Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu ngày 17/8: Giá dầu tiếp tục giảm

Giá xăng dầu vẫn tiếp tục giảm do thị trường lo ngại cho sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc. Giá dầu đang hướng tới tuần giảm đầu tiên sau 7 tuần tăng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/8, giá dầu đã giảm xấp xỉ 2%.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 1,44 USD, tương đương 1,7%, xuống mức 83,45 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 1,61 USD, tương đương 2%, xuống mức 79,38 USD/thùng.

Cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều đã giảm hơn 1% trong phiên trước đó xuống mức thấp nhất kể từ ngày 8/8.

Giá dầu lao dốc bất chấp sự giảm mạnh trong dự trữ dầu thô của Mỹ do các nhà đầu tư lo lắng về nền kinh tế đang gặp khó khăn của Trung Quốc trước những kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt hơn ở Mỹ.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đưa ra ngày 16/8 cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm gần 6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11/8 do xuất khẩu và tốc độ lọc dầu mạnh mẽ, mặc dù sản lượng dầu thô tăng lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Cũng theo EIA, tồn kho xăng giảm khiêm tốn 300.000 thùng, tồn kho các sản phẩm chưng cất tăng 300.000 thùng.

Giá dầu giảm song hành với chứng khoán sau khi thị trường tiếp nhận biên bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các quan chức Ngân hàng Trung ương Mỹ đã có những quan điểm trái chiều về nhu cầu tăng lãi suất tại cuộc họp hồi tháng 7.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Trong khi đó, nền kinh tế trì trệ của Trung Quốc vẫn là tâm điểm chú ý sau khi doanh số bán lẻ, sản lượng công nghiệp và số liệu đầu tư không đáp ứng được kỳ vọng, làm dấy lên lo ngại về sự suy thoái sâu hơn và kéo dài hơn.

Số liệu hoạt động tháng 7 đã làm dấy lên lo ngại rằng Trung Quốc có thể gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nếu không có thêm các biện pháp kích thích tài khóa, đồng thời kêu gọi các nhà chức trách thực hiện các bước mang tính quyết định.

Cả OPEC+ và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đều đang “trông cậy” vào Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới - để kích thích nhu cầu dầu thô trong những tháng còn lại của năm.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 17/8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.822 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 23.993 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 22.425 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 21.889 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.668 đồng/kg.

Việt Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Hưng Yên 4 tỷ đồng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Hưng Yên 4 tỷ đồng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Ngày 15/9, đoàn công tác của lãnh đạo các bộ, ngành và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tới thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho chính quyền, bà con nhân dân tỉnh Hưng Yên 4 tỷ đồng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như hammer hay gravestone doji. Thêm vào đó, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã dần tạo đáy và hình thành phân kỳ dương cho thấy thị trường có thể sẽ sớm ghi nhận nhịp hồi phục ngắn hạn.

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…