Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: “Bát nháo”… thị trường đồ chơi Noel

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Noel, vì vậy, trên các tuyến p

(THCL) _ Chỉ còn ít ngày nữa là đến Noel, vì vậy, trên các tuyến phố bán đồ trang trí, quà lưu niệm, đồ chơi noel… đã khá sôi động. Bên cạnh những cửa hàng kinh doanh, buôn bán đồ chơi chất lượng tốt,trên thị trường vẫn tồn tại nhiều hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Đa dạng chủng loại, mẫu mã

Những mặt hàng phục vụ Lễ Giáng sinh năm nay khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, các sản phẩm chủ đạo vẫn là: quần áo ông già Noel, cây thông Noel, quả châu, tuần lộc, thú bông..., tuy nhiên, đa phần không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những mặt hàng “xịn”.

Chị Hoa, chủ một cửa hàng bán đồ chơi trên phố Hàng Mã cho biết: “Hàng phục vụ Noel mẫu mã đa dạng, đã được chuẩn bị từ cách đây vài tháng, bây giờ mới tung ra. Chắc phải đến thời điểm giáp Noel mới náo nhiệt”.

Thắc mắc “tại sao cùng một mặt hàng mà giá cả lại có sự chênh lệch?”, chị Hoa giải thích: “Tùy vào từng loại, kích thước và xuất xứ thì giá sẽ khác nhau. Hàng năm nay, chủ yếu nhập từ Sài Gòn, kể cả nguyên liệu cũng được lấy trong đó nên giá thành rẻ hơn, còn hàng Trung Quốc rẻ nhất, nhưng chất lượng không tốt”.

Chị Kim Dung, một người mua hàng chia sẻ: “Thị trường đồ chơi Noel năm nay giá thành có tăng hơn năm trước, nhưng vẫn rẻ hơn rất nhiều so với trong các cửa hàng đồ chơi chính hãng”. Theo ghi nhận của phóng viên, trên những tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp lễ, lượng khách mua hàng tăng lên rõ rệt. Những đồ trang trí trên cây thông như chuông gió, ruy băng hay gói quà… có mức giá dao động từ 30.000 - 150.000 đồng. Những cây thông để bàn cỡ nhỏ hay đặt ở phòng cỡ vừa có mức giá từ 200.000 - 700.000 đồng; cây thông to hay người tuyết, cỗ xe tuần lộc, có giá lên tới cả triệu đồng.

Ngoài những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ, tem mác rõ ràng thì tại đây, cũng tồn tại không ít mặt hàng trôi nổi, được làm giả, làm nhái theo mẫu mã của các nhà sản xuất nổi tiếng. Một số loại mặt hàng trang trí, đồ chơi còn được làm bằng nilon, vải sợi tổng hợp tiềm ẩn nguy cơ mắc phải các bệnh như viêm da, viêm mũi, hen xuyễn, dị ứng…rất nguy hiểm đối với người sử dụng.

Cơ quan chức năng “kêu khó”?

Trao đổi về tình trạng này, ông Nguyễn Công San, Chi cục phó Chi cục QLTT Hà Nội cho biết: “Kiểm tra, kiểm soát hàng hóa nói chung là công việc thường xuyên của lực lượng QLTT. Tuy nhiên, những tháng cuối năm, do các hộ kinh doanh thường tăng cường các mặt hàng liên quan đến trang trí và những mặt hàng tạp hóa, nhu cầu cao hơn rất nhiều, vì vậy, QLTT đã xây dựng kế hoạch - chuyên đề và chỉ đạo các đội kiểm soát, nắm bắt thị trường, chủ động kiểm tra trong từng địa bàn và từng nhóm mặt hàng”.

“Những mặt hàng như cây thông Noel, đồ trang trí, đồ chơi gọi chung là những mặt hàng tạp hóa, trên thị trường có những hàng hóa xuất trình được hóa đơn xuất xứ, tuy nhiên, cũng có nhiều mặt hàng, người bán không xuất trình được và việc thực hiện quy chế đối với hàng hóa cũng chưa chấp hành một cách đầy đủ”, ông San cho biết.

Ông San chia sẻ: “Việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý những hành vi này cũng gặp phải nhiều khó khăn do các đối tượng kinh doanh thường buôn bán nhỏ lẻ, dàn trải. Chúng tôi đang đẩy mạnh kiểm tra các đầu mối cung cấp, nhập về, sẽ có hiệu quả cao hơn…”

Duy Thế - Anh Dũng

Tin mới

Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc
Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc

Đó là khẳng định của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 78 Dennis Francis khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Liên Hợp quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79.

Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ
Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Lễ an táng bà Đặng Bích Hà được tổ chức vào 6h sáng 29/9 tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ.

Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...
Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VinGroup chia sẻ: Hội nghị thường trực Chính phủ với doanh nghiệp là hành động truyền lửa để cộng đồng doanh nghiệp như VinGroup có thêm động lực, năng lượng phấn đấu phát triển kinh tế hơn nữa.

Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024
Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam, một cuộc thi nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp và trí tuệ của người phụ nữ Việt, bên cạnh đó là thông điệp giá trị ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển.

Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ
Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ

Nằm trong quy hoạch dự án đường ven sông ở TP. Biên Hòa, căn biệt thự 100 năm tuổi của Đốc phủ Võ Hà Thanh khả năng sẽ bị đập bỏ.