Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá sầu riêng tăng do nguồn cung thiếu hụt

Chiều ngày 14/12, ghi nhận thị trường nhất là tại một số điểm bán cùng một số chợ lẻ cho thấy sầu riêng không còn bày bán nhiều. Giá sầu riêng đang rất cao 150.000-170.000 đồng/kg.

Giá sầu riêng đang rất cao 150.000-170.000 đồng/kg.Giá sầu riêng đang rất cao từ 150.000 đến 170.000 đồng/kg. (Ảnh: TÚ UYÊN)

Theo đó, một người bán trên đường Trường Chinh cho biết, sầu riêng Ri6 hay sầu riêng Thái Lan đều cùng giá 170.000 đồng/kg. Do cuối mùa nên giá cao, muốn mua giá rẻ phải chờ năm sau.

Tương tự một điểm bán khác cho biết sầu riêng Ri6 giá 150.000 đồng/kg, nhờ mua tại vườn không qua thương lái nên giá "mềm"hơn.

Một số người bán khác giải thích giá sầu riêng hiện đang cao là do hạn mặn ở miền Tây, sản lượng không bao nhiêu. Sầu riêng không có nhiều để lấy về bán, giá dự báo sẽ tiếp tục tăng.  

Đại diện phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay người trồng sầu riêng đã biết xử lý để sầu riêng có quanh năm chứ không còn theo mùa như trước đây.

Vị đại diện này cho biết thêm, khoảng 10 ngày nay giá thu mua sầu riêng tại vườn ở Cai Lậy khoảng 80.000- 90.000 đồng, tuỳ theo giống và tùy sầu riêng đẹp xấu. So với hồi tháng hai giá này tăng gấp ba lần (30.000 đồng).

Cả huyện Cai Lậy có tổng diện tích trồng sầu riêng là 10.455 hecta. Do hạn mặn nên diện tích trồng sầu riêng bị thiệt hại trên 70% hơn 3.500 hecta và thiệt hại từ 30-70% là gần 1.300 hecta.

“Trước tình hình thiệt hại bởi hạn mặn, sản lượng sầu riêng giảm. Do đó, ngay cả tiêu thụ nội địa còn chưa đủ khó có tình trạng thương lái thu mua để xuất khẩu sang Trung Quốc” vị này nói.

Do ảnh hưởng bởi hạn mặn, người nông dân không mạnh dạn xử lý cho toàn bộ diện tích trồng nên sản lượng giảm đi. Nguồn cung ít nên sầu riêng mới “được” giá.

Mặt khác, người nông dân cũng trông chờ vào giá cả thị trường để có được lợi nhuận chứ xử lý toàn bộ để thu hoạch ồ ạt cùng một lúc đôi khi bị mất giá.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chiều 14/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình trao học bổng, xe đạp và ba lô cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Trung thu trên địa bàn 2 xã Minh Tiến và Kiên Thọ (Ngọc Lặc).

Quảng Ninh: Miễn phí vé hành khách qua cảng cao cấp Ao Tiên
Quảng Ninh: Miễn phí vé hành khách qua cảng cao cấp Ao Tiên

Nhằm chung tay cùng người dân khắc phục thiệt hại của cơn bão số 3, bến cảng cao cấp Ao Tiên, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh miễn phí vé hành khách qua cảng cho người dân, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang công tác tại huyện đảo Cô Tô và 5 xã đảo thuộc huyện Vân Đồn.

Thanh Hóa: Khai giảng lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn
Thanh Hóa: Khai giảng lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn

Ngày 14/9, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trường Đại học Công đoàn tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn K284.

Quảng Ninh: Thị xã Quảng Yên gấp rút chạy đua với thời gian để khắc phục hậu quả bão số 3
Quảng Ninh: Thị xã Quảng Yên gấp rút chạy đua với thời gian để khắc phục hậu quả bão số 3

Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh là một trong những địa phương của tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi bão số 3. Ngay sau khi bão qua, chính quyền và nhân dân thị xã gấp rút chạy đua với thời gian để khắc phục hậu quả của bão, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “VietinBank - Trao giọt máu hồng sẻ chia sự sống”
Ngày hội hiến máu tình nguyện “VietinBank - Trao giọt máu hồng sẻ chia sự sống”

Ngày 14/9, hệ thống các chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “VietinBank - Trao giọt máu hồng sẻ chia sự sống” năm 2024.

Thanh Hóa xử lý khẩn cấp sự cố thấm dột đê sông Hoạt
Thanh Hóa xử lý khẩn cấp sự cố thấm dột đê sông Hoạt

Ngày 14/9, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra, chỉ đạo xử lý khẩn cấp sự cố thấm dột đê sông Hoạt, huyện Hà Trung.