Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khu vực nội thành vẫn ùn ứ rác thải

Mặc dù lối vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) đã được người dân mở chốt chặn 2 ngày qua nhưng nhiều khu vực nội thành, tình hình ùn ứ, tồn đọng rác thải sinh hoạt vẫn còn chưa được xử lý hết.

Cuối tuần qua, người dân 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bắt đầu dỡ lều bạt, dời điểm chốt chặn trước lối vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, mở đường cho xe chở rác vào bãi rác này. 

Ngay sau đó, chính quyền và các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành các biện pháp thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt về khu xử lý chất thải Nam Sơn.

Đại diện Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) khẳng định, nhằm hạn chế rác thải bị ứ đọng trong khu dân cư, các đơn vị chức năng đã chuẩn bị xong phương tiện, thiết bị để tiếp nhận rác khi bãi rác Nam Sơn được vận hành trở lại.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, một số tuyến đường tại Hà Nội rác vẫn kéo dài, chất đống và vẫn chưa được xử lí kịp thời như đoạn đường Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm), bãi tập kết rác tại phường Dịch Vọng (Cầu Giấy). Hay đoạn đường Trần Hữu Dực (phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài gần 500m chìm trong rác nhiều ngày qua.

Đoạn đường Trần Hữu Dực (phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài gần 500m cũng chìm trong rác thải sinh hoạt nhiều ngày qua. Suốt dọc đường, rác vẫn ứ đọng cả đoạn đường, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Các công nhân vệ sinh môi trường tại khu vực này đang phải tăng cường, thay ca nhau từ sáng tới đêm để xử lý lượng rác tồn ứ, đảm bảo cảnh quan cho thành phố. Tuy nhiên do lượng rác quá nhiều nên vẫn chưa thể xử lý hết được. 

Đoạn đường Trần Hữu Dực (phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài gần 500m cũng chìm trong rác thải sinh hoạt (Ảnh: Internet)Đoạn đường Trần Hữu Dực (phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài gần 500m cũng chìm trong rác thải sinh hoạt (Ảnh: Internet)

Một số tuyến phố khác như phố Chùa Láng, Kim Mã, Đội Cấn... tình trạng rác thải sinh hoạt bị tồn đọng đã được thu gom, xử lý đáng kể. 

Chị Nguyễn Thị Phương (ngõ 26, đường Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình) cho biết, những ngày gần đây, rác tại khu vực này đã được công nhân xử lý. Tình trạng rác ùn ứ, chất đống bước đầu đã được giải quyết, không còn ngổn ngang dưới lòng đường. 

Cũng theo ghi nhận, bãi rác tại phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) vẫn chưa có dấu hiệu được xử lý. "Núi rác" vẫn tồn đọng tại khu vực này và bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng tới những khu vực xung quanh.

Bãi rác tại phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) vẫn chưa có dấu hiệu được xử lýBãi rác tại phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) vẫn chưa có dấu hiệu được xử lý

Chủ tịch UBND phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy) thông tin, phường đã đôn đốc các đơn vị thu gom rác thải trên địa bàn khẩn trương tiến hành các biện pháp thu gom, xử lý tình trạng rác thải ùn ứ trên địa bàn.

Hiện nay, một số khu vực ngoài mặt phố đã được xử lý, một số địa điểm còn tồn đọng đang tiếp tục được xử lý trong thời gian sớm nhất.

Cũng liên quan tới việc này, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho hay, các đơn vị cũng đang cố gắng để tiến hành thu gom rác thải tồn đọng, đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.