Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Tương lai 1.200 giáo viên hợp đồng sẽ về đâu?

Mặc dù, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản chỉ đạo trả lương cho gần 1.200 giáo viên hợp đồng 3 tháng qua không có lương, nhưng do nhiều vướng mắc, tương lai của các giáo viên này vẫn đang không biết về đâu khi không được tiếp tục ký hợp đồng.

 

Không có lương 3 tháng, nhiều giáo viên nghỉ việc

Thời gian qua, TH&CL có thông tin về việc gần 1.200 giáo viên hợp đồng tại tỉnh Hải Dương, 3 tháng qua chưa được nhận lương, nhiều giáo viên chán nản nghỉ việc.

Trước vấn đề trên, mới đây, UBND tỉnh đã có Công văn số 3707/UBND-VP chỉ đạo các sở ban ngành thanh toán tiền lương cho tất cả các giáo viên trên trong năm 2017.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý với đề nghị của liên ngành Sở Nội vụ, Sở GD&ĐT, Sở Tài chính cho phép thanh toán tiền lương, phụ cấp cho giáo viên đã được các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập ký hợp đồng trong năm 2017 (đã được UBND cấp huyện và Sở GD&ĐT phê duyệt).

Hải Dương: Tương lai 1.200 giáo viên hợp đồng sẽ về đâu? - Hình 1

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương

UBND tỉnh cũng giao chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo rà soát số lao động hợp đồng hiện có chưa được trả lương và phụ cấp, giải quyết dứt điểm việc trả lương và phụ cấp cho giáo viên hợp đồng trong năm 2017.

Đồng thời, giao Kho bạc Nhà nước tỉnh Hải Dương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và Sở GD&ĐT trả lương, phụ cấp cho giáo viên hợp đồng trong năm 2017. Kinh phí để trả lương từ nguồn ngân sách cấp huyện, nguồn thu học phí còn lại, sau khi đã dành nguồn lực thực hiện cải cách tiền lương theo quy định và các nguồn thu hợp pháp khác để lại cho đơn vị.

Tương lai các giáo viên hợp đồng vẫn… mù mịt

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thực tế của PV, được biết, hiện tại, điều gần 1.200 giáo viên hợp đồng đang lo lắng họ có tiếp tục được ký kết hợp đồng hay không, chứ không phải là bao giờ nhận được số tiền lương bị chậm trong 3 tháng.

Vậy tương lai của gần 1.200 giáo viên hợp đồng sẽ đi về đâu nếu không được tiếp tục ký kết hợp đồng?

Để làm rõ vấn đề trên, chiều 13/12, trao đổi với PV, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương – bà Nguyễn Thị Tiến cho biết: "Theo nội dung Công văn số 3707 của UBND tỉnh Hải Dương, sẽ thanh toán tiền lương, phụ cấp (nếu có) cho 1.191 giáo viên hợp đồng. Tuy nhiên, sau khi thanh toán, việc có tiếp tục ký hợp đồng với gần 1.200 giáo viên này - vẫn là vấn đề đang vướng mắc.

Bởi quy định của Bộ Tài chính và của Trung ương như thế nên tỉnh cũng không dám cho phép ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu, biên chế được giao. Không ký tiếp hợp đồng thì chúng tôi cũng không biết các nhà trường sẽ thực hiện nhiệm vụ được giao thế nào nữa, đặc biệt là những cơ sở mầm non".

Hải Dương: Tương lai 1.200 giáo viên hợp đồng sẽ về đâu? - Hình 2

PGĐ Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Tiến cho biết, việc có tiếp tục ký hợp đồng với gần 1.200 giáo viên này vẫn là vấn đề đang vướng mắc

Cụ thể, chỉ tiêu giao hiện nay đối với mầm non, giao 1,8 nhưng thực tế ít nhất phải bố trí 2 giáo viên.  Trong khi toàn tỉnh có 822 lớp nhưng chỉ khoảng chục lớp bố trí 1 giáo viên, còn lại phải bố trí 2 người nên phải ký hợp đồng, chứ không sẽ không đảm bảo chất lượng giáo dục cũng như an toàn cho các cháu.

Trước thực trạng trên, hầu hết các giáo viên nghỉ dạy tập trung chủ yếu vào khối mầm non dẫn đến tình trạng thiếu giáo viên. Việc này đang làm ảnh hưởng đến tâm lý của những người trong cơ quan, đơn vị đó. Thậm chí, còn ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của từng cơ sở.

Vậy theo như trả lời của Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Tiến, dù 1.191 giáo viên hợp đồng sẽ được nhận lương sau 3 tháng không lương, nhưng tương lai vẫn rất mù mịt khi nhiều lý do sẽ không thể được ký tiếp hợp đồng.

 Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Hội thi “Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” tỉnh Vĩnh Long năm 2024
Hội thi “Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” tỉnh Vĩnh Long năm 2024

Hội thi - không chỉ là dịp để chị em phụ nữ giao lưu, kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp, mà còn là dịp để truyền thêm nguồn cảm hứng, cổ vũ, động viên và khơi dậy thêm tinh thần đổi mới, sáng tạo của hội viên, phụ nữ...

Vĩnh Phúc thu hút nhiều dự án FDI
Vĩnh Phúc thu hút nhiều dự án FDI

Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, đến hết tháng 8/2024, Vĩnh Phúc có 17 khu công nghiệp được thành lập, với tổng diện tích 3.142,96 ha.

Thừa Thiên Huế- GS.TS Trần Hữu Dàng được bầu làm Chủ tịch Hội Nội tiết& Đái tháo đường lần thứ 3
Thừa Thiên Huế- GS.TS Trần Hữu Dàng được bầu làm Chủ tịch Hội Nội tiết& Đái tháo đường lần thứ 3

Ngày 21/9, tại Thừa Thiên Huế, Hội Nội tiết & Đái tháo đường đã tổ chức Hội nghị khoa học Cố đô mở rộng lần thứ 7 về Bệnh nội tiết, đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa. Đồng thời tiến hành Đại hội Lần thứ III Hội Nội tiết & Đái tháo đường nhiệm kỳ 2024- 2029.

Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh
Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh

Trường hợp công ty bạn đang thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh mà phát sinh lao động hưởng chế độ thai sản, thì công ty lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thai sản chuyển đến BHXH quận Hoàng Mai (nơi chuyển đến) để được xem xét giải quyết và chi trả kịp thời chế độ cho NLĐ...

Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh
Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông” tại Bắc Ninh.

Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên
Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên

Trong số 17 bộ trưởng, có 7 người đến từ liên minh trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron và ba người đến từ đảng bảo thủ Cộng hòa (Les Republicains) của ông Barnier.