góp, ủng hộ người dân vùng lũ

Ngoài việc huy động cán bộ, công chức, người lao động tham gia quyên góp, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai còn kêu gọi được nhiều nhà hảo tâm tham gia khuyên góp, ủng hộ người dân vùng lũ tại các tỉnh miền Bắc…

Tuyên Quang: HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Tâm Hương đảm bảo nguồn hàng cho người dân mùa mưa bão
Tuyên Quang: HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Tâm Hương đảm bảo nguồn hàng cho người dân mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo phong phú nguồn hàng, ổn định giá cả, HTX Tâm Hương đã chủ động triển khai dự trữ và phương án cung ứng các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão. Điều này, không chỉ góp phần đảm bảo ổn định thị trường, mà còn giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống trong thời gian mưa bão, lũ lụt.

Hàng loạt siêu thị tại TP.HCM tăng cường cung ứng hàng hóa ra Bắc phục vụ người dân
Hàng loạt siêu thị tại TP.HCM tăng cường cung ứng hàng hóa ra Bắc phục vụ người dân

Các hệ thống siêu thị lớn tại TP.HCM như: Saigon Co.op, Aeon, MM Mega Market, Central Retail… đang tăng cường vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh phía Nam ra khu vực phía Bắc, để phục vụ người dân vùng lũ.

UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang: Thư ngỏ vận động ủng hộ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang: Thư ngỏ vận động ủng hộ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh, đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn - đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của cộng đồng...