Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng ban hành hướng dẫn Liên Sở thực hiện thu, chi các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục khối công lập năm học 2022-2023

UBND TP. Hải phòng Liên Sở: GD&ĐT-Tài chính vừa ban hành hướng dẫn số 09/HDLS-GDĐT-STC về việc thực hiện thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Hướng dẫn Liên Sở của UBND TP. Hải phòng về việc thu, chi tại các cơ sở giáo dục công lập năm 2022
Hướng dẫn Liên Sở của UBND TP. Hải phòng về việc thu, chi tại các cơ sở giáo dục công lập năm 2022. (Ảnh: Lương Huệ)

Theo đó, văn bản Liên Sở hướng dẫn cụ thể về nguyên tắc thực hiện chỉ được thực hiện cung cấp và thu đối với các loại dịch vụ thuộc danh mục được quy định tại nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND. Đối với các khoản ngoài danh mục được quy định tại nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND như: thu hộ, mua hộ từ các tổ chức, cá nhân bên ngoài nhà trường, tiếp nhận vận động tài trợ bằng tiền, hiện vật, phí, lệ phí... được thực hiện theo các quy định của pháp luật hiện hành. Việc sử dụng hay không sử dụng dịch vụ được quy định tại nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND do cha mẹ trẻ/học sinh, học sinh quyết định và đăng ký với nhà trường. Cơ sở giáo dục công lập chỉ vận động cha mẹ trẻ/học sinh, học sinh sử dụng dịch vụ với mục tiêu hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, không được ép buộc dưới mọi hình thức.

Mức thu đối với mỗi khoản thu dịch vụ quy về mức theo tháng/học sinh không vượt quá mức học phí theo nghị quyết của HĐND thành phố quy định về mức thu học phí đối với trường công lập. Trong trường hợp các quy định tại văn bản khác của Bộ GD&ĐT có thể dẫn đến mức thu theo tháng/học sinh cao hơn mức thu phí của nghị quyết của HĐND thành phố thì các cơ sở công lập chủ động điều chỉnh, cân đối để bảo đảm mức thu không vượt mức học phí đã quy định tại nghị quyết của HĐND. Các cơ sở giáo dục không nhất thiết phải cung cấp đủ dịch vụ thuộc danh mục được quy định tại nghị quyết số 02 này, tùy vào tình hình thực tế và khả năng đáp ứng, điều kiện kinh tế từng địa phương, mặt bằng thu nhập của gia đình học sinh mà mỗi cơ sở giáo dục xác định số lượng dịch vụ của đơn vị mình cho phù hợp.

Yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng dự toán chi tiết các khoản thu, chi bao gồm cả chế độ miễn giảm cho đối tượng thuộc diện chính sách và các hoàn cảnh khác để đảm bảo thực hiện thu đúng quy định, thu đủ chi. Đồng thời các cơ sở giáo dục cũng thống nhất với cha mẹ học sinh về thời gian thực hiện thu cho phù hợp, tạo điều kiện miễn, giảm đối với từng khoản thu cho trẻ em/học sinh thuộc diện chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài các khoản thu dịch vụ theo nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND, cơ sở giáo dục, giáo viên không được thỏa thuận với cha mẹ học sinh để thu thêm bất kì khoản thu dịch vụ nào khác.

Cũng theo văn bản hướng dẫn Liên Sở của TP. Hải Phòng thì các khoản thu dịch vụ được quy định chi tiết tại Điều 3, nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND với các khoản như: tiền ăn bán trú; tiền mua sắm trang thiết bị phục vụ bán trú; khoản thu hỗ trợ người nấu ăn, người chăm sóc ăn, trông trưa, công tác quản lý đối với cấp mầm non, tiểu học, THCS; thu quản lý trẻ/học sinh ngoài giờ hành chính đối với cấp mầm non, tiểu học; khoản thu ngày thứ 7 đối với cấp mầm non; khoản thu học 02 buổi/ngày; thu học thêm kỹ năng sống, tiếng nước ngoài, tin học, toán tư duy; thu học thêm môn văn hóa cấp THCS, THPT, thu học nghề và thi nghề phổ thông; khoản thu nước uống cho học sinh; khoản thu trông xe.

Ngoài ra,văn bản hướng dẫn Liên Sở cũng hướng dẫn rõ việc quản lý, sử dụng các khoản thu dịch vụ tại các cơ sở công lập theo quy định tại Điều 4, nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND và mục 6, phần III, kế hoạch số 215/KH-UBND về việc thu, chi đảm bảo công khai theo đung quy định tại thông tư số 36/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Hạch toán các khoản thu, chi theo quy định của Luật ngân sách nhà nước, Luật kế toán và các quy định theo pháp luật hiện hành; lập, gửi báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán theo quy định của Bộ Tài chính; tổ chức công khai tài chính theo quy định của Bộ Tài chính, Bộ GD&ĐT; thực hiện yêu cầu về thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xẩy ra sai phạm.

Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Viện thẩm mỹ quốc tế Sài Gòn Korea bị đình chỉ hoạt động do có nhiều vi phạm
Viện thẩm mỹ quốc tế Sài Gòn Korea bị đình chỉ hoạt động do có nhiều vi phạm

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng đối với Viện thẩm mỹ quốc tế Sài Gòn Korea vì có các hành vi vi phạm trong quá trình hoạt động.

Tăng cường trách nhiệm lãnh đạo trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Tăng cường trách nhiệm lãnh đạo trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 7580/UBND-KT ngày 5/9/2024 về việc yêu cầu các cơ quan, ban ngành tiếp tục nâng cao trách nhiệm và hiệu quả trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hợp long cầu Nhơn Trạch trên đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh
Hợp long cầu Nhơn Trạch trên đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh

Hai nhịp cầu đầu tiên và cao nhất ở giữa sông sẽ được hợp long trong 3 ngày (từ 12-15/9). Cuối năm, cầu sẽ hợp long 4 nhịp còn lại, đến đầu 2025 các nhịp cầu sẽ được kết nối toàn bộ.

Công bố 8 hạng mục giải thưởng ngành chăn nuôi Việt Nam lần thứ 12 - Vietstock Awards 2024
Công bố 8 hạng mục giải thưởng ngành chăn nuôi Việt Nam lần thứ 12 - Vietstock Awards 2024

Ngày 11/9, tại buổi họp báo về triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Tập đoàn Informa Markets chính thức công bố Giải thưởng ngành chăn nuôi lần thứ 12 - Vietstock Awards 2024.

Nam Định tiếp tục ban hành Công điện ứng phó lũ lớn
Nam Định tiếp tục ban hành Công điện ứng phó lũ lớn

Ngày 12/9, UBND tỉnh Nam Định có Công điện về việc tập trung ứng phó lũ lớn, bảo đảm an toàn đê điều trên các sông trên địa bàn tỉnh.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú thăm, động viên bà con thôn Làng Nủ
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú thăm, động viên bà con thôn Làng Nủ

Ngày 12/9/2024, Đoàn công tác do đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).