Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hội thảo tham vấn về thúc đẩy bình đẳng giới trong sửa đổi Bộ luật Lao động

Ngày 19/10, Bộ LĐ-TB&XH với sự hỗ trợ của Dự án Đầu tư cho Phụ nữ (Investing in Women) và cơ quan Liên hiệp quốc về bình đẳng giới & thúc đẩy quyền năng phụ nữ (UN Women) đã tổ chức Hội thảo tham vấn về thúc đẩy bình đẳng giới trong sửa đổi Bộ luật Lao động.

Bộ luật Lao động năm 2012 đang được sửa đổi để mở đường cho nền kinh tế Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn và tạo ra việc làm ổn định cũng như tăng trưởng phù hợp với tầm nhìn quốc gia của Chính phủ trong thế kỷ XXI.

Hà Nội: Hội thảo tham vấn về thúc đẩy bình đẳng giới trong sửa đổi Bộ luật Lao động - Hình 1

Các đại biểu thảo luận về thúc đẩy bình đẳng giới trong sửa đổi Bộ luật Lao động

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho rằng, tạo được môi trường thuận lợi cho phụ nữ tại nơi làm việc là ưu tiên của Chính phủ Việt Nam. Trên cơ sở nghiên cứu thực tế và kinh nghiệm các nước, nên chăng, đã đến lúc cần nghiên cứu thay đổi cách tiếp cận xây dựng các quy định của Bộ luật Lao động từ cách tiếp cận "bảo vệ lao động nữ" sang cách tiếp cận "thúc đẩy bình đẳng giới" đối với cả lao động nam và lao động nữ.

Những quy định riêng đối với lao động nữ của Bộ luật Lao động hiện hành cần thực sự và có thể sửa đổi thành: những quy định về các biện pháp nhằm bảo đảm thúc đẩy bình đẳng giới trên thực tế (như là những biện pháp đặc biệt tạm thời); và những quy định bảo vệ thai sản đối với cả lao động nữ và lao động nam”.

“Chúng tôi coi việc sửa đổi Bộ luật Lao động là cơ hội để có được những tiến bộ trong lĩnh vực này”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Việc sửa đổi Bộ luật Lao động được thực hiện trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do với Liên Minh châu Âu (EVFTA), giúp mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường EU và các nước CPTPP.

Sửa đổi Bộ luật Lao động cũng là công việc cụ thể để Việt Nam thực thi các cam kết quốc tế trong lĩnh vực bình đẳng giới tại nơi làm việc, giúp Việt Nam có tiềm năng trở thành quốc gia dẫn đầu trong khu vực trong việc tôn trọng các quyền cơ bản trong lao động, làm nền tảng cho thúc đẩy tăng năng suất và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Putin đề nghị cơ quan lập pháp hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác nghị viện
Tổng thống Putin đề nghị cơ quan lập pháp hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác nghị viện

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đề nghị cơ quan lập pháp hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác nghị viện, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện hai nước thực chất, hiệu quả; khẳng định sẽ ủng hộ cơ quan lập pháp hai nước triển khai các thoả thuận hợp tác đã ký kết.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Lạng Sơn
Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Lạng Sơn

Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Trần Trung Thiết, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư chờ đợi cơ hội giải ngân mới khi thị trường hình thành vùng cân bằng
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư chờ đợi cơ hội giải ngân mới khi thị trường hình thành vùng cân bằng

Chuyên gia chứng khoán dự báo, VN-Index hôm nay, ngày 11/9 có thể kiểm định lại vùng 1.250-1.260 điểm và hình thành cân bằng trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục, chờ đợi cơ hội giải ngân mới khi thị trường hình thành vùng cân bằng.

Giá vàng hôm nay 11/9: Giao dịch trầm lắng
Giá vàng hôm nay 11/9: Giao dịch trầm lắng

Giá vàng hôm nay 11/9 trên thị trường thế giới tăng nhưng giao dịch trầm lắng do các nhà đầu tư có tâm lý thận trọng.

Người dân lưu ý, dự báo lũ trên sông Hồng tại Hà Nội đạt đỉnh vào trưa nay
Người dân lưu ý, dự báo lũ trên sông Hồng tại Hà Nội đạt đỉnh vào trưa nay

Sáng 11/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phát tin lũ đặc biệt lớn trên sông Thao; tin lũ khẩn cấp trên sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Hoàng Long; tin lũ trên sông Thái Bình, sông Lục Nam và sông Hồng. Trên sông Hồng tại Hà Nội ở đạt đỉnh vào trưa 11/9 mức báo động 2 và trên báo động 2.

Bắc Giang: Nước rút đến đâu, vệ sinh phòng dịch bệnh đến đó
Bắc Giang: Nước rút đến đâu, vệ sinh phòng dịch bệnh đến đó

Ngay sau khi nước rút ở một số nơi, ngành Y tế Bắc Giang đã kịp thời triển khai các biện pháp xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng lũ.