Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,84%

Ngày 19/7, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh đạt 99,84%. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự nỗ lực của ngành Giáo dục Hà Tĩnh trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Tĩnh có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,84 %.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Tĩnh có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,84%. (Ảnh minh họa)

Trong đó, tỷ lệ tốt nghiệp giáo dục THPT là 99,96%; giáo dục thường xuyên là 99,24%; toàn tỉnh có 42/53 đơn vị có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100%.

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Tĩnh là 7,11 điểm, xếp thứ 7 toàn quốc, tăng 0,32 điểm so với kỳ thi trước. Điểm trung bình của từng môn thi cao hơn điểm trung bình chung của cả nước.

Cũng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Hà Tĩnh có 348 bài thi đạt điểm 10. Nhiều môn xếp thứ hạng cao như: Hóa học xếp thứ 2, Vật lý xếp thứ 4, Địa lý xếp thứ 7 toàn quốc.

Cụ thể, Địa lý là môn thi có nhiều điểm 10 nhất trong kỳ thi năm nay tại cụm thi Hà Tĩnh với 150 điểm 10. Môn Giáo dục công dân giảm mạnh khi năm nay chỉ có 90 bài đạt điểm 10 trong khi năm trước có tới 352 điểm 10 ở môn này.

Môn Lịch sử đứng thứ 3 trong “top” số lượng bài thi đạt điểm 10 tại cụm thi Hà Tĩnh, với 65 bài đạt điểm tuyệt đối. Môn Hóa học chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong số lượng bài thi đạt điểm 10 với tổng cộng 35 bài thi (năm ngoái chỉ có 1 bài thi đạt điểm tuyệt đối). Ở môn Ngoại ngữ, tại cụm thi Hà Tĩnh có 8 thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Ở các môn Toán, Vật Lý, Sinh học và Ngữ Văn tại cụm thi Hà Tĩnh năm nay không có điểm 10. Ở môn Toán, 9,6 là điểm số cao nhất và chỉ có 2 thí sinh đạt mức điểm này. Ở môn Văn, năm nay, Hà Tĩnh có 37 thí sinh đạt điểm 9,75 (năm ngoái có 73 em đạt mức điểm này). Đối với môn Vật lý, có 7 thí sinh cùng đạt mức điểm 9,75 – cũng là điểm số cao nhất tại cụm thi Hà Tĩnh năm nay.

Còn môn Sinh học có điểm số cao nhất là 9,75 điểm và chỉ có 1 thí sinh Hà Tĩnh đạt mức điểm này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Bộ GD&ĐT tổ chức trong 2 ngày 27 và 28/6 với hơn 1 một triệu thí sinh đăng ký dự thi. Tại Hà Tĩnh, có hơn 17.000 thí sinh đã tham gia kỳ thi.

Để được công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải bảo đảm các điều kiện: Không bị kỷ luật hủy kết quả thi; tất cả các bài thi và môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt trên 1,0 điểm (theo thang điểm 10) và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 trở lên.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

ASEAN BAC đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong xây dựng ASEAN tự cường, gắn kết
ASEAN BAC đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong xây dựng ASEAN tự cường, gắn kết

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị ASEAN BAC cùng Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN thực hiện 5 đồng hành.

Tiên Yên nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão tại các trường học
Tiên Yên nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão tại các trường học

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều trường học của huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh bị tốc mái, vỡ cửa kính, hỏng thiết bị dạy học, đổ tường, hàng rào... Với nỗ lực cao nhất và chỉ đạo sát sao của huyện, các trường đã huy động lực lượng tập trung khắc phục hậu quả, nhằm đón các học sinh trở lại trường sớm nhất.

Du lịch Quảng Ninh nỗ lực vượt bão, sẵn sàng đón khách
Du lịch Quảng Ninh nỗ lực vượt bão, sẵn sàng đón khách

Với những nỗ lực khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang từng bước đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, sẵn sàng cao nhất để đón khách du lịch.

Quảng Ninh: Tổng vệ sinh môi trường toàn tỉnh vào 2 ngày thứ 7, chủ nhật (14-15/9)
Quảng Ninh: Tổng vệ sinh môi trường toàn tỉnh vào 2 ngày thứ 7, chủ nhật (14-15/9)

Để khắc phục ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, sớm đưa hoạt động sản xuất, sinh hoạt trở lại bình thường, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 2651/UBND-QHTN&MT về việc thực hiện tổng vệ sinh môi trường (VSMT) và đảm bảo công tác bảo vệ môi trường (BVMT) sau ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão trên địa bàn toàn tỉnh.

Bắc Giang chủ động triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh sau lũ
Bắc Giang chủ động triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh sau lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương trong tỉnh bị ngập lụt, chia cắt. Để bảo đảm sức khỏe người dân, phòng ngừa dịch bệnh phát sinh sau lũ, ngành Y tế chủ động ứng trực, bảo đảm đủ cơ số thuốc, vật tư, phương tiện kịp thời triển khai các biện pháp xử lý vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh.

Ba doanh nghiệp do Bộ TN&MT đại diện chủ sở hữu làm ăn ra sao?
Ba doanh nghiệp do Bộ TN&MT đại diện chủ sở hữu làm ăn ra sao?

6 tháng đầu năm, 3 doanh nghiệp do Bộ TN&MT đại diện chủ sở hữu ghi nhận lãi mỏng, có doanh nghiệp lỗ 18% so với cùng kỳ.