Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Bệnh đau mắt đỏ có nguy cơ bùng phát thành dịch

Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Hải Phòng, số ca đau mắt đỏ (bệnh viêm kết mạc mắt) ghi nhận trong tháng 7 và tháng 8 khoảng 730 ca đến khám; từ ngày 01 đến 10/9/2023 có khoảng 200 ca bệnh đến khám. Trước nguy cơ bệnh có thể bùng phát thành dịch ở Hải Phòng, ngành Y tế khuyến cáo các cơ sở y tế và người dân chủ động phòng, chống bệnh.

Người bệnh bị đau mắt đến khám tại cơ sở y tế
Người bệnh bị đau mắt đến khám tại cơ sở y tế (Ảnh: Kim Huệ)

Theo thông tin của Bộ Y tế, bệnh đau mắt đỏ đang lây lan và bùng phát mạnh, nhất là tại một số tỉnh, thành phố có mật độ dân số đông, như: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng… Tại thành phố Hồ Chí Minh, theo báo cáo nhanh của các bệnh viện trên địa bàn thành phố, tính từ đầu năm 2023 đến ngày 31/8, tổng số ca bệnh đau mắt đỏ ghi nhận 63.039 ca, tăng 15,38% so với cùng kỳ năm 2022 (53.573 ca). Còn Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) ghi nhận gần 2.000 ca đau mắt đỏ trong tháng 7 vừa qua; tháng 8, bệnh viện ghi nhận hơn 2.400 ca bệnh. Khoa Mắt của Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận liên tiếp hơn 50 bệnh nhi bị đau mắt đỏ chỉ trong một tháng trở lại đây, trong đó có tới 20% gặp biến chứng nặng, như: Có giả mạc cần bóc, bị trợt giác mạc (trầy xước giác mạc).

Trên địa bàn Hải Phòng, bệnh đau mắt đỏ đang có nguy cơ bùng phát thành dịch. Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, từ ngày 01/9 đến hết ngày 06/9, tỷ lệ người bệnh đau mắt đỏ đến khám chiếm 35,8% tổng số ca đến khám vì viêm kết mạc; số ca bệnh đang có xu hướng gia tăng. Có ngày bệnh viện ghi nhận gần 40 người đến khám bệnh đau mắt đỏ. Ngoài Bệnh viện Mắt Hải Phòng, các khoa Mắt của các bệnh viện khác, phòng khám trên địa bàn cũng ghi nhận số người bệnh mắc đau mắt đỏ đến khám gia tăng nhanh.

Bệnh đau mắt đỏ có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến ở trẻ em và người trẻ. Bệnh diễn ra vào các thời điểm trong năm, thường gia tăng vào thời điểm giao mùa hè thu. Do tác nhân chủ yếu gây bệnh đau mắt đỏ là virus nên bệnh dễ lây lan và có thể bùng phát thành dịch trong cộng đồng.

Để chủ động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ, Bệnh viện Mắt Hải Phòng khuyến cáo người dân trên địa bàn thành phố thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc sát khuẩn tay bằng các dụng dịch sát khuẩn; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; sử dụng nước sạch; không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác, như: thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang. Bên cạnh đó, người dân cần vệ sinh mắt, mũi, họng hằng ngày bằng nước muối sinh lý, các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường; sử dụng xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn để vệ sinh vật dụng của người bệnh. Cùng với đó, người dân có ý thức phòng ngừa, sử dụng các biện pháp phòng, tránh lây bệnh khi tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi bị bệnh đau mắt đỏ. Người bệnh, người nghi bị bệnh đau mắt đỏ cần đến các cơ sở chuyên khoa mắt để được khám và hướng dẫn điều trị; cần lưu ý để tránh lây bệnh cho người khác và cộng đồng.

Kim Huệ

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.