Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Sáng 29/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit). Tại đây, lãnh đạo thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đây là diễn đàn quy mô cấp quốc gia và quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội bởi Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp), dưới sự bảo trợ của UBND TP. Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019

Tham dự Diễn đàn có trên 3.000 đại biểu, gồm: Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội; hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước; các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước; đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội. Về phía TP. Hà Nội có Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Diễn đànChủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với vị thế là Thủ đô của Việt Nam, là một trong 2 trung tâm kinh tế lớn của cả nước, Hà Nội có lợi thế thành trung tâm khởi nghiệp của Việt Nam. Trong những năm qua, số lượng doanh nghiệp thành lập mới liên tục tăng nhanh. Trên địa bàn thành phố cũng có nhiều quỹ khởi nghiệp đặt văn phòng. Thành phố luôn xác định khởi nghiệp là hướng quan trọng của Thủ đô, đồng thời lấy người dân và doanh nghiệp làm mục tiêu phục vụ. Theo đó, Hà Nội cam kết luôn tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Sự hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp được thể hiện rõ ràng qua các hoạt động như: Cổng khởi nghiệp thành phố vừa khai trương cách đây không lâu nhưng đã có hơn 800 startup tham gia. Bên cạnh đó, ngày 8/7/2019 vừa qua, TP. Hà Nội đã ban hành nghị quyết 05 nhằm hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn, với mục tiêu khuyến khích hỗ trợ phát triển khởi nghiệp tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Diễn đàn lần này có ý nghĩa quan trọng, giúp cộng đồng khởi nghiệp thành phố phát triển hơn, qua đó cũng có lời giải đáp cho cho hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố hội nhập quốc tế. Đây cũng là cơ hội nhằm kết nối nhà đầu tư, chuyên gia, khởi nghiệp quốc tế, qua đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung.

Kỳ vọng, thông qua Diễn đàn, trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia quốc tế, các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tìm ra hướng đi, giải quyết vấn đề cấp bách cho thành phố. Với sự hỗ trợ của bộ, ban, ngành, địa phương, chuyên gia trong và ngoài nước cũng như cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, trong thời gian tới sẽ có nhiều dự án khởi nghiệp thành công tại Hà Nội với sự hỗ trợ hết sức từ thành phố. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến của cộng đồng doanh nghiêp; đồng thời, sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các startup đến từ các quốc gia trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng khẳng định Diễn đàn lần này là cơ hội tốt để Hà Nội thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp qua việc kết nối, học hỏi kinh nghiệm của các startup thế giới. Với những gì đã làm được trong những năm qua, Bộ trưởng tin tưởng Hà Nội sẽ là địa phương đi đầu về khởi nghiệp sáng tạo trong cả nước.Người đứng đầu Bộ KH&ĐT cho biết, việc hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ. Bộ KH&ĐT đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện chiến lược về khởi nghiệp sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây là là cơ sở để các địa phương phát triển các thế mạnh của mình và tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng 4.0 mang lại.

Bộ KH&ĐT sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới nhằm kết nối tri thức, chuyên gia người Việt đang ở ngoài nước nhằm quay lại đóng góp cho sự phát triển của quốc gia. Việc thành lập trung tâm khởi nghiệp quốc gia đầu tiên tại Hà Nội trong thời gian tới sẽ là nơi quy tụ chuyên gia cũng như thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong cả nước.

Bộ KH&ĐT cam kết đồng hành với Hà Nội và các dự án khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như hammer hay gravestone doji. Thêm vào đó, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã dần tạo đáy và hình thành phân kỳ dương cho thấy thị trường có thể sẽ sớm ghi nhận nhịp hồi phục ngắn hạn.

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.