Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Ăn quả ngô đồng, 9 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu

Trong giờ ra chơi, 9 học sinh tiểu học rủ nhau nhặt quả ngô đồng ở trường ăn nên dẫn đến ngộ độc. Các em được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng buồn nôn, đau bụng.

Khoảng 18h30', tối ngày 10/4, Khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận 9 em học sinh trường Tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) vào cấp cứu với triệu chứng buồn nôn, đau bụng.

Hà Tĩnh: Ăn quả ngô đồng, 9 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu - Hình 1

Hai trong số 9 bé đang điều trị tại bệnh viên

Chị Hồ Thị Thái Hòa, phụ huynh của em Trần Quỳnh Chi cho biết: “Chiều nay (10/4), con gái tôi đi học về nhà thì có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, và đau bụng. Thấy con có triệu chứng lạ nên tôi gặng hỏi thì con nói đã cùng các bạn nhặt quả ngô đồng dưới gốc cây ở trường ăn. Sau đó, tôi đưa con vào bệnh viện đa khoa TP thăm khám, rồi chuyển con vào bệnh viện tỉnh để các bác sĩ theo dõi.”

Bác sĩ chuyên khoa Lê Ngọc Thắng cho biết: “9 em học sinh được phụ huynh đưa vào bệnh viện với triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc thức ăn. Bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực của Khoa cấp cứu chống độc hồi sức, truyền dịch và theo dõi sát sao tình trạng của các em”.

Bác sĩ Thắng nói “Hiện chưa có một nghiên cứu nào nói về chất độc hại của quả ngô đồng nhưng đây là loại cây không dùng cho thực phẩm. Trước đây, đã có trường hợp bị ngộ độc quả ngô đồng. Cần tuyên truyền mạnh mẽ để mọi người phòng tránh, chứ ở  trường học có trồng nhiều cây ngô đồng thì rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ”. 

Qua đây cũng phần nào cảnh tỉnh được các bậc phụ huynh, cần chỉ dạy cho con trẻ cách nhận biết nhưng cây, quả không nên tự ý ăn khi chưa có sự đồng ý của ba mẹ hay người lớn, các thầy cô trong trường cần tuyên truyền cho các bé hơn nữa tránh có trường hợp tương tự xảy ra.

Hiện bệnh viện đang bố trí thêm nhân lực theo dõi các em, phòng trường hợp có ca sẽ trở nặng, và đề phòng con số bệnh nhân bị ngộ độc tăng lên.

Khánh Trình - Thu Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Hội thi “Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” tỉnh Vĩnh Long năm 2024
Hội thi “Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” tỉnh Vĩnh Long năm 2024

Hội thi - không chỉ là dịp để chị em phụ nữ giao lưu, kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp, mà còn là dịp để truyền thêm nguồn cảm hứng, cổ vũ, động viên và khơi dậy thêm tinh thần đổi mới, sáng tạo của hội viên, phụ nữ...

Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh
Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh

Trường hợp công ty bạn đang thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh mà phát sinh lao động hưởng chế độ thai sản, thì công ty lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thai sản chuyển đến BHXH quận Hoàng Mai (nơi chuyển đến) để được xem xét giải quyết và chi trả kịp thời chế độ cho NLĐ...

Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh
Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông” tại Bắc Ninh.

Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên
Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên

Trong số 17 bộ trưởng, có 7 người đến từ liên minh trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron và ba người đến từ đảng bảo thủ Cộng hòa (Les Republicains) của ông Barnier.

Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…
Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai ngay các nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ; phối hợp với UBND các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?
Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?

Nhà kinh tế David Roche, người sáng lập Global Strategy, cho biết: "Động thái cắt giảm 'siêu khủng' này đánh dấu một bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy của Fed". Thông tin khác lại cho rằng, Fed đang nắm giữ thông tin quan trọng về nền kinh tế Mỹ nhưng không tiết lộ.