Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND về thực hiện Chỉ thị của Thành ủy về việc nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố.

Hà Nội: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Hình 1

 Ảnh minh họa

Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố phải xác định công tác PCCC và CNCH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC là một tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, hội viên, cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và người lao động. Làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp trong phạm vi quản lý khi để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC và CNCH, trong đó, tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong công tác PCCC; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, chỉ rõ nguy cơ, nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ; các biện pháp, kỹ năng phòng cháy, thoát nạn, chống ngạt khói và xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, nâng cao kiến thức, ý thức tự trang bị hệ thống PCCC trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trong từng gia đình, nhất là hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, thang dây thoát nạn, cửa, lối thoát hiểm...

Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế các vụ cháy, nổ lớn, nhất là ở các nơi có nguy cơ cháy, nổ cao; phấn đấu hàng năm làm giảm cả 3 tiêu chí do cháy, nổ xảy ra (số vụ, số người chết, tài sản thiệt hại) trên địa bàn thành phố.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC, tập trung những địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao, như: Chung cư, nhà cao tầng, khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh hoạt động vui chơi giải trí, karaoke, vũ trường, nơi tập trung đông người...; các cụm điểm làng nghề; các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, hóa chất, các khu, cụm công nghiệp, chế xuất; các kho, xưởng sản xuất; cơ sở kinh doanh, dịch vụ xen kẽ trong khu dân cư... Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác PCCC; xử lý và khắc phục dứt điểm các vi phạm, sơ hở về bảo đảm an toàn PCCC; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về PCCC.

Tổ chức tốt công tác thường trực, sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, xây dựng và diễn tập, thực tập các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng tham gia. Nâng cao chất lựợng tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC chuyên ngành đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ theo phương châm “bốn tại chỗ”...

Lê Đại

 

Bài liên quan

Tin mới

Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở 9 cửa xả lũ
Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở 9 cửa xả lũ

Tính đến sáng 11/9, 3 hồ chứa thủy điện lớn trên lưu vực sông Hồng gồm: Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở tổng cộng 9 cửa xả. Trong đó, thủy điện Hòa Bình 1 cửa, thủy điện Tuyên Quang 5 cửa và thủy điện Thác Bà 3 cửa.

Giá thép hôm nay 11/9: Giảm nhẹ trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 11/9: Giảm nhẹ trên sàn giao dịch

Ngày 11/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt giảm do triển vọng nhu cầu ảm đạm của Trung Quốc.

Người dân Đà Nẵng gói 1.000 bánh chưng xuyên đêm, gửi ra vùng bão lũ phía Bắc
Người dân Đà Nẵng gói 1.000 bánh chưng xuyên đêm, gửi ra vùng bão lũ phía Bắc

Với tinh thần sẻ chia, tiếp sức nhân dân vùng lũ, người dân TP.Đà Nẵng tổ chức gói bánh chưng xuyên đêm, quyên góp nhu yếu phẩm, để gửi đến hỗ trợ đồng bào.

Giá vàng thế giới tăng lên 2.512,38 USD/ounce do cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ?
Giá vàng thế giới tăng lên 2.512,38 USD/ounce do cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ?

Ông Daniel Ghali, chiến lược gia thị trường hàng hóa tại công ty dịch vụ tài chính TD Securities, Mỹ cho biết, giá vàng đang giao dịch trong phạm vi cực kỳ hẹp khi chờ đợi chất xúc tác tiếp theo. Đó có khả năng là cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ vào tối cùng ngày, tiếp theo là số liệu lạm phát vào ngày hôm sau.

Bầu cử Mỹ 2024: Hôm nay diễn ra cuộc đối đầu trực tiếp giữa ông Trump - bà Harris
Bầu cử Mỹ 2024: Hôm nay diễn ra cuộc đối đầu trực tiếp giữa ông Trump - bà Harris

Cuộc tranh luận Trump-Harris được tổ chức tại Philadelphia vào 21h ngày 10/9, tức 8h ngày 11/9 giờ Hà Nội, là lần đầu tiên Phó Tổng thống đương nhiệm và cựu Tổng thống trực tiếp gặp nhau.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Yêu cầu tăng thời lượng, tần suất bản tin, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cứu hộ, cứu nạn
Bộ Thông tin và Truyền thông: Yêu cầu tăng thời lượng, tần suất bản tin, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cứu hộ, cứu nạn

Bộ Thông tin và Truyền thông phát đi thông báo, yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão số 3.