Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải pháp nào cho việc “chủ tịch HĐQT công ty không muốn ủy quyền cho người khác ký các văn bản”?

Hỏi: Tôi đang làm việc tại một DNCP. Người đại diện theo pháp luật của DN là Chủ tịch HĐQT, thường xuyên phải đi công tác xa nên các giấy tờ, hợp đồng của công ty không thể ký kịp thời. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT không muốn ủy quyền cho người khác ký các văn bản này. Vậy có giải pháp nào cho vấn đề trên không?

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trả lời:

Trường hợp người đại diện theo pháp luật thường xuyên vắng mặt tại doanh nghiệp, nhưng không muốn ủy quyền cho cá nhân khác thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình trong thời gian vắng mặt, để có thể giải quyết kịp thời công việc phát sinh thuộc thẩm quyền, công ty bạn có thể tham khảo các giải pháp đó là “có thêm người đại diện pháp luật”.

Khoản 2, Điều 13 về “Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp” - Luật Doanh nghiệp năm 2014, quy định:

“2. Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp bạn đang làm việc là công ty cổ phần. Do đó, công ty có thể có thêm một hoặc nhiều người đại diện pháp luật, để đảm bảo sự hiện diện thường xuyên của người đại diện theo pháp luật, kịp thời giải quyết được các vấn đề của đơn vị.

Trong trường hợp này, theo quy định tại khoản 2, Điều 134 về “Cơ cấu tổ chức quản lý công ty cổ phần” - Luật Doanh nghiệp năm 2014 thì, chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc hoặc tổng giám đốc đương nhiên là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Hiện tại, chủ tịch hội đồng quản trị công ty đang là người đại diện theo pháp luật, nếu thực hiện theo phương án này thì công ty có thêm giám đốc/tổng giám đốc công ty sẽ là người đại diện theo pháp luật; nếu chủ tịch hội đồng quản trị đang kiêm nhiệm tổng giám đốc, thì cá nhân khác có thể được bổ nhiệm là người đại diện theo pháp luật.

Tuy nhiên, để có thêm người đại diện theo pháp luật, công ty cần thực hiện đầy đủ các thủ tục sau đây, theo quy định của pháp luật:

Thứ nhất: Đại hội đồng cổ đông công ty thông qua việc sửa đổi điều lệ. Theo đó, điều lệ công ty cần ghi nhận cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Thứ hai: Công ty đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thông tin về người đại diện theo pháp luật là một  trong những nội dung của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Điều 29 - Luật Doanh nghiệp năm 2014. Do đó, khi công ty có thêm người đại diện theo pháp luật, đơn vị cần thực hiện thủ tục này.

Ngoài ra, tùy theo mục tiêu quản trị, điều hành công ty, hội đồng quản trị có thể đề xuất để đại hội đồng cổ đông thông qua phạm vi đại diện của từng người - đại diện theo pháp luật và ghi nhận vào điều lệ công ty.

Luật sư Nguyễn Thị Kim Xuân Đoàn Luật sư Hà Nội

Bài liên quan

Tin mới

Hội thi “Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” tỉnh Vĩnh Long năm 2024
Hội thi “Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” tỉnh Vĩnh Long năm 2024

Hội thi - không chỉ là dịp để chị em phụ nữ giao lưu, kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp, mà còn là dịp để truyền thêm nguồn cảm hứng, cổ vũ, động viên và khơi dậy thêm tinh thần đổi mới, sáng tạo của hội viên, phụ nữ...

Thừa Thiên Huế- GS.TS Trần Hữu Dàng được bầu làm Chủ tịch Hội Nội tiết& Đái tháo đường lần thứ 3
Thừa Thiên Huế- GS.TS Trần Hữu Dàng được bầu làm Chủ tịch Hội Nội tiết& Đái tháo đường lần thứ 3

Ngày 21/9, tại Thừa Thiên Huế, Hội Nội tiết & Đái tháo đường đã tổ chức Hội nghị khoa học Cố đô mở rộng lần thứ 7 về Bệnh nội tiết, đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa. Đồng thời tiến hành Đại hội Lần thứ III Hội Nội tiết & Đái tháo đường nhiệm kỳ 2024- 2029.

Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh
Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh

Trường hợp công ty bạn đang thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh mà phát sinh lao động hưởng chế độ thai sản, thì công ty lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thai sản chuyển đến BHXH quận Hoàng Mai (nơi chuyển đến) để được xem xét giải quyết và chi trả kịp thời chế độ cho NLĐ...

Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh
Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông” tại Bắc Ninh.

Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên
Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên

Trong số 17 bộ trưởng, có 7 người đến từ liên minh trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron và ba người đến từ đảng bảo thủ Cộng hòa (Les Republicains) của ông Barnier.

Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…
Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai ngay các nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ; phối hợp với UBND các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…