Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Cán bộ xã Cộng Hòa trả lại tiền thu của dân từ giấy đi đường

Nhiều người dân xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương bức xúc về việc phải nộp 20.000 đồng để được nhận thẻ do Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã này cấp dùng để đi qua chốt kiểm soát dịch.

Mới đây, người dân xã Cộng Hòa (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã phản ánh, trong thời gian địa phương lập chốt kiểm soát dịch tháng 7/2021, UBND xã Cộng Hòa đã thu phí người dân, công nhân làm thẻ đi đường để qua chốt kiểm soát dịch, mỗi thẻ 20.000 đồng. Số tiền thu phí gần 20 triệu đồng và đến nay đã hoàn trả 27 triệu đồng.

Trụ sở UBND xã Cộng Hòa
Trụ sở UBND xã Cộng Hòa.

Trao đổi với phóng viên, ông N.V.L. (thôn An Điền Kim, xã Công Hòa) cho biết, vợ ông nấu cơm cho một công ty trên địa bàn huyện Nam Sách, hàng ngày cần qua chốt kiểm soát dịch bệnh để đi làm. Ngày 29/7 đã phải nộp 20.000 đồng để xin giấy đi đường.

Một người khác là ông N.N.L (cùng thôn An Điền Kim) bức xúc: “Nhà tôi có 3 đứa con làm công nhân, buổi tối hôm đó khi nghe tin xã yêu cầu phải có giấy đi đường mới được qua chốt, tôi phải trông các cháu cho 3 con đi xin giấy. Tối đó, hàng trăm người tập trung ở UBND xã để xin giấy nên các con tôi phải chen chúc chờ đợi đến tận 11h-12h đêm. Nhà tôi phải mấy 60 ngàn đồng để xin được 3 giấy đi đường”.

Đáng chú ý, người dân xã Cộng Hòa cho biết, sau khi phản ánh sự việc thu tiền trên đến huyện Nam Sách và tỉnh Hải Dương, trong các ngày 23 - 26/9/2021 một số một số cán bộ thôn đã đến từng nhà trả lại tiền.

Thẻ do Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã này cấp dùng để đi qua chốt kiểm soát dịch
Thẻ do Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã này cấp dùng để đi qua chốt kiểm soát dịch.

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với ông Hoàng Đức Việt, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa. Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, ông Hoàng Đức Việt, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa thừa nhận có việc thu phí trên và cho biết, vụ việc xảy ra là ngoài mong muốn, lãnh đạo xã đã phát hiện và xử lý kịp thời.

Theo ông Việt, thời điểm đó, thực hiện quyết định của UBND huyện Nam Sách, UBND xã Cộng Hòa đã thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Trong đó, có nội dung, địa phương cấp cho công nhân đi làm tại các công ty bản cam kết “một cung đường, hai điểm đến” để đảm bảo phòng, chống dịch. Việc cấp giấy đi đường này được UBND xã giao cho bộ phận Văn phòng một cửa triển khai với yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công nhân đi làm.

“Chiều tối ngày 19/7, ngay sau khi Đảng ủy xã Cộng Hòa họp và chỉ đạo giao bộ phận văn phòng cấp giấy đi đường cho người dân, việc này được triển khai từ thời điểm đó. Tuy nhiên, bộ phận văn phòng lại áp việc thu phí vào cấp giấy. Đến ngày 30/7, chúng tôi phát hiện ra sự việc trên. Ngay lập tức đã chỉ đạo dừng không thu phí của người dân từ thời điểm đó”, ông Việt thông tin.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa còn cho biết thêm, khi đó là cao điểm tình hình dịch bệnh nên sau khi ổn định, xã đã báo cáo với lãnh đạo Đảng ủy đề xuất phương án hoàn trả lại tiền phí cấp giấy đi đường cho người dân và các công nhân. Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo ủy ban và các cá nhân có liên quan.

“Chúng tôi làm bao việc tốt như thế, hi sinh ngày đêm, công sức đổ vào chỉ có điều áp dụng thu phí không đúng gây ảnh hưởng. Vấn đề này do nhận thức trong lúc nhiều công việc phòng dịch diễn ra ồ ạt để giữ gìn trận địa, pháo đài của mình, an toàn cho người dân. Cái tâm của cán bộ rất là sáng, không có động cơ gì, rất trong sáng trách nhiệm nhưng do nhận thức để xảy ra việc rất đáng tiếc”, ông Việt nói.

Theo Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa, số tiền đã thu của người dân từ việc cấp giấy đi đường là 19.690.000 đồng. Việc thu phí này không có biên lai, theo cán bộ văn phòng, khi thu tiền có bản lưu nhưng do lượng người đông nên không kịp viết biên lai.

Giải thích về việc thu hơn 19 triệu đồng nhưng lại hoàn trả người dân lên đến 27 triệu đồng, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa cho biết, khi hoàn trả, do chưa kịp viết biên lai nên giao cho cán bộ xã đi gặp tất cả các công nhân trên địa bàn xã, ông Việt cho biết.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang công bố tình huống khẩn cấp sự cố rò rỉ tại bể xả Trạm bơm Cống Bún
Bắc Giang công bố tình huống khẩn cấp sự cố rò rỉ tại bể xả Trạm bơm Cống Bún

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định công bố tình huống khẩn cấp sự cố rò rỉ tại bể xả Trạm bơm Cống Bún.

Tuổi trẻ Lâm Đồng hướng về miền Bắc yêu thương
Tuổi trẻ Lâm Đồng hướng về miền Bắc yêu thương

Sau 4 ngày kêu gọi các cấp bộ đoàn-hội-đội cùng đoàn viên, thanh thiếu nhi, các tầng lớp Nhân dân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã chung tay ủng hộ, góp sức để hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền bắc, với khoảng 120 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm, tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

Thủ đoạn tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài
Thủ đoạn tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Nguyễn Thị Khánh Vân đã cùng với Thương đưa 4 người ra nước ngoài lao động trái phép. Sau đó, Vân bị bắt còn gã đàn ông kia thì xuất cảnh, bỏ trốn.

TP. HCM: Người đàn ông đập cửa kính xe, hành hung tài xế ô tô giữa đường
TP. HCM: Người đàn ông đập cửa kính xe, hành hung tài xế ô tô giữa đường

Đoạn clip trên mạng xã hội quay cảnh người đàn ông tấn công tài xế ô tô khiến những người ngồi trong xe la hét, hoảng loạn.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.