Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Tăng cường quản lý thu ngân sách nội địa

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải vừa ký ban hành chỉ thị về tăng cường các biện pháp quản lý thu ngân sách nội địa năm 2023. Cục Thuế Hà Tĩnh có nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, chỉ đạo các đơn vị trong ngành tiếp tục tổ chức thực hiện quyết liệt công tác quản lý nguồn thu, chống thất thu ngân sách, quản lý nợ thuế.

Bộ phận một cửa Cục Thuế Hà Tĩnh hỗ trợ DN thực hiện nghĩa vụ thuế
Bộ phận một cửa Cục Thuế Hà Tĩnh hỗ trợ DN thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2023, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 đã đề ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng nhiệm vụ được giao tập trung thực hiện một số nội dung.

UBND tỉnh giao cho Cục Thuế Hà Tĩnh có nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan chỉ đạo các đơn vị trong ngành tiếp tục tổ chức thực hiện quyết liệt công tác quản lý nguồn thu, chống thất thu ngân sách, quản lý nợ thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế phát sinh và nợ đọng vào ngân sách Nhà nước, phấn đấu thu vượt dự toán được giao và tỷ lệ nợ thuế dưới 5% tổng thu ngân sách. Cục Thuế công khai thông tin các đơn vị, cá nhân nợ thuế, chây ì nộp thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng và áp dụng các biện pháp thu nợ có hiệu quả.

Cục Thuế phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát, xây dựng kế hoạch chi tiết thu tiền sử dụng đất để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu tiền sử dụng đất năm 2023.

Cục Thuế tham mưu UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật về thuế, phí và lệ phí và có mức tăng trưởng cao số nộp Ngân sách Nhà nước.

Các cơ quan thông tin đại chúng có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thuế trong công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về thuế, phí, lệ phí, hóa đơn điện tử đến các doanh nghiệp và người dân kịp thời, đầy đủ nhằm tạo sự đồng thuận của xã hội, nâng cao tính tự giác của doanh nghiệp, người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các Ngân hàng thương mại theo dõi, quản lý tốt các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thông qua các giao dịch thanh toán qua ngân hàng theo quy định. Ngân hàng Nhà nước tỉnh cung cấp kịp thời thông tin liên quan về tài khoản, tiền, tài sản của người nộp thuế cho cơ quan Thuế và phối hợp với cơ quan Thuế để thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế theo quy định.

Chủ tịch tỉnh cũng chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã kịp thời đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả, tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt nhằm quản lý, khai thác tốt các nguồn thu theo quy định của pháp luật, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán, thu Ngân sách năm 2023 được giao.

Chú trọng công tác tuyên truyền hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế; cải cách hành chính theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục hành chính; tập trung tháo gỡ, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, thu hút đầu tư, tăng thêm năng lực sản xuất mới, tạo nguồn thu bền vững, lâu dài cho ngân sách nhà nước.

Chỉ đạo chi cục thuế rà soát, điều tra để quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh nhằm tính đúng, tính đủ thuế, sát với thực tế kinh doanh theo quy định của pháp luật thuế, không bỏ sót đối tượng và đảm bảo công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế giữa các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Chỉ đạo các đơn vị có liên quan rà soát lại và triển khai thu tốt các khoản thu từ đất đai như: Tiền sử dụng đất, thuê đất, lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp...

Được biết, tổng thu ngân sách nội địa quý I năm 2023 của Hà Tĩnh đạt 1.501 tỷ đồng (thu từ đất 351 tỷ đồng; thuế, phí 1.150 tỷ đồng) đạt 23% kế hoạch năm Bộ Tài chính giao, 19% kế hoạch năm HĐND giao và bằng 52% so với cùng kỳ.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 22/9: Đồng loạt giảm tuần
Tỷ giá USD hôm nay 22/9: Đồng loạt giảm tuần

Rạng sáng 22/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 24 đồng, hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,37%, xuống mức 100,74.

Bắc Kạn: Nhiều học sinh nhập viện do các triệu chứng nôn, đau bụng, sốt và đau đầu tăng bất thường
Bắc Kạn: Nhiều học sinh nhập viện do các triệu chứng nôn, đau bụng, sốt và đau đầu tăng bất thường

Số lượng người mắc hoặc có triệu chứng nôn, đau bụng, sốt và đau đầu... gia tăng dần, chủ yếu là học sinh, nhưng cơ quan y tế hiện chưa xác định được nguyên nhân. 

Vũng Tàu: Hoạt động “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển” tại xã đảo Long Sơn
Vũng Tàu: Hoạt động “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển” tại xã đảo Long Sơn

Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển (International Coastal Cleanup Day) là sự kiện toàn cầu diễn ra hàng năm, thu hút sự tham gia của mọi người trên khắp thế giới trong việc thu gom rác trên bờ biển và tại các nguồn nước.

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.