Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2020 - 2021

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các phòng GD&ĐT; các trường mầm non, tiểu học, THCS triển khai, thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2020-2021.

Năm học 2020-2021, UBND TP Hà Nội quyết định vẫn giữ ổn định phương thức tuyển sinh lớp 1, lớp 6 theo tuyến do quận/ huyện/ thị xã quy định như năm học trước. Các trường phối hợp với UBND các phường, xã, thị trấn tổ chức điều tra số trẻ ở từng độ tuổi đi học trên địa bàn được phân công, đảm bảo số liệu chính xác phục vụ cho phân tuyến tuyển sinh.

Số liệu điều tra về số học sinh trong độ tuổi tuyển sinh của các trường trên địa bàn phải được UBND và Công an phường, xã, thị trấn xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác, là cơ sở để phòng GD&ĐT tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã trong công tác phân tuyến tuyển sinh.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp do Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố, phương thức tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 năm học 2020 - 2021 vẫn giữ ổn định như năm học 2019 - 2020.

Cụ thể, các trường thực hiện phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định.

Với việc tuyển sinh mầm non, các trường thông báo công khai chỉ tiêu, thời gian tuyển sinh ở từng độ tuổi và tổ chức tiếp nhận trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn dân cư theo quy định.

Nhằm tạo thuận lợi cho phụ huynh học sinh và tăng tính minh bạch trong công tác tuyển sinh, năm học 2020-2021, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục duy trì song song hai hình thức tuyển sinh là tuyển sinh trực tiếp hoặc tuyển sinh trực tuyến.

Với hình thức tuyển sinh trực tiếp, các trường mầm non, tiểu học, THCS  sẽ tuyển sinh bắt đầu từ ngày 13/8 đến hết ngày 15/8, muộn hơn một tháng so với những năm trước vì dịch Covid-19.

Việc tuyển sinh trực tuyến được tổ chức theo từng khung thời gian, tùy theo cấp học.

Cụ thể, các trường mầm non tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/8 đến hết ngày 6/8.

Các trường tiểu học sẽ tổ chức tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/8 đến hết ngày 3/8.

Các trường THCS  tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/8 đến hết ngày 9/8.

Bên cạnh đó, phần mềm tuyển sinh trực tuyến của thành phố Hà Nội đã vận hành ổn định.

Phụ huynh có thể dùng các thiết bị điện tử thông minh có kết nối internet để đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, 7 trường THCS tiếp tục tuyển học sinh lớp 6 học theo chương trình song bằng gồm: Trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân); THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ); THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy); Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam hệ THCS;  THCS  Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy); Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm); THCS Trưng Vương.

Để tuyển sinh vào hệ song bằng các trường này, học sinh sẽ thực hiện 2 bài kiểm tra đánh giá năng lực gồm: Toán bằng Tiếng Anh và bài Tiếng Anh. Trong đó, môn Tiếng Anh gồm 2 phần: phần viết (45 phút); phần nghe 30 phút. Bài kiểm tra Toán bằng tiếng Anh theo chuẩn CAIE thời gian làm bài 60 phút.

Đối với các trường trung học cơ sở được UBND thành phố Hà Nội công nhận trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến.

Nếu có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu, trường có thể thực hiện theo phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực.

Trong đó, việc xét tuyển được căn cứ theo kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ở cấp tiểu học và diện ưu tiên của học sinh, còn bài kiểm tra, đánh giá năng lực do các quận, huyện, thị xã quy định.

Điểm tuyển sinh bao gồm điểm xét tuyển cộng điểm kiểm tra đánh giá năng lực các môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh nhân hệ số 2.

Để tham gia thi tuyển, trước đó học sinh phải đạt các điều kiện do các trường đưa ra như điểm trung bình các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh… phải đạt từ điểm 8, hoặc điểm 9 trở lên.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn
Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn

UBND thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) đã chính thức khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF).

Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới
Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới

Phó Tổng Thư ký LHQ Jean-Pierre Lacroix tin tưởng, Việt Nam tiếp tục có những đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới, qua đó khẳng định nghĩa vụ và trách nhiệm với hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời tăng cường mối quan hệ tin cậy, hợp tác với LHQ cũng như các đối tác.

Đà Nẵng công bố kế hoạch chuẩn bị đường hoa và điện chiếu sáng dịp Tết Ất Tỵ năm 2025
Đà Nẵng công bố kế hoạch chuẩn bị đường hoa và điện chiếu sáng dịp Tết Ất Tỵ năm 2025

UBND TP. Đà Nẵng vừa công bố kế hoạch đầu tư hơn 18,6 tỷ đồng cho dự án trang trí hoa và điện chiếu sáng nhằm tạo ra những điểm tham quan hấp dẫn cho người dân và khách thập phương trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên lưu ý tới các rủi ro tiềm ẩn
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên lưu ý tới các rủi ro tiềm ẩn

Hôm nay, ngày 23/9, thị trường cần thêm thời gian để cân bằng lại trước khi hướng tới vùng điểm 1.290 điểm, tương đương mốc 0,5 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Tháng 10 và 11, miền Trung sẽ đón đỉnh điểm của mùa mưa bão
Tháng 10 và 11, miền Trung sẽ đón đỉnh điểm của mùa mưa bão

Từ nay đến cuối năm 2024, La Nina xuất hiện khiến tình hình thời tiết diễn biến phức tạp trên cả nước. Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia nhận định, đỉnh điểm mùa mưa bão năm nay ở miền Trung có thể xuất hiện trong tháng 10 và tháng 11, không loại trừ nguy cơ bão chồng bão, lũ chồng lũ như từng xảy ra trong mùa mưa bão lịch sử năm 2020.

Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao chủ trương ưu tiên phát triển kinh tế của Việt Nam
Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao chủ trương ưu tiên phát triển kinh tế của Việt Nam

Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ nhất trí đánh giá cao sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam.