Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Lần đầu tiên, thi môn Giáo dục công dân, học sinh đánh giá vừa sức

Đại đa số học sinh cho biết đề thi vừa sức, gần gũi với cuộc sống cũng như không phải học thuộc lòng quá nhiều.

THCL - Đại đa số học sinh cho biết đề thi vừa sức, gần gũi với cuộc sống cũng như không phải học thuộc lòng quá nhiều.

Sáng nay (22/3), 62.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP. Hà Nội đã bước vào bài thi tổ hợp xã hội, môn Giáo dục công dân. Theo quy định, các thí sinh sẽ phải hoàn thành 3 môn thi trong tổ hợp xã hội, bao gồm: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Bài thi dưới hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút.

 Hà Nội: Lần đầu tiên, thi môn Giáo dục công dân, học sinh đánh giá vừa sức - Hình 1

62.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP. Hà Nội đã bước vào bài thi tổ hợp xã hội

Là năm đầu tiên thực hiện thi môn Giáo dục công dân cho kỳ thi THPT quốc gia, cũng như điểm số của môn sẽ được xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, chính vì thế, ngay sau khi quy chế cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 được ban hành, đã không ít ý kiến trái chiều về môn thi mới này.

Tuy nhiên, kết thúc kỳ thi thử, rất nhiều học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố tỏ ra hào hứng bởi đề thi gần gũi, những câu hỏi sát sườn với thực tế chỉ cần suy luận là có thể đưa ra câu trả lời, cũng như giảm tải việc học thuộc lòng cho các thí sinh.Hà Nội: Lần đầu tiên, thi môn Giáo dục công dân, học sinh đánh giá vừa sức - Hình 2

Hà Nội: Lần đầu tiên, thi môn Giáo dục công dân, học sinh đánh giá vừa sức - Hình 3

Hà Nội: Lần đầu tiên, thi môn Giáo dục công dân, học sinh đánh giá vừa sức - Hình 4

Đề thi thử môn Giáo dục công dân

Một số học sinh cho biết, đề thi môn Giáo dục công dân năm nay, tập trung chủ yếu phần kiến thức pháp luật như quyền bảo hộ về danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của công dân… Ngoài ra, đề thi còn có nhiều câu hỏi tình huống gần gũi với đời sống như việc cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, bảo kê, sử dụng facebook như một công cụ để “bóc phốt” lẫn nhau của  một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Đa số đều hài lòng và cho biết hoàn thành từ 80 – 85% đề thi, cũng như trong các câu hỏi tình huống không phải học thuộc quá nhiều. Với việc tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia cho các em học sinh khối 12, thì đây không chỉ là cơ hội để các em rèn luyện, học hỏi, mà còn là cơ hội để các thí sinh làm quen với dạng đề thi mới của kỳ thi năm nay.

 Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.