Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Công bố danh tính người trả tiền âm phủ cho du khách nước ngoài

Liên quan tới vụ việc 2 du khách nước ngoài bị trả lại “tiền âm phủ” khi đang tham quan du lịch tại Thủ đô Hà Nội, ngày 21/7, Công an TP. Hà Nội đã công bố danh tính đối tượng và bàn giao cho Công an quận Long Biên xử lý.

Theo đó, công an xác định tài xế taxi Trần Văn Phong (29 tuổi, trú xã Xuân Phương, Xuân Trường, Nam Định) là người trả tiền âm phủ cho du khách nước ngoài, chứ không phải lái xe xích lô như mạng xã hội thông tin.

Hà Nội: Công bố danh tính người trả tiền âm phủ cho du khách nước ngoài - Hình 1

Trần Văn Phong tại cơ quan công an

Kết quả điều tra cho thấy, 2 du khách xuất hiện trong clip mang quốc tịch Tây Ban Nha, chứ không phải mang quốc tịch Pháp.

Theo điều tra của Công an quận Hoàn Kiếm, khoảng 19 giờ ngày 16/7, sau khi rời một nhà hàng trên đường Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm), du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas (37 tuổi) cùng bạn gái là Elena Blasco Hernandez (37 tuổi), đều mang quốc tịch Tây Ban Nha, vẫy một xe taxi có logo Sao Việt Nam để về khách sạn tại phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội).

Về đến khách sạn, đồng hồ tính tiền taxi cho thấy quãng đường đi hết 37.000 đồng, anh Muguel đưa cho Phong 500.000 đồng. Tuy nhiên, do không có tiền trả lại và nghĩ rằng 2 du khách nước ngoài không rõ tiền Việt, cộng thêm việc bất đồng ngôn ngữ nên Phong nảy lòng tham. Tài xế taxi này đã lấy trong xe 3 tờ tiền âm phủ, 2 tờ mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng đưa cho anh Muguel, nghĩ rằng tài xế trả tiền thừa nên anh Muguel nhét ngay vào túi.

Sáng 17/7, khi cùng bạn gái đến số 21 Hàng Thùng để mua vé đi du lịch Sa Pa, thì du khách phát hiện 3 tờ tiền mà tài xế taxi trả lại hôm trước là tiền để đốt vàng mã, không có giá trị. Tuy nhiên, cả 2 không đến cơ quan công an trình báo mà tiếp tục đi Sa Pa chơi và quay lại Hà Nội vào chiều 19/7.

Tại cơ quan Công an, lái xe Trần Văn Phong cũng khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, do vụ việc xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, do vậy, cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Long Biên, tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Như vậy, với kết luận này, anh Nguyễn Văn Chinh (quê Hải Hậu, Nam Định) người lái xe xích lô đã được minh oan trước cáo buộc của mạng xã hội cho rằng, anh là người trả "tiền âm phủ" cho hai du khách Tây.

Hằng Vương 

Bài liên quan

Tin mới

Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh
Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 8/2024, Bắc Ninh đã thu hút được gần 3,5 tỷ USD, dẫn đầu cả nước về thu hút FDI.

Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông
Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông

Dự báo thời tiết 21/9/2024, gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng miền Bắc vào đêm nay. Mưa to xuất hiện trên khắp cả nước, đặc biệt khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng tham dự trực tiếp Đại hội đồng Liên Hợp quốc, tái khẳng định mạnh mẽ ở cấp cao nhất đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam về vai trò của Liên Hợp quốc và các vấn đề lớn của thế giới.

Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn
Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn

Thông tin từ Bộ Y tế, Bộ này đang dự thảo Thông tư để ban hành danh mục thuốc không kê đơn, trong đó quy định cụ thể nguyên tắc xây dựng, tiêu chí lựa chọn, ban hành và sử dụng Danh mục thuốc không kê đơn. Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn.

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định
Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định

Giá heo hơi hôm nay 21/9: Tiếp tục điều chỉnh tăng rải rác 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 21/9: Tiếp tục điều chỉnh tăng rải rác 1.000 đồng/kg

Nhìn chung, thị trường heo hơi vẫn duy trì khá ổn định tại miền Trung và miền Nam, riêng tại miền Bắc thị trường tiếp đà tăng nhanh. Hiện tại, giá heo hơi khảo sát trên toàn quốc dao động trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg.