Tại thời điểm khảo sát lúc 5h30 ngày 23/8/2023, giá vàng hôm nay 23/8 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,90 triệu đồng/lượng mua vào và 67,70 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,15 – 67,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 67,10 - 67,63 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải, giá vàng đang được giao dịch ở mức 66,97 – 67,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra)

Tại thị trường thế giới, theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.898,220 USD/ounce, tăng 2,9 USD so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54.053 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12.997 triệu đồng/lượng.

Thị trường có vẻ trầm lắng hơn trước bối cảnh các nhà giao dịch cũng như nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới hội nghị chuyên đề kinh tế thường niên của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) được tổ chức vào cuối tuần này tại Jackson Hole, Wyoming. Tất cả đều đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm manh mối về triển vọng lãi suất.

Theo đó, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm đã hạn chế đà tăng của giá vàng trong ngày, tuy nhiên lãi suất trái phiếu vẫn giữ ở mức cao nhất trong 15 năm. Một yếu tố khác cản trở giá vàng là đồng đô la đã tăng 0,2% cùng ngày, điều này làm cho vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Có thể thấy, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong thời gian từ tháng 3, đặc biệt sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ tích cực đã tạo ra niềm tin rằng lãi suất tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong thời gian dài. Việc tăng lãi suất trái phiếu đã làm cho lợi suất từ việc nắm giữ vàng trở nên ít hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư

Mặc dù giá vàng gặp khó khăn, nhưng nỗi lo về tình trạng suy thoái của Hoa Kỳ và lợi suất trái phiếu tăng cao đã làm suy yếu sự hấp dẫn của các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) được hỗ trợ bởi vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

PV