Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gỡ bỏ rào cản phát triển kinh tế tư nhân

Đó là nội dung chính của Diễn đàn “Triển vọng phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam 2019” - do Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức sáng 15/3/2019, tại Hà Nội.

Tham dự diễn đàn, có PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ, TS. Võ Trí Thành, nguyên thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, PGS. TS. Bùi Quang Tuấn, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam,  ông Nguyễn Quang Huấn, Phó chủ tịch Hội DN tư nhân Việt Nam, đại diện các bộ, cục, vụ, sở, ngành địa phương, hiệp hội, tổ chức kinh tế...

Phát biểu đề dẫn, PGS. TS. Bùi Quang Tuấn cho biết:

“Chúng ta đang ở trong bối cảnh tiềm ẩn nhiều rủi ro, khó đoán định, đan xen nhiều cơ hội và thách thức, nhiều tác động đến nền kinh tế Việt Nam. Diễn đàn “Triển vọng phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam 2019” được tổ chức với mục tiêu xây dựng cầu nối tăng cường kết nối giữa DN và nhà hoạch định, tư vấn chính sách, tăng cường vai trò của kinh tế tư nhân trong phát triển kinh tế Việt Nam.

“Khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam có bước phát triển về lượng và chất, đóng góp tích cực gỉai quyết vấn đề cơ bản của đất nước. Hiện khu vực kinh tế tư nhân chiếm 40% GDP, nhưng phải đối mặt với nhiều rào cản nên không phát huy được tiềm năng đóng vai trò là động lực kinh tế của mình”.

 Gỡ bỏ rào cản phát triển kinh tế tư nhân - Hình 1

Quang cảnh diễn đàn

Tại diễn đàn, TS. Lê Xuân Sang, Phó viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam bày tỏ:

“Nền kinh tế đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Môi trường kinh doanh, lòng tin trong nước được phục hồi và cải thiện. Các động lực chủ yếu là sản xuất và xuất khẩu hàng công nghiệp chế biến, xuất khẩu và thặng dư thương mại tăng, tiêu dùng tư nhân, đầu tư tư nhân và FDI, nông nghiệp/thuỷ sản, dịch vụ nhất là du lịch đóng góp tích cực, tạo đà phát triển rõ nét.

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề đặt ra như nhiều chỉ số giá xuất khẩu hàng hoá chủ yếu tăng trưởng về lượng, không đi liền với tăng trưởng về chất. Không ít DN phải ngừng hoạt động, đóng cửa. Chỉ số sử dụng lao động DN công nghiệp giảm...”.

Ông Sang cũng nhận định về triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2019 – 2020. Theo đó, mặc dù 2 tháng đầu năm 2019, thể hiện rõ hơn sự bi quan về tăng trưởng toàn cầu. WB điều chỉnh 1/2019 về tăng trưởng toàn cầu 2019, năm 2020 giảm chỉ còn 3,5% và 3,6% từ mức 3,7% vào tháng 10/2018. Dự báo tăng trưởng GDP là 6,6-6,8%.

TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng: “Kinh tế tư nhân mới đây mới được cho là động lực phát triển. Kinh tế tư nhân, bao gồm rất nhiều hộ gia đình, hàng ngàn start-up... Phải hiểu như vậy và chúng ta cần hướng đến cái mới, giờ chúng ta đang có cơ hội đi cùng với thế giới”.

“Hiện nay, có 4 thay đổi gắn với DN đó là hội nhập và toàn cầu hoá, công nghệ và sáng tạo, cách mạng tiêu dùng do tầng lớp trung lưu tạo ra, bất định/rủi ro gia tăng”, ông Thành nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quang Huấn, Phó chủ tịch Hội DN tư nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Halcom Việt Nam đã trình bày cơ hội và thách thức của DN tư nhân trong thời lỳ hội nhập và hợp tác đa phương.

PGS. TS. Trần Đình Thiên trình bày tham luận “Phát triển kinh tế tư nhân trong cấu trúc kinh tế nhiều thành phần: Các vấn đề và giải pháp”...

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông
Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 04 lớp tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) năm học 2024 - 2025.

Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD
Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD

Trên các cửa hàng trực tuyến tại Mỹ, Apple đã bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD, mức giá này rẻ hơn 40 USD (khoảng 985 nghìn đồng) so với model hoàn toàn mới (được niêm yết với mức giá 249 USD).

Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân
Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân

Theo dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc ban hành Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm mục đích làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực số của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam
Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam

Nằm bên bờ biển xinh đẹp Vinh Thanh (Huế), chỉ cách Cố đô Huế gần 20km về phía đông, tuyệt phẩm sân golf mới tại miền di sản Cố đô mang tên Golden Sands Golf Resort được đội ngũ thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design chắt lọc những điểm tinh túy nhất của kiểu sân golf phong cách links ven biển để tạo nên một sân golf được coi là thử thách nhất Việt Nam hiện nay, kể cả với golf thủ chuyên nghiệp, nhưng cũng vô cùng thân thiện với golf thủ ở mọi trình độ.

Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính
Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính

Sáng 23/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Tài chính.

Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là một nhiệm vụ đạo đức mà còn là một chiến lược quan trọng để phát triển bền vững trong dài hạn.