Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Gần 2.000 dịch vụ y tế được điều chỉnh giá từ ngày 1/5

Gần 2.000 dịch vụ y tế không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế sẽ được điều chỉnh giá từ ngày 1/5/2019.

Từ ngày 1/5, Hà Nội bắt đầu thực hiện việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế theo nghị quyết 02/2019/NQ-HĐND của HĐND thành phố Hà Nội quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn.

Hà Nội: Gần 2.000 dịch vụ y tế được điều chỉnh giá từ ngày 1/5 - Hình 1

Nhiều dịch vụ y tế sẽ chính thức tăng giá từ đầu tháng 5

Theo đó, các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) công lập của Hà Nội bắt đầu áp dụng giá viện phí mới cho người bệnh không có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT), với 10 dịch vụ KCB, 6 dịch vụ ngày giường, 1.937 dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm.

Với gần 2.000 dịch vụ được điều chỉnh, chỉ có một số ít giảm, còn lại phần lớn là tăng do cơ sở tính giá điều chỉnh theo mức lương cơ sở từ 1.150.000 đồng tăng lên 1.390.000 đồng.

Cụ thể, giá giường nằm điều trị tính theo ngày hồi sức tích cực của bệnh viện hạng I (Bệnh viện Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang...) tăng từ 632.000 đồng/ngày lên 678.000 đồng/ngày; giá ngày giường hồi sức cấp cứu từ 336.000 đồng/ngày lên 411.000 đồng/ngày; khám cấp giấy chứng thương, giám định y khoa, khám sức khỏe toàn diện lao động, lái xe, khám sức khỏe định kỳ (không kể xét nghiệm, X-quang) tăng từ 120.000 đồng lên 145.000 đồng...

Những người bệnh vào điều trị tại bệnh viện của Hà Nội từ trước ngày 1/5 và ra viện sau 1/5 vẫn được áp dụng mức viện phí cũ.

Theo Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội có 86,7% dân số đã tham gia BHYT, chỉ có 13,3% người dân chưa tham gia. Các đối tượng chưa tham gia BHYT có mức sống ổn định, thuộc nhóm tham gia BHYT tự nguyện. Vì thế, việc tăng giá dịch vụ y tế có thể được kiểm soát an toàn, không ảnh hưởng đến chỉ số giá tiêu dùng của thành phố, cũng như không tạo sự biến động quá lớn về thị trường và giá cả trên địa bàn.

Việc tăng giá khám chữa bệnh chỉ tác động đến đối tượng chưa tham gia BHYT, về cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách xã hội vì các đối tượng này đã được Nhà nước mua, hoặc hỗ trợ mua thẻ BHYT và được BHYT thanh toán phần lớn chi phí khi khám chữa bệnh.

Việc tăng giá cũng sẽ khuyến khích người dân mua thẻ BHYT, vì nhiều dịch vụ kỹ thuật đắt tiền như chụp PET/CT mô phỏng xạ trị có giá gần 20,5 triệu đồng, với người có thẻ BHYT sẽ được quỹ thanh toán tối đa 80%, chỉ còn cùng chi trả 4 triệu đồng.

 Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.