Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: 2 xã nghèo ở huyện Đức Thọ tăng tốc về đích nông thôn mới

Với những nỗ lực của các cấp chính quyền và toàn thể người dân địa phương, 2 xã nghèo Tân Hương và Đức Quang (thuộc huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã từng bước hoàn thành các chỉ tiêu, qua đó hướng tới cán đích nông thôn mới trong năm 2018.

Vừa qua, đoàn kiểm tra của Văn phòng điều phối nông thôn mới và Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã có đợt kiểm tra, khảo sát. Qua đó đánh giá 2 xã Đức Quang và Tân Hương (huyện Đức Thọ) đã đủ điều kiện để xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Hà Tĩnh: 2 xã nghèo ở huyện Đức Thọ tăng tốc về đích nông thôn mới - Hình 1

Công an huyện Đức Thọ giúp xã Tân Hương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

Được biết, Tân Hương là xã miền núi của huyện Đức Thọ, người dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và lâm nghiệp. Xã Tân Hương có 4 thôn với hơn 1.600 nhân khẩu, địa bàn xã trải dài trên 8 km, dân cư thưa thớt. Hơn nữa, từ năm 2016, địa phương không còn hưởng chính sách theo Chương trình 135 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển KT-XH đối với các xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa.

Dẫu rằng còn nhiều khó khăn như thế, nhưng nhờ sự đồng thuận cao giữa chính quyền và nhân dân nên từ năm 2017, phong trào xây dựng nông thôn mới ở Tân Hương phát triển rộng khắp. Năm qua, nhiều mô hình kinh tế gia trại, trang trại, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu được xây dựng. Nhân dân tích cực đóng góp tiền của, công sức, hiến đất làm đường giao thông, nhà văn hóa.

Hiện tại, xã Tân Hương đã có 346 vườn hộ có diện tích 1.000 m2 trở lên; 2 thôn Tân quang và Tân Thành đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; 2 thôn còn lại đã đạt 6/10 tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Xã tiếp theo là Đức Quang với 1.945 nhân khẩu sinh sống ở 5 thôn. Trước đây, đánh giá, xếp hạng địa phương vào loại có tỷ lệ hộ nghèo cao, thu nhập bình quân đầu người đạt thấp, cơ sở hạ tầng yếu kém, thiếu đồng bộ, nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế.

Tuy nhiên, nhờ đẩy mạnh trong công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong người dân, quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy tối đa, từ việc nhỏ tới việc lớn đều được công khai bàn bạc rồi mới đưa ra quyết định nên người dân thực sự là chủ thể trong quá trình xây dựng NTM.

Trong năm 2018, xã Đức Quang đã huy động gần 30 tỷ đồng để khép kín hệ thống đường GTNT đạt chuẩn theo Quyết định 05/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Theo đó, xã nay đã xây dựng được tổng chiều dài gần 20 km; hơn 5 km kênh mương cứng; xây dựng mới 5 nhà văn hóa thôn; nâng cấp trường học, trạm y tế. Thu nhập bình quân đầu người của xã ước đạt hơn 33,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn đa chiều) giảm còn 2,9%.

Với những kết quả đạt được qua báo cáo cũng như kiểm tra thực tế, đoàn công tác Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh đánh giá xã Đức Quang và Tân Hương đã đạt 20/20 tiêu chí đủ điều kiện trình Hội đồng thẩm định tỉnh bỏ phiếu xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.