Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Điều tra danh sách người khai khống lợn mắc dịch tả châu Phi để trục lợi

Công an huyện Kinh Môn đang điều tra, xác minh danh sách một số cán bộ và người nhà cán bộ gian lận, khai khống số lượng và trọng lượng lợn bị dịch tả lợn châu Phi để hưởng lợi.

Thời gian gần đây, Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của người dân thị trấn Phú Thứ (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về việc nghi vấn một số cán bộ và người nhà cán bộ gian lận, khai khống số lượng và trọng lượng lợn bị dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thị trấn này.

Cụ thể, theo người dân phản ánh đó là một số cán bộ trưởng khu và người nhà các cán bộ này cùng một số hộ dân, dù không nuôi lợn nhưng vẫn có tên trong danh sách và được nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước về dịch tả lợn châu Phi với số tiền từ hàng triệu đồng đến trăm triệu đồng. Người dân đã liệt kê tên tuổi của các trưởng khu và một số hộ dân bị nghi kê khống số lượng lợn để nhận tiền hỗ trợ.

Hải Dương: Điều tra danh sách người khai khống lợn mắc dịch tả châu Phi để trục lợi - Hình 1

Danh sách người dân cung cấp, trong đó có nhiều nhà  không nuôi lợn vẫn được nhận tiền hỗ trợ

Thậm chí, theo bản danh sách hỗ trợ, có hộ dân ở Khu 3, thị trấn Phú Thứ là bà Nguyễn Thị Kh. có một con lợn với trọng lượng lên đến 405 kg được chi trả đền bù với số tiền hơn 21 triệu đồng và không ít số lợn dịch có trọng lượng lên đến 367 kg, 377 kg… “Thường thì lợn nuôi, thậm chí lợn nái chỉ khoảng 250 kg đến 300 kg. Rõ ràng, những con lợn có trọng lượng lớn lên đến trên 400 kg/con là một điều bất thường”, một người dân cho biết.

Từ đó, người dân cho rằng, một số cán bộ chuyên môn khi tiêu hủy lợn đã gian lận, khai khống số lượng và trọng lượng lợn bị dịch tả lợn châu Phi để trục lợi. “Khi sự việc được phát hiện, một số hộ dân đã trả lại tiền”, một người dân cho biết.

Liên quan vụ việc trên, trao đổi với PV Thương hiệu & Công luận, ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thứ cho biết, UBND thị trấn cũng nhận được thông tin phản ánh trên.

Hải Dương: Điều tra danh sách người khai khống lợn mắc dịch tả châu Phi để trục lợi - Hình 2

Lợn bị mắc dịch, tiêu hủy không đúng kỹ thuật gây ô nhiễm môi trường

“Vụ việc đúng sai như thế nào, Công an huyện Kinh Môn đang vào cuộc xác minh làm rõ nên chưa có thông tin cụ thể. Tuy nhiên, thời gian qua, có thông tin từ dư luận là như vậy. Danh sách kiểm kê có đội tiêu hủy của thị trấn trong ban chỉ đạo, có cả thị trấn và các ban ngành xác nhận vào ký. Ngay khi có thông tin từ dư luận, Công an đã vào cuộc xác minh từ ngày 10/6. Hiện phải rà soát lại toàn bộ danh sách hỗ trợ dịch lợn tả châu phi đợt 1”, ông Nguyễn Thanh Hà cho biết.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND huyện Kinh Môn cần vào cuộc, chỉ đạo Công an huyện Kinh Môn cũng như các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương điều tra làm rõ những nghi vấn gian lận tiêu hủy lợn nhằm trục lợi, tránh gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín các cán bộ thị trấn Phú Thứ. Trường hợp phát hiện sai phạm, cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng thêm 1 cửa xả lũ
Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng thêm 1 cửa xả lũ

Vào 15h chiều 11/9, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng thêm 1 cửa xả lũ. Trước đó, thuỷ điện Hoà Bình đã đóng toàn bộ các cửa xả vào lúc 12h...

Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 6/10
Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 6/10

Sáng 11/9, Ban Tổ chức Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024 đã họp chuẩn bị cho giải.

Khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai
Khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai vừa ban hành thông báo về việc khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai.

Di dời hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa trước nguy cơ sạt lở đất
Di dời hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa trước nguy cơ sạt lở đất

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại Km20+829.32 trên tuyến QL15 đoạn qua địa phận xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa xuất hiện vết nứt taluy dương có nguy cơ sạt lở với chiều dài khoảng 200m. Nếu xảy ra tình trạng sạt lở sẽ gây chia cắt, ách tắc tuyến QL15 và nguy cơ gây mất an toàn cho 10 hộ dân sinh sống ở khu vực này.

Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa dông, mưa lớn cục bộ, có nơi trên 200mm
Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa dông, mưa lớn cục bộ, có nơi trên 200mm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11/9, Bắc Bộ, Thanh Hóa mưa lớn cục bộ, có nơi trên 200mm.

Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai: Huy động tối đa nhân lực khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân
Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai: Huy động tối đa nhân lực khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân

Thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, đến sáng hôm nay (11/9), số người chết do lũ quét tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã lên đến 30 người, hiện vẫn còn 65 người đang mất tích.