Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Di chuyển chợ Hui là chủ trương đúng đắn, cần triển khai ngay

Việc di chuyển hoạt động kinh doanh, mua bán từ chợ Hui sang chợ Thạch Khôi là chủ trương đúng đắn, được người dân và các tiểu thương ủng hộ - giúp cải thiện mỹ quan đô thị TP Hải Dương, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển và phục vụ tốt cho nhu cầu mua sắm của người dân địa phương.

Nhiều hạng mục công trình chợ Hui đang xuống cấp

Chợ Hui (phường Thạch Khôi, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã tồn tại hàng chục năm qua, dù đã nhiều lần được cải tạo, nâng cấp, nhưng đang xuống cấp nghiêm trọng, khiến khu chợ lộn xộn, nhếch nhác.

Ghi nhận của PV, hiện chợ Hui vẫn là nơi giao dịch buôn bán của người dân phường Thạch Khôi và các khu vực lân cận. Tuy nhiên, chợ đã không còn đáp ứng được nhu cầu mua bán của tiểu thương và người dân địa phương.

Thực phẩm bày bán cạnh khu vực ô nhiễm môi trườngThực phẩm bày bán cạnh khu vực ô nhiễm môi trường (Ảnh: Bùi Tú)

Bên trong khu chợ là các gian hàng chật hẹp, nhếch nhác, bẩn thỉu. Tại khu vực các gian hàng bán đồ thực phẩm thịt, cá..., nước thải chảy tràn ra nền chợ, rác thải vương vãi, chất đống khắp nơi, khiến nơi đây luôn thường trực những mùi hôi thối, ruồi nhặng bu bám.

Ngoài đường chính, cảnh buôn bán diễn ra tấp nập hơn, nhưng hàng hóa từ quần áo, rau củ quả... được các tiểu thương bày la liệt trên mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Đáng chú ý, tại chợ Hui hiện nay, hệ thống PCCC không được bảo đảm dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy, nổ lớn.

Thịt lợn thối được vất cả ra khu cổng chợ chínhThịt lợn thối được vất cả ra khu cổng chợ chính (Ảnh: Bùi Tú)

Những người dân sinh sống gần khu chợ này quá ngán ngẩm trước tình trạng trên.

Chị Nguyễn Thị Mai, người dân phường Thạch Khôi cho biết, chợ đã xuống cấp nghiêm trọng, giao thông đi lại khu vực chợ vô cùng khó khăn, chưa kể đến mùi hôi lúc nào cũng nồng nặc, đời sống các hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong suốt thời gian qua.

Theo chị Mai, UBND TP. Hải Dương và các cơ quan chức năng cần phải có phương án chuyển mọi hoạt động buôn bán từ chợ cũ sang chợ Thạch Khôi mới - được xây dựng khang trang, cách đó chừng 200 mét, để đảm bảo môi trường cũng như giao thông, mỹ quan đô thị.

Di chuyển chợ Hui sang chợ mới là chủ trương đúng đắn!

Trao đổi với PV, ông Phạm Quang Hiệp, Chủ tịch UBND phường Thạch Khôi cho biết, chợ Hui được đầu tư xây dựng từ năm 1994 và đến nay, chợ đã bị xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như an toàn cháy nổ (năm 2016, chợ này đã bị cháy một số gian hàng).

“Hàng năm, chính quyền phải bỏ ra một số tiền để cải tạo, nâng cấp, nhưng do chợ xây đã quá lâu nên không giải quyết được những vấn đề trên. Đặc biệt, chợ đã xuống cấp, nếu nâng cấp để đảm bảo PCCC thì rất tốn kém. Chủ trương của tỉnh, thành phố và phường, đều muốn di chuyển hoạt động mua bán từ chợ Hui sang chợ Thạch Khôi, cách đó khoảng 200 mét”, Chủ tịch UBND phường Thạch Khôi cho biết.

Chợ Thạch Khôi được đầu tư xây dựng hiện đạiChợ Thạch Khôi được đầu tư xây dựng hiện đại (Ảnh: Bùi Tú)

Chủ tịch UBND phường Thạch Khôi cho hay, việc việc xây dựng chợ Thạch Khôi thay thế chợ Hui, phù hợp với quy hoạch và chủ trương chung của thành phố, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của phường và thành phố, đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương.

Theo tìm hiểu của PV, trước thực tế cần đổi mới, phát triển đô thị văn minh, đáp ứng tiêu chí của đô thị loại I, các ngành chức năng của TP. Hải Dương đã xây dựng kế hoạch phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới chợ trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, chợ Thạch Khôi là một trong những công trình trọng điểm được chỉ đạo triển khai.

