Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy cho các di tích

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về di tích, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho các di tích, Sở Văn hóa và Thể thao vừa có Công văn số 1001/SVHTT-QLDT chỉ đạo vấn đề này.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND các phường, xã, thị trấn tổ chức rà soát, kiểm tra thống kê hiện trạng đồ thờ, hiện vật trong di tích theo danh mục quản lý tại di tích.

Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân, các ban quản lý di tích cơ sở thực hiện bao sái đúng kỹ thuật, bài trí hiện vật, đồ thờ trang trí trong di tích theo đúng vị trí sơ đồ đã lưu hồ sơ; bảo đảm an toàn cho hiện vật, phù hợp với tín ngưỡng truyền thống, thuần phong mỹ tục và quy mô, cảnh quan tại di tích.

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy cho các di tích - Hình 1

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về di tích, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho các di tích

Kiểm tra mức độ vững chắc các hạng mục kiến trúc bị xuống cấp, kịp thời chống đỡ để bảo đảm an toàn cho nhân dân và hiện vật, đồ thờ tại di tích. Sắp xếp, dọn dẹp sạch sẽ đồ thờ và kiên quyết di chuyển các vật dễ cháy ra khỏi các hạng mục kiến trúc của di tích.

Bên cạnh đó, chú ý kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng, các phụ tải điện lớn, các vị trí thắp hương, đốt nến và bố trí các bể đốt vàng mã, tại vị trí thích hợp, an toàn trong khuôn viên di tích; phân công người phụ trách, trông coi di tích thường xuyên kiểm tra bảo đảm an toàn chống hỏa hoạn hàng ngày.

Tất cả các di tích đều phải được bố trí phương tiện phòng chống cháy, nổ tại chỗ như bình bọt, bể cát, bể nước cứu hỏa và tiêu lệnh chữa cháy ở những nơi dễ thấy... Lãnh đạo các xã, phường, thị trấn phải thường xuyên kiểm tra phương án, mức độ sẵn sàng ứng phó các trường hợp xảy cháy tại di tích.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu dễ cháy (đèn, nến, giấy...) có khả năng gây cháy nổ. Có biện pháp tạo độ ẩm cho không khí, môi trường bên trong các hạng mục kiến trúc của di tích trong các ngày thời tiết hanh khô, có độ ẩm không khí dưới 55%. Phối hợp với Sở Công an phòng cháy chữa cháy thành phố để được tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên ngành phòng cháy chữa cháy.

Đảm bảo quét dọn vệ sinh thường xuyên, bố trí nơi thu gom và vận chuyển rác thải đúng nơi quy định. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát công tác vệ sinh thu dọn các vật liệu dễ cháy ra khỏi khuôn viên di tích.

 Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện gần 2.700 bao thuốc lá điếu nhập lậu
Phát hiện gần 2.700 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Đội số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa phát hiện 3 phương tiện xe mô tô hai bánh vận chuyển các thùng xốp. Qua khám, đã phát hiện bên trong thùng xốp và cốp xe có chứa gần 2.700 bao thuốc lá nhập lậu nhãn hiệu Jet, Nelson và Hero.

8 tháng đầu năm, hơn 100.000 ô tô được nhập khẩu, tăng mạnh so với năm 2023
8 tháng đầu năm, hơn 100.000 ô tô được nhập khẩu, tăng mạnh so với năm 2023

Trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đã đạt con số ấn tượng là 106.627 xe, đánh dấu mức tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Tổng cục Hải quan, đây là một dấu hiệu rõ ràng của sự phục hồi và mở rộng trong ngành công nghiệp ô tô nhập khẩu tại Việt Nam.

Thái Nguyên: Tiếp nhận 5 tấn gạo hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng ngập lụt
Thái Nguyên: Tiếp nhận 5 tấn gạo hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng ngập lụt

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên vừa tiếp nhận 5 tấn gạo để bàn giao cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi ngập lụt, trên địa bàn tỉnh...

Lùi lịch đấu giá đất Mê Linh 
Lùi lịch đấu giá đất Mê Linh 

Công ty Đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam mới đây có thông báo về việc thay đổi thời gian tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với các thửa đất tại thôn Bạch Đa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội (đợt 6).

Tổn thất của các công ty bảo hiểm do Bão Yagi tính tới ngày 11/9 ước tính không dưới 3.000 tỷ đồng
Tổn thất của các công ty bảo hiểm do Bão Yagi tính tới ngày 11/9 ước tính không dưới 3.000 tỷ đồng

Ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính đã có Công văn số 1202/QLBH-PNT gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 gây ra.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Lạng Sơn phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Lạng Sơn phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3

Ngày 12/9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3 (Yagi).