Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nhiều trường THPT không đảm bảo tiêu chí về cơ sở vật chất nhưng vẫn dạy học?

Mặc dù, quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường đã có hiệu lực từ tháng 11/7/2020, tuy nhiên, hiện nay nhiều trường THPT hệ dân lập trên địa bàn TP Hà Nội không đảm bảo tiêu chí về cơ sở vật chất nhưng vẫn dạy học. Điều này,có làm ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục cho học sinh?

Theo quy định của Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực từ 11/7/2020 Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường trong đó có hệ trung học phổ thông. Trong đó, diện tích khu đất xây dựng trường được xác định trên cơ sở số lớp, số học sinh với bình quân tối thiểu 10m2 cho một học sinh. Có phòng học tập, phòng hỗ trợ học tập, phụ trợ, khu sân chơi, thể dục thể thao, phục vụ sinh hoạt, hạ tầng kỹ thuật...

Trường THPT Phan Bội Châu
Trường THPT Phan Bội Châu.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên tại các trường THPT hệ dân lập như: Trường THPT Phùng Khắc Khoan, THPT Nguyễn Du, THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT Phan Bội Châu, THPT Hoàng Mai... hầu hết các trường không đảm bảo tiêu chí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, trường THPT Phan Bội Châu (21 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội) không đảm bảo đủ có diện tích quy định tối thiểu, không có sân vui chơi, thể dục, thể thao dành cho học sinh, không có mô hình sư phạm. Đặc biệt, trường THPT Phan Bội Châu lấy nhà dân với độ cao 7 tầng để làm trường học, trong khi đó, độ cao đối với trường THPT theo quy định cao không quá 4 tầng. Diện tích phòng chật hẹp, không có các hạng mục đầy đủ theo quy định.

Tại trường THPT Phùng Khắc Khoan có địa chỉ tại 85 Lương Định Của (Đống Đa, Hà Nội) sử dụng trên đất của Công ty CP đầu tư y tế và giáo dục Việt Nam khoảng 2.700m2. Trong khi đó, với hơn 400 học sinh của trường với 15 lớp ở 3 khối học, cùng với đó diện tích sân chơi và phòng học tập của học sinh (mỗi lớp 30 học sinh trong phòng), diện tích phòng thư viện liệu diện tích của trường có đảm bảo theo quy định?.

Trường THPT Phùng Khắc Khoan được đặt trên đất của doanh nghiệp là Công ty CP Đầu tư Y tế và Giáo dục Việt Nam
Trường THPT Phùng Khắc Khoan được đặt trên đất của doanh nghiệp là Công ty CP Đầu tư Y tế và Giáo dục Việt Nam.

Đáng nói, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại 85 Lương Định Của thì mục đích là để làm văn phòng làm việc và phục vụ sản xuất nhưng công ty cho trường THPT Phùng Khắc Khoan lại làm nơi dạy học. Vậy, dư luận đặt câu hỏi: Việc sử dụng đất của doanh nghiệp làm nơi dạy học thì liệu có đúng quy định?

Cùng một địa chỉ nhưng có tới 3 trường học đóng đô
Cùng một địa chỉ nhưng có trường học "đóng đô", liệu đã đúng quy định?.

Còn đối với trường THPT Nguyễn Du và THPT Huỳnh Thúc Kháng lại có trùng một địa chỉ là 131 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) là không đảm bảo đúng theo quy định về khoảng cách giữa các trường THPT. Thậm chí, địa chỉ 131 Nguyễn Trãi này cũng chính là trụ sở của Trường Trung cấp Công nghệ Chế tạo máy (trực thuộc Công ty Cơ khí Hà Nội).

Trước những bất cập nêu trên, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vào cuộc để nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh THPT hệ dân lập.

 Hải Minh - Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình (HBC) sẽ giao dịch trở lại trên thị trường UPCoM từ ngày 18/9
Cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình (HBC) sẽ giao dịch trở lại trên thị trường UPCoM từ ngày 18/9

Bị huỷ niêm yết bắt buộc sàn HOSE, cổ phiếu CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) sẽ giao dịch trở lại trên thị trường UPCoM từ ngày 18/9.

Tung tin giả "vỡ đê", nhiều người bị công an triệu tập
Tung tin giả "vỡ đê", nhiều người bị công an triệu tập

Những người đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về việc "vỡ đê", gây hoang mang vừa bị công an tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương triệu tập và phạt hành chính.

Apple ra mắt bộ sạc MagSafe mới dành riêng cho iPhone 16
Apple ra mắt bộ sạc MagSafe mới dành riêng cho iPhone 16

Apple đã thiết kế riêng bộ sạc MagSafe hoàn toàn mới có hiệu quả sạc nhanh đặc biệt chỉ khả dụng với những chiếc iPhone đời mới nhất.

Yêu cầu chuẩn bị phương án xấu nhất có thể xảy ra với hồ Thác Bà
Yêu cầu chuẩn bị phương án xấu nhất có thể xảy ra với hồ Thác Bà

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Hà Nội và các tỉnh: Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, nhất là Yên Bái chuẩn bị phương án xấu nhất có thể xảy ra với hồ Thác Bà.

Ngành ngân hàng chung tay khắc phục thiệt hại do bão số 3
Ngành ngân hàng chung tay khắc phục thiệt hại do bão số 3

Các ngân hàng đã cùng quyên góp nhiều tỷ đồng để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra.

Techcombank hai năm liên tiếp được vinh danh trong Top 9 Nơi làm việc tốt nhất Châu Á
Techcombank hai năm liên tiếp được vinh danh trong Top 9 Nơi làm việc tốt nhất Châu Á

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) vừa ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hai năm liên tiếp được vinh danh trong Top 9 "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 – Best Workplaces in Asia 2024” ở hạng mục Doanh nghiệp lớn. Thứ hạng này của Techcombank đã tăng 2 bậc so với năm 2023, theo kết quả được công bố tại lễ trao giải của Great Place to Work vào ngày 28/8 vừa qua.