Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng chiều nay có thể tăng mạnh, vượt mốc 24.000 đồng/lít

Trong kỳ điều hành chiều nay (01/02), giá xăng trong nước được dự báo tăng 900 - 1.000 đồng/lít, trong khi giá dầu cũng dự báo tăng 600 – 800 đồng/lít,kg.

Chiều nay (01/02) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95 và Nghị định 83.

Giá xăng dầu trong nước đang chịu tác động của giá xăng dầu thế giới và thị trường Singapore.

Trên thị trường thế giới, giá dầu tuần qua tăng mạnh, tới hơn 6%, lên mức cao nhất gần 2 tháng. Giá dầu tăng cao nhờ một loạt thông tin hỗ trợ. Đây cũng là tuần tăng thứ 2 liên tiếp của giá dầu kể từ đầu năm.

Còn tại thị trường Singapore, trong kỳ vừa qua, giá xăng thành phẩm bình quân ở thị trường này diễn biến theo xu hướng tăng so với kỳ trước. Đáng chú ý, mức tăng tương đối mạnh.

Giá xăng hôm nay có thể tăng 1.000 đồng/lít.
Giá xăng hôm nay có thể tăng 1.000 đồng/lít. (Ảnh: Internet)

Nhận định về giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay, đại diện các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu dự báo, giá xăng trong nước tăng là do chịu tác động từ thế giới. Giá dầu thế giới tuần qua tăng hơn 6%, lên mức cao nhất gần 2 tháng.

Bà Nguyễn Thị Bích Hường, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và Xây lắp dầu khí (Hà Nội), một doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết, nếu cơ quan điều hành không chi quỹ bình ổn giá thì giá xăng có thể tăng 900 -1.000 đồng/lít. Còn giá dầu có thể tăng 600-800 đồng/lít, kg tùy loại.

Trong trường hợp liên bộ Công Thương - Tài chính chi quỹ thì giá xăng dầu có thể tăng ít hơn.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu Hải Âu Phát cũng nhận định tương tự. Theo ông Thắng, tại kỳ điều hành chiều nay, giá xăng sẽ tăng 900 - 1.000 đồng/lít, giá dầu tăng khoảng 600 - 800 đồng/lít.

Nếu dự báo trên chính xác thì giá xăng trong nước sẽ có lần tăng thứ tư liên tiếp kể từ đầu năm 2024. Như vậy, giá xăng RON95 sẽ vượt mốc 24.000 đồng/lít.

Hiện giá xăng dầu trong nước đang được áp dụng theo quy định điều chỉnh ngày 25/01 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 tăng 753 đồng/lít, không cao hơn 22.171 đồng/lít; xăng RON95 tăng 925 đồng/lít, không cao hơn 23.407 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 182 đồng/lít, không cao hơn 20.376 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 8 đồng/lít không cao hơn 20.544 đồng/lít và giá dầu mazut giảm 14 đồng/kg, không cao hơn 15.494 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước), không trích lập quỹ đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa. Đồng thời, không chi sử dụng quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.