Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Sẽ xây dựng 2 thành phố trực thuộc thủ đô trong tương lai Bắc sông Hồng và Tây Hà Nội

Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội đã thống nhất nội dung điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó sẽ xây dựng 2 thành phố trực thuộc thủ đô trong tương lai là Bắc sông Hồng gồm các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Đông Anh và thành phố phía Tây Hà Nội gồm các khu vực Hòa Lạc, Xuân Mai.

Khu đô thị Láng – Hòa Lạc sẽ trở thành trung tâm của thành phố mới Tây Hà Nội trong lòng thủ đô
Khu đô thị Láng – Hòa Lạc sẽ trở thành trung tâm của thành phố mới Tây Hà Nội trong lòng thủ đô.

Đây là tiền đề để phát triển kinh tế – xã hội đối với khu vực phía bắc, phía đông và phía tây của thành phố.

Trước đó, trong phần tiếp thu, giải trình ý kiến thảo luận, Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn thông tin, ngoài định hướng xây dựng 2 thành phố Bắc sông Hồng và Tây Hà Nội, có ý kiến đề nghị nghiên cứu các thành phố khác nếu đủ điều kiện, ví dụ khôi phục lại thành phố Sơn Tây.

Theo ông Tuấn, trong quá trình hoàn thiện đồ án đô thị trung tâm từ vành đai 4 trở vào, thành phố đã nghiên cứu phát triển thêm một cực về phía bắc, một cực về phía tây; trường hợp phân bố phát triển hoàn chỉnh, ví dụ phía nam với đô thị vệ tinh Phú Xuyên, nếu gắn được với sân bay phía nam thì có cơ sở hình thành thành phố sau năm 2030. Những nơi có trọng tâm như thành phố Sơn Tây sẽ được nghiên cứu sau.

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu định hướng phát triển khu vực nông thôn gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của làng quê Bắc bộ; phát triển các huyện phía nam, vùng xa, giáp ranh với các tỉnh khác như: Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Ba Vì (vốn là các địa phương còn nhiều hạn chế trong phát triển kinh tế – xã hội), tránh hình thành các “vùng trũng” về phát triển.

Để định hướng khả thi, có chiều sâu, trong quá trình nghiên cứu định hướng điều chỉnh tổng thể, Thành ủy Hà Nội yêu cầu cơ quan chuyên ngành của thành phố cần bám sát nội dung các nghị quyết của trung ương liên quan đến phát triển thủ đô, vùng Đồng bằng sông Hồng và nghị quyết quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam.

Hà Nội hiện có 12 quận, một thị xã và 17 huyện (đạt 43% đơn vị hành chính đô thị). Dự kiến đến năm 2030, Hà Nội có thêm 8 quận Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín, Mê Linh.

Trước đây, tỉnh Hà Tây (cũ) có 2 thành phố trực thuộc là thành phố Hà Đông và Sơn Tây. Năm 2008, khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, 2 thành phố này thành thị xã, hiện Hà Đông đã lên quận.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương còn khoảng 220.000 khách hàng chưa có điện do bão
Hải Dương còn khoảng 220.000 khách hàng chưa có điện do bão

Điện lực Hải Dương đã huy động 100% nhân lực, phương tiện để khắc phục hậu quả sự cố do bão số 3, hiện còn khoảng 220.000 khách hang đang bị ảnh hưởng, chiếm 30%.

Giải pháp nào kiềm chế giá bất động sản tăng?
Giải pháp nào kiềm chế giá bất động sản tăng?

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chỉ ra, giá nhà ở đang liên tục thiết lập mặt bằng mới, ở ngưỡng cao, vượt xa tốc độ tăng trưởng thu nhập của đại đa số người dân.

Công an Quảng Bình triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia
Công an Quảng Bình triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia

Ngày 9/9, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình, cơ quan này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công chuyên án, bắt nhóm đối tượng lừa đảo xuyên quốc gia có trụ sở hoạt động tại Campuchia do đối tượng người Việt Nam cầm đầu.

Tăng cường tạm hoãn xuất cảnh nếu cố tình chây ỳ nợ thuế
Tăng cường tạm hoãn xuất cảnh nếu cố tình chây ỳ nợ thuế

Tổng cục Thuế cho biết, lũy kế đến hết tháng 8/2024, việc thu nợ toàn ngành thực hiện tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cục Thuế cho biết, để đẩy mạnh, quản lý, thu hồi nợ thuế, cơ quan này sẽ tiếp tục rà soát, phát hiện các khoản nợ sai, nợ ảo, đặc biệt là các khoản mới phát sinh sau khi hệ thống chốt sổ để xử lý kịp thời.

Lũ tại miền Bắc đang rất căng, nhiều địa phương đối diện lũ kỷ lục dồn dập đổ về
Lũ tại miền Bắc đang rất căng, nhiều địa phương đối diện lũ kỷ lục dồn dập đổ về

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, lượng mưa tại các tỉnh phía Bắc hiện rất lớn. Lưu lượng nước đổ về các hồ chứa, hồ thủy điện đang tăng cao.

Hải Phòng tập trung khắc phục thiệt hại sau bão số 3
Hải Phòng tập trung khắc phục thiệt hại sau bão số 3

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt thại rất lớn cho các tình, thành phố mà bão đi qua trong đó có TP. Hải Phòng. Mặc dù, công tác phòng chống bão đã được chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng những thiệt hại do bão gây ra là quá lớn.