Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá gạo của Việt Nam ổn định và đang ở mức cao nhất trong nhóm các nước xuