Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội đang kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế vào KĐT vệ tinh Hòa Lạc

"Theo quy hoạch, có 5 khu đô thị vệ tinh để giảm áp lực cho trung tâm Hà Nội. Hiện đã phê duyệt được 4 khu, gồm: Sóc Sơn, Sơn Tây, Xuân Mai và Phú Xuyên; còn Khu đô thị Hòa Lạc đang trình Thủ tướng Chính phủ để sớm phê duyệt", Giám đốc Sở Quy hoạch& Kiến trúc Lê Vinh cho biết tại buổi chất vấn về nhóm vấn đề trật tự đô thị tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV.

 THCL"Theo quy hoạch, có 5 khu đô thị vệ tinh để giảm áp lực cho trung tâm Hà Nội. Hiện đã phê duyệt được 4 khu, gồm: Sóc Sơn, Sơn Tây, Xuân Mai và Phú Xuyên; còn Khu đô thị Hòa Lạc đang trình Thủ tướng Chính phủ để sớm phê duyệt", Giám đốc Sở Quy hoạch& Kiến trúc Lê Vinh cho biết tại buổi chất vấn về nhóm vấn đề trật tự đô thị tại kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố khóa XV.

Hà Nội đang kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế vào KĐT vệ tinh Hòa Lạc - Hình 1

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông, Hà Nội đề xuất phát triển 5 khu đô thị vệ tinh

Cụ thể, theo các đại biểu, nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông đó là mật độ các nhà cao tầng, chung cư cao tầng trong nội đô dày đặc như tại khu Hoàng Đạo Thúy, Lê Văn Lương… Có nhiều khu vực cả 4 góc đều bịt kín nhà cao tầng.
“Như thế, tôi xin hỏi Giám đốc Sở GTVT rằng, chúng ta có kết nối giữa việc giải pháp chống ùn tắc giao thông với Sở Quy hoạch Kiến trúc trong câu chuyện này không? Và nếu như chúng ta không đồng bộ, nhất thể hóa giữa quy hoạch đô thị với hạ tầng giao thông thì việc ách tắc còn kéo dài”, đại biểu Phạm Huy Được nêu câu hỏi.
Đại biểu cũng hỏi Giám đốc Sở Quy hoạch & Kiến trúc: Trong phê duyệt quy hoạch có tính đến câu chuyện giao thông không? Nếu như cứ tiếp tục phê duyệt nhà cao tầng như thế này thì việc ách tắc còn kéo dài.

Đại biểu Xuân Phương đưa ra con số cụ thể: Mỗi năm thành phố tăng khoảng 200.000 người, thành một cư dân của một huyện tương đối lớn. “Chúng ta rất cần nghiên cứu xây dựng các đô thị vệ tinh. Đô thị vệ tinh chính là giãn dân. Tôi đề nghị cho biết lộ trình triển khai các khu đô thị vệ tinh để người dân yên tâm và nhà đầu tư yên tâm đầu tư giãn dân về khu vực đó”, đại biểu nói.
Trả lời câu hỏi của các đại biểu, Giám đốc Sở Quy hoạch& Kiến trúc Lê Vinh cho biết, theo quy hoạch, có 5 khu đô thị vệ tinh để giảm áp lực cho trung tâm Hà Nội. Hiện đã phê duyệt được 4 khu, gồm: Sóc Sơn, Sơn Tây, Xuân Mai và Phú Xuyên; còn Khu đô thị Hòa Lạc đang trình Thủ tướng Chính phủ để sớm phê duyệt.
Ông Lê Vinh cho biết, thành phố không chờ quy hoạch hết mới tiến hành xây dựng mà hiện tại đang thực hiện song song để giảm áp lực cho trung tâm. Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc, thành phố đang kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế cùng xác lập quy hoạch và đầu tư để tạo cơ sở vật chất.

Hà Nội đang kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế vào KĐT vệ tinh Hòa Lạc - Hình 2

TP. Hà Nội đang kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế vào đầu tư tại Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc


Đối với câu hỏi về quản lý nhà ở cao tầng, theo ông Vinh, trước đây rất phức tạp, đặc biệt trong nội đô. Đầu năm 2016, thành phố đã phê duyệt Quy hoạch quản lý nhà cao tầng, mở hướng quản lý nhà cao tầng trong nội đô. Các quy hoạch phân khu đã quy định, khống chế chặt chẽ về tầng cao, hiện các nhà cao tầng trong nội đô đã được quản lý chặt chẽ về chiều cao, trừ trường hợp đặc biệt phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Về vấn đề cao tầng gây ra ách tắc giao thông, theo Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc, đây là bài toán khó cần có lời giải. Vì Hà Nội, hiện nay cần cả hệ thống giao thông lẫn nhà ở. Việc tăng dân số cơ học rất khó kiểm soát, như vậy nếu không xây dựng cao tầng thì không đủ đất xây dựng nhà ở cho 10 triệu dân. Còn ách tắc giao thông là bài toán tổng thể, cần từng bước tháo gỡ lời giải từ vấn đề dân số, kinh phí đầu tư hạ tầng...

Cũng theo ông Vinh, thực tế tốc độ phát triển nhà ở cao hơn rất nhiều đầu tư cơ sở hạ tầng, sự vênh nhau này khiến các tuyến đường giao thông ùn tắc. Trong khi đó, hệ thống đường sắt đô thị có 8 tuyến thì xây dựng 6 - 7 năm nhưng chưa xong nên việc này thành phố cần phải được chia sẻ.
 Phương Thảo

Tin mới

TP. Nam Định mưa lớn, gây ngập cục bộ
TP. Nam Định mưa lớn, gây ngập cục bộ

Ghi nhận của phóng viên trên địa bàn tỉnh Nam Định, vào khoảng 3h ngày 10/3 xảy ra mưa lớn tại TP. Nam Định. Trận mưa kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ, đã gây ngập sâu nhiều tuyến đường, tuyến phố, nước ngập tràn vào nhà dân; nhiều tuyến phố bị cắt điện.

Hà Nội: Ghi nhận 190 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 30 ca mắc tay chân miệng trong tuần qua
Hà Nội: Ghi nhận 190 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 30 ca mắc tay chân miệng trong tuần qua

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 30/8 đến ngày 6/9), toàn thành phố ghi nhận 190 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 0 ca tử vong, giảm 75 trường hợp so với tuần trước (265/0)...

Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao; lũ khẩn cấp trên sông Lô, sông Cầu, sông Thương
Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao; lũ khẩn cấp trên sông Lô, sông Cầu, sông Thương

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện trạng diễn biến lũ đã qua: Lũ trên sông Thao tại Lào Cai đang xuống chậm, tại Bảo Hà, Yên Bái đang lên; lũ trên sông Lô, sông Cầu thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Bắc Ninh và sông Thương, tỉnh Bắc Giang đang lên; sông Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đang xuống chậm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Sáng 10/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10/9 đến 13/9 theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân.

Ban hành công văn hỗ trợ học sinh khó khăn, bổ sung SGK cho địa phương ảnh hưởng mưa bão
Ban hành công văn hỗ trợ học sinh khó khăn, bổ sung SGK cho địa phương ảnh hưởng mưa bão

Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các sở giáo dục và đào tạo và các đơn vị tổ chức biên soạn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3...

Cục Quản lý thị trường Bến Tre tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Bến Tre tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật năm 2024

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Ba Tri, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật năm 2024. Chủ trì hội nghị ông Hồ Thanh Long, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bến Tre và Lãnh đạo UBND 3 huyện có liên quan, đặc biệt có gần 500 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đến tham dự và ký cam kết.