Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá thuê đất tại các khu công nghiệp tăng mạnh, Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu xử lý

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu phản ánh về giá tiền thuê đất trong các khu công nghiệp, kịp thời xử lý các vướng mắc.

Giá thuê bất động sản tăng mạnh trong năm 2020Giá thuê bất động sản tăng mạnh trong năm 2020

Văn phòng Chính phủ cho biết, báo chí vừa qua có phản ánh "Chỉ mấy năm, tiền thuê đất trong các khu công nghiệp tăng gấp 3-4 lần, thậm chí có địa phương tăng cả chục lần. Cùng với ảnh hưởng của dịch COVID-19, tiền thuê đất tăng nhanh đã khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh khó khăn".

Các doanh nghiệp cho biết, trước đây giá thuê đất ổn định trong 5 năm đầu, sau 5 năm điều chỉnh một lần, với mức tăng không quá 15% theo giá hợp đồng thuê đất.

Tuy nhiên, từ năm 2005, khi Nghị định 142 về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước ra đời đã quy định tiền thuê đất chỉ ổn định trong 5 năm, sau đó phải tính lại "trên cơ sở tham chiếu giá thị trường của đất ở khu vực tiếp giáp". Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp không chủ động tính toán được chi phí sản xuất.

Theo quy định, cho phép doanh nghiệp được chọn 2 phương án đóng tiền thuê đất, có thể đóng một lần cho 50 năm và đóng tiền thuê từng năm. Tuy nhiên, lại không có quy định cụ thể doanh nghiệp nào được chọn hình thức nào, mà tuỳ vào từng địa phương, tuỳ dự án. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp lúng túng, không tính toán được trước số tiền phải nộp.

Ngoài việc giá cho thuê đất liên tục "nhảy múa", một số địa phương chỉ cho phép doanh nghiệp nộp tiền thuê đất hàng năm, không phải nộp luôn trong 50 năm. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp nộp tiền thuê đất hàng năm sẽ không được cấp sổ hồng, dẫn tới việc không có tài sản để có thể thế chấp vay vốn từ ngân hàng.

Về thông tin phản ánh nêu trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu xử lý kịp thời các vướng mắc, phát sinh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ biện pháp giải quyết.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thời tiết ngày 15/9: Bắc Bộ trời nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ hứng mưa lớn
Thời tiết ngày 15/9: Bắc Bộ trời nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ hứng mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (15/9), Bắc Bộ có ngày cuối tuần nắng nóng tới 35 độ, trong khi đó, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Giá xăng dầu hôm nay 15/9: Tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần qua
Giá xăng dầu hôm nay 15/9: Tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần qua

Giá xăng dầu hôm nay 15/9, giá dầu WTI và giá dầu Brent đồng loạt giảm nhưng lại ghi nhận mức tăng tuần đầu tiên trong 4 tuần qua.

Giảm chi thường xuyên, tập trung cho đầu tư phát triển
Giảm chi thường xuyên, tập trung cho đầu tư phát triển

Đó là nhấn mạnh khi thảo luận dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Dự trữ quốc gia, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Chứng khoán, Luật Quản lý thuế.

Bắc Ninh giảm 2 phường, 4 xã sau sắp xếp đơn vị hành chính
Bắc Ninh giảm 2 phường, 4 xã sau sắp xếp đơn vị hành chính

Bộ Nội vụ vừa tổ chức Hội nghị thẩm định hồ sơ Đề án sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã giai đoạn 2023-2025 và thành lập thị trấn Nhân Thắng thuộc huyện Gia Bình; điều chỉnh phân loại thị xã Quế Võ và thị xã Thuận Thành là đơn vị hành chính loại I, thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Giá heo hơi hôm nay 15/9: Duy trì ổn định trong phiên cuối tuần
Giá heo hơi hôm nay 15/9: Duy trì ổn định trong phiên cuối tuần

Giá heo hơi hôm nay đang duy trì ổn định trong khoảng 62.000 - 67.000 đồng/kg sau khi điều chỉnh tăng 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh, thành trên cả nước.

Giá vàng hôm nay 15/9: Vàng nhẫn 9999 trong nước tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 15/9: Vàng nhẫn 9999 trong nước tăng mạnh

Giá vàng nhẫn 9999 trong nước tăng mạnh so với hôm qua, đạt 79,1 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới lập kỷ lục mới ở 2,580.55 USD/Ounce.