Đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 0,8%.
Đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 0,8%.

Đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 0,8% xuống còn 10.007 USD/tấn, sau khi tăng 1,1% trong phiên trước.

Dan Smith - Giám đốc nghiên cứu tại Amalgamated Metal Trading cho biết: "Có một chút lo lắng đang lan rộng trên thị trường vì tất cả những điều đang diễn ra trên thế giới. Nhưng tôi nghĩ đây chỉ là sự tạm dừng tạm thời. Tôi nghĩ tâm lý nhà đầu tư sẽ chiếm ưu thế trong hai đến ba tháng tới".

Trong những tuần gần đây, quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu là Trung Quốc đã có hành động thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bao gồm cắt giảm lãi suất và lãi suất thế chấp, bơm thanh khoản vào các ngân hàng và nới lỏng các hạn chế mua nhà. Tuy nhiên, những người khác lại cảnh giác hơn về tác động của Trung Quốc.

"Hiệu ứng kích thích chính sách đối với đồng trong ngắn hạn gần như đã kết thúc. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tích lũy cổ phiếu ở Trung Quốc lần đầu tiên vào tháng 9" - nhà phân tích Matt Huang tại công ty môi giới BANDS Financial cho biết.

Ông đang ám chỉ đến sự gia tăng trong tuần này của lượng đồng tồn kho tại các kho do sàn giao dịch tương lai Thượng Hải theo dõi, lần đầu tiên kể từ tuần bắt đầu từ ngày 1/7.

Một dấu hiệu khác của nguồn cung lành mạnh là mức chiết khấu 141,16 USD/tấn hợp đồng tiền mặt LME so với hợp đồng ba tháng, mức chiết khấu lớn nhất kể từ ngày 17/7.

Khối lượng giao dịch mỏng vì thị trường ở Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ kéo dài một tuần.

Nhôm LME giảm 0,4% xuống còn 2.668,50 USD/tấn, giảm so với mức đỉnh bốn tháng là 2.694 USD đạt được trước đó trong phiên. LME cho biết họ đang theo dõi tình trạng thắt chặt trên thị trường nhôm.

Trong số các kim loại khác, giá niken tại LME tăng 0,7% lên 18.275 USD/tấn, giá kẽm giảm 0,1% xuống 3.169,50 USD, giá chì giảm 0,4% xuống 2.143 USD và giá thiếc giảm 0,2% xuống 33.835 USD.

Hà Trần (t/h)