Ghi nhận của PV tại chợ Thạch Khôi, chợ nằm trong dự án khu dân cư, thương mại và tiểu thủ công nghiệp Thạch Khôi với kinh phí xây dựng hơn 40 tỷ đồng. Chợ rộng hơn 7000 m2 và có đến 128 ki ốt được xây dựng khang trang, bố trí xung quanh chợ với diện tích từ 21 đến 24 m/ki ốt. Bên trong chợ là khu bán thịt cá, rau củ quả, cũng được xây dựng rộng rãi, đảm bảo điều kiện kinh doanh cho các tiểu thương. Chợ có 4 cổng ra vào với hệ thống đường rộng lớn bao quanh, tiện lợi cho việc đi lại mua sắm của người dân.

Đáng chú ý, chợ Thạch Khôi được xây mới nên được đầu tư bài bản về hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất, hệ thống phòng chống cháy nổ hiện đại, có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, buôn bán của tiểu thương.

Chợ Thạch Khôi chỉ cách chợ Hui khoảng 200 mét, người dân di chuyển hàng hóa rất thuận tiện và không gây xáo trộn hoạt động mua bán, sinh hoạt. Chợ hiện đã hoàn thiện và sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, có nhiều chính sách ưu đãi cho những tiểu thương sớm nhận vị trí kinh doanh và đối với những người có nhu cầu kinh doanh sớm làm thủ tục, ký hợp đồng thuê vị trí buôn bán. Các hộ kinh doanh ki ốt ở chợ cũ được ưu tiên vào chợ mới có vị trí kinh doanh tương ứng. Các hộ kinh doanh cố định tại khu chợ dân sinh có mái che được sắp xếp vào các khu chức năng của chợ mới, bảo đảm thuận tiện. Hộ có nhiều gian hàng, được sắp xếp liền kề nhau. Những hộ kinh doanh cố định ở tất cả các vị trí tại chợ Hui, khi chuyển về chợ Thạch Khôi, sẽ được miễn phí sử dụng diện tích bán hàng 1 năm kể từ ngày đưa chợ mới vào hoạt động.

Việc di chuyển hoạt động kinh doanh, mua bán từ chợ Hui sang chợ Thạch Khôi - là chủ trương đúng đắn, được người dân và các tiểu thương ủng hộ - sẽ giúp cải thiện mỹ quan đô thị, chào mừng thành phố Hải Dương lên đô thị loại 1 xanh, sạch đẹp.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ một Việt Nam "mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng"
Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ một Việt Nam "mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng"

Có thể nói, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã trở thành hình mẫu trong lịch sử quan hệ quốc tế về hàn gắn và xây dựng quan hệ sau chiến tranh.

Chính phủ sẽ trình Quốc hội thông qua 15 dự án luật, cho ý kiến 11 dự án luật tại kỳ họp thứ tám
Chính phủ sẽ trình Quốc hội thông qua 15 dự án luật, cho ý kiến 11 dự án luật tại kỳ họp thứ tám

Kết luận Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Tại kỳ họp thứ tám của Quốc hội khóa XV, Chính phủ dự kiến trình Quốc hội thông qua 15 dự án luật; cho ý kiến 11 dự án luật.

TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

Nhiều khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực y tế trên địa bàn TP. HCM rất cần Bộ Y tế xem xét, quyết định để tháo gỡ. UBND TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tính đúng, tính đủ các yếu tố chi phí và văn bản hướng dẫn.

Chỉ có 6/68 người vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp
Chỉ có 6/68 người vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương tổ chức đợt III tại TP. Hồ Chí Minh, có 68 thí sinh dự thi thì chỉ có 6 người đạt.

Lâm Đồng: Vi phạm trong lĩnh vực y tế Nha khoa Vindental bị tước chứng chỉ hành nghề
Lâm Đồng: Vi phạm trong lĩnh vực y tế Nha khoa Vindental bị tước chứng chỉ hành nghề

UBND TP. Đà Lạt vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 2 tháng đối với ông Huỳnh Đình Duy, chủ Nha khoa Vindental, địa chỉ tại 71 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt.

Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A
Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A

Do mưa lớn kéo dài, trên tuyến Quốc lộ 8A (Hà Tĩnh) xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đất đá và cây cối đổ ngổn ngang khiến đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị chia cắt hoàn toàn.