Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giám sát việc thực thi pháp luật bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Chiều 18/ 5, Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, do Phó chủ nhiệm Nguyễn Tuấn Anh làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, công tác bảo vệ môi trường đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa quan tâm và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả và tạo hành lang pháp lý cho các thành phần kinh tế hoạt động. 

Công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường được thực hiện đúng theo pháp luật; nhận thức về công tác bảo vệ môi trường của các cấp, các ngành và quần chúng Nhân dân được nâng lên; công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh được thực hiện thường xuyên; xử lý kịp thời các điểm nóng về môi trường; nhiều dự án xử lý nước thải, rác thải, điểm tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật... được đầu tư xây dựng.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Khu kinh tế Nghi Sơn, cũng như các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đã có 4 chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung cho toàn bộ dự án hoặc theo từng modun (theo tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp). Trong đó, bao gồm: Trạm xử lý nước thải công suất 1.300m3/ngày đêm, Khu công nghiệp Lễ Môn; Nam Khu A, Khu công nghiệp Bỉm Sơn, công suất 1.500m3/ngày đêm; Bắc Khu A, Khu công nghiệp Bỉm Sơn, công suất 6.000m3/ngày đêm; Khu B, Khu công nghiệp Bỉm Sơn, công suất 490m3/ngày đêm.

Cùng với đó, việc xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp, chất thải nguy hại và chất thải rắn y tế cũng được tỉnh, ngành, đơn vị chức năng quan tâm thực hiện hiệu quả. Qua thống kê, tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh tính đến hết năm 2022 đạt 89%; tỷ lệ đốt 28,45%; tỷ lệ chôn lấp 69,77%; tái chế 41,78%. Trên địa bàn tỉnh hiện có 17 bãi chôn lấp rác thải và 26 khu xử lý rác thải bằng công nghệ đốt. Dự kiến, Khu xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Đông Nam (huyện Đông Sơn) sẽ đi vào hoạt động trong quý III/2023, góp phần xử lý rác thải sinh hoạt cho một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật cũng được triển khai quyết liệt, đồng bộ. Năm 2022, các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức 126 lượt thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh, tố cáo. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác minh, xử phạt vi phạm hành chính về môi trường đối với 19 doanh nghiệp và 1 cá nhân, tổng số tiền xử phạt là 825,73 triệu đồng; đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với các đơn vị vi phạm, trong đó có các biện pháp có tính răn đe cao như đình chỉ hoạt động có thời hạn, hoặc dừng các công đoạn sản xuất gây ô nhiễm môi trường.

Mặc dù đã có những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực từ công tác tuyên tuyền đến việc kiểm soát ô nhiễm môi trường, quản lý chất thải và phế thải cũng như công tác xử lý ô nhiễm, cải thiện chất lượng môi trường…; song, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc. 

Trên cơ sở nội dung báo cáo cũng như qua kiểm tra thực tế tại một số địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh, các thành viên trong Đoàn giám sát đã đề nghị tỉnh Thanh Hóa cung cấp và làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc rà soát, kiểm tra hoạt động của các mỏ khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường; vấn đề ký quỹ bảo vệ môi trường; việc tăng cường kiểm soát môi trường làng nghề, các dự án đầu tư có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh; công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Vấn đề xử lý rác thải, nước thải tập trung tại các khu công nghiệp; quản lý các nguồn thải trong khu công nghiệp theo quy định; việc sử dụng vật liệu nổ để khai thác khoáng sản.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Lê Đức Giang trân trọng cảm ơn các thành viên Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đã có những ý kiến đóng góp, quan tâm đến sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung, việc thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường nói riêng của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.

Đồng thời, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Lê Đức Giang khẳng định, nhiều năm qua, việc thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn được tỉnh quan tâm chỉ đạo, thực hiện theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương. Trong quá trình thực hiện, Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến công tác thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp gây ô nhiễm môi trường, các mỏ khoáng sản tác động xấu đến môi trường; dành kinh phí đúng mức cho công tác bảo vệ môi trường.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao quan điểm không đánh đổi ô nhiễm môi trường lấy tăng trưởng kinh tế và việc thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.

Đồng thời, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh đề nghị tỉnh Thanh Hóa:

Tiếp tục quan tâm giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản; tiếp tục quan tâm bảo vệ môi trường trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp; chỉ đạo xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp; di dời các cơ sở sản xuất ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư;

Rà soát lại việc cấp phép bảo vệ môi trường cho các mỏ khai thác khoáng sản; quan tâm thực hiện và bảo đảm việc truyền số liệu quan trắc trên nền tảng công nghệ thông tin để giám sát việc xả thải của các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

 Vi phạm quảng cáo, ghi nhãn loạt cơ sở sản xuất kinh doanh TPBVSK bị phạt
 Vi phạm quảng cáo, ghi nhãn loạt cơ sở sản xuất kinh doanh TPBVSK bị phạt

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa mới công khai danh sách loạt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK), chất lượng cũng như ghi nhãn sản phẩm.

BĐBP Lạng Sơn huy động hơn 600 lượt cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3
BĐBP Lạng Sơn huy động hơn 600 lượt cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lạng Sơn, thời gian qua, do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão gây gió to, mưa lớn diện rộng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các đồn Biên phòng, tổ chức cho hơn 600 lượt cán bộ, chiến sĩ kịp thời có mặt tại các khu vực hiểm yếu, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương sẵn sàng tổ chức di dời người và tài sản những nơi có nguy cơ sạt lở, ngập úng đến nơi an toàn.

Phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp: 10 năm nhìn lại
Phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp: 10 năm nhìn lại

Việc thiết lập quan hệ đối tác giữa cơ quan Hải quan và các bên liên quan, các bộ ngành, các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp được cơ quan Hải quan triển khai đồng bộ và tích cực trong thời gian vừa qua đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong công cuộc cải cách hiện đại hóa Hải quan Việt Nam, đã được đánh giá cao của các bên đối tác và đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp.

Đại tướng Phan Văn Giang gặp Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ
Đại tướng Phan Văn Giang gặp Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ

Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen cảm ơn Đại tướng Phan Văn Giang đã dành thời gian tới thăm; nhấn mạnh, trên cương vị của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam; trong đó đặc biệt quan tâm về lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, trên cơ sở kế thừa những di sản mà các thượng nghị sĩ trước đây của Hoa Kỳ để lại.

Lâm Đồng tổ chức chương trình Hoa nắng số tháng 9/2024
Lâm Đồng tổ chức chương trình Hoa nắng số tháng 9/2024

Chương trình Hoa nắng số tháng 9/2024 được tổ chức với mong muốn đa dạng các nội dung hoạt động ngoại khoá trong trường học, đồng thời động viên tinh thần, tiếp sức cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên bước đường tìm kiếm con chữ.

MTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
MTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 10/9, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề do bão lũ gây ra.