Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm hàng lậu, gian lận thương mại

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả trên địa bàn Thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp.

Chống buôn lậu nhắm vào trọng tâm, trọng điểm

Nhiều năm qua, tại Hà Nội hình thức gian lận thương mại phổ biến vẫn là hàng “xách tay”, đường tiểu ngạch. Các đối tượng này thường sử dụng không hết và đem bán, ký gửi tại các cơ sở kinh doanh; Hoặc được một số đối tượng khác thu mua gom lại để bán kiếm lời (với số lượng không lớn), gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, kiểm soát. Hàng nhập lậu chủ yếu là các mặt hàng có thuế suất cao như: điện tử, điện thoại, linh kiện điện tử, đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng,…

Hà Nội: Đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm hàng lậu, gian lận thương mại - Hình 1

Nhiều cửa hàng mỹ phẩm tại Hà Nội bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đối với hàng hoá không đòi hỏi kỹ thuật cao, mẫu mã đơn giản, giá rẻ phù hợp với đa số người lao động có thu nhập thấp thường được sản xuất ngay trong nước, tại các khu công nghiệp, làng nghề như: Sơn Hà, Phú Yên (huyện Phú Xuyên), La Phù (huyện Hoài Đức), Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm)… nổi tiếng là khu sản xuất hàng nhái tại…

Ông Đàm Thanh Thế - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia từng phát biểu với báo chí cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ngay từ đầu năm, Trưởng ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã ban hành kế hoạch số 05/KH-BCDD389 ngày 22-2-2018 về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu: chủ động, kịp thời kiểm tra, xử lý, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi vấn nạn này, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, đảm bảo an ninh - trật tự và bảo vệ doanh nghiệp, người tiêu dùng”.

Theo báo cáo của lực lượng chức năng, trong năm 2018, các đơn vị thuộc Công an Thành phố đã phát hiện, điều tra, khám phá: 2.241 vụ, 2.268 đối tượng, trong đó có: 1.179 vụ, 1.176 đối tượng buôn lậu, vận chuyển, buôn bán hàng hóa nhập lậu; Khởi tố vụ án hình sự: 90 vụ, 113 bị can ; xử lý hành chính: 2.027 vụ, 2.030 đối tượng. Thu cho ngân sách Nhà nước trên 1.156 tỷ đồng, trị giá hàng hóa tạm giữ trên 69 tỷ đồng...

Trước tình hình trên, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đúng quy định của pháp luật;

Giám sát chặt chẽ các đường dây, ổ nhóm, đối tượng có biểu hiện buôn lậu, gian lận thương mại; các kho tàng, bến bãi tập kết hàng lậu, hàng giả... từ đó đề ra kế hoạch đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm, đường dây, ổ nhóm hoạt động chuyên nghiệp, gây bức xúc trong nhân dân. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng như Thuế, Quản lý thị trường, Hải quan, Chi cục Thú y… tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có dấu hiệu vi phạm.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc
Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc

Đó là khẳng định của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 78 Dennis Francis khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Liên Hợp quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79.

Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ
Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Lễ an táng bà Đặng Bích Hà được tổ chức vào 6h sáng 29/9 tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ.

Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...
Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VinGroup chia sẻ: Hội nghị thường trực Chính phủ với doanh nghiệp là hành động truyền lửa để cộng đồng doanh nghiệp như VinGroup có thêm động lực, năng lượng phấn đấu phát triển kinh tế hơn nữa.

Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024
Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam, một cuộc thi nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp và trí tuệ của người phụ nữ Việt, bên cạnh đó là thông điệp giá trị ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển.

Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ
Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ

Nằm trong quy hoạch dự án đường ven sông ở TP. Biên Hòa, căn biệt thự 100 năm tuổi của Đốc phủ Võ Hà Thanh khả năng sẽ bị đập bỏ.