Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ y tế

Ngày 8/3, Hải Dương triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ y tế, những người trực tiếp tham gia công tác tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Theo thông tin từ tỉnh Hải Dương, đợt tiêm này Hải Dương triển khai cơ bản như tiêm chủng mở rộng tại 12 huyện, thành phố, thị xã. Ngành y tế đã lập danh sách đối tượng được tiêm theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ. Danh sách đối tượng tiêm phải được BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của huyện, xã phê duyệt.

Điểm tiêm vaccine COVID-19 tại Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương
Điểm tiêm vaccine COVID-19 tại Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương.

Theo đó, TP. Hải Dương và huyện Kim Thành là 2 địa phương tiêm đầu tiên vào ngày 8/3. Trong đó TP. Hải Dương tiêm cho 50 người, huyện Kim Thành tiêm cho 80 người.

TP. Hải Dương bố trí điểm tiêm tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế thành phố. Đến chiều 7/3, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Trung tâm Y tế thành phố bố trí bàn tiếp nhận người đến tiêm để yêu cầu kê khai y tế, đo thân nhiệt, hướng dẫn thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch; cử cán bộ thực hiện việc nhập dữ liệu tiêm bảo đảm chính xác; chuẩn bị sẵn phòng chờ để người tiêm nghỉ ngơi, theo dõi sau tiêm, 2 xe cứu thương đề phòng các trường hợp bất trắc xảy ra được xử lý kịp thời.

Hải Dương tiêm tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ y tế
Hải Dương tiêm tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ y tế.

Huyện Kim Thành chuẩn bị 1 điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện cơ sở 2. Đối tượng tiêm vào ngày 8/3 của huyện là những y, bác sĩ, người tham gia truy vết, người trực tiếp làm công tác phòng chống dịch. Điểm tiêm đã được dọn vệ sinh sạch sẽ, phun khử khuẩn, bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch; chuẩn bị phòng khám phân loại, phòng tiêm, phòng lưu sau tiêm và phòng xử lý phản vệ;  chuẩn bị 2 xe cấp cứu, đề nghị tỉnh hỗ trợ 1 xe để kịp thời khắc phục khi có tình huống xấu xảy ra.

Hải Dương ưu tiên tiêm cho cán bộ y tế nữ trong ngày 8/3.
Hải Dương ưu tiên tiêm cho cán bộ y tế nữ trong ngày 8/3..

Phát biểu tại buổi triển khai tiêm vaccine COVID-19 tại Hải Dương, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết đến nay dịch COVID-19 tại nước ta đang được kiểm soát và khống chế tốt. Đối với các dịch bệnh do virus thì vắc xin là giải pháp quan trọng để kiểm soát, khống chế dịch.

Thứ trưởng đề nghị tỉnh rà soát lại kế hoạch tiêm chủng, UBND tỉnh Hải Dương ban hành để triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh việc tiêm vắc xin. Đối tượng tiêm chủng tuân theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Đồng thời bố trí các điểm tiêm tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch: khẩu trang, khoảng cách, sát khuẩn...

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên tại buổi triển khai khai tiêm tiêm vắc xin COVID-19 tại Trung tâm y tế TP. Hải Dương
Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên tại buổi triển khai khai tiêm tiêm vắc xin COVID-19 tại Trung tâm y tế TP. Hải Dương.

Tất cả chất thải sau tiêm chủng phải được xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, cần tổ chức sàng lọc rất kỹ trước khi tiêm vì đây là vắc xin mới. Thứ trưởng lưu ý “5 K+ vắc xin”, không quá dựa vào vắc xin khi mà tình hình sản xuất vắc xin trên thế giới chưa đáp ứng được nhu cầu, sản xuất vắc xin trong nước đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Ngay tại buổi lễ triển khai chiến dịch, 50 cá nhân sẽ tiêm vaccine COVID-19 sáng ngày 8/3 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương đã lần lượt tiến hành  thực hiện các quy trình thăm khám sức khỏe trước khi vào tiêm vaccine.

Đoàn thanh niên Phường Ái Quốc, TP.Hải Dương được tiêm vaccine Covid-19
Đoàn thanh niên Phường Ái Quốc, TP.Hải Dương được tiêm vaccine Covid-19.

Trong số 50 người này, ngoài đa số là cán bộ y tế, sinh viên tham gia chống dịch còn có cả lao động tự  do, công nhân, Bí thư Đoàn  Thanh niên... là những thành viên của tổ COVID-19 cộng đồng.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó
Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ngày 21/9, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho người lao động tiêu biểu tự học và học sinh, sinh viên trên địa bàn vượt khó, học giỏi năm 2024. Tổng trị giá quà tặng 2 tỷ đồng.

Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, trong các ngày từ 10 đến 21/9, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ.

Khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà
Khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà

Ngày 21/9/2024, tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà.

Quảng Ninh: Triển khai thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3
Quảng Ninh: Triển khai thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 2747/UBND-KTTC về việc triển khai thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn tại các TCTD bị thiệt hại do cơn bão số 3 theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ.

Lào Cai: Khởi công khu tái định cư Làng Nủ
Lào Cai: Khởi công khu tái định cư Làng Nủ

Chiều nay (21/9), UBND tỉnh Lào Cai và Đài truyền hình Việt Nam đã tiến hành khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, nơi xảy ra trận lũ quét, sạt lở kinh hoàng ngày 10/9 vừa qua.

OPPO Find X8 series sẽ được trang bị viên pin silicon-carbon dung lượng lớn
OPPO Find X8 series sẽ được trang bị viên pin silicon-carbon dung lượng lớn

Giám đốc sản phẩm Oppo Zhou Yibao xác nhận dòng flagship Find X8 sắp ra măt sẽ dùng pin silicon -carbon thế hệ mới với tên gọi Glacier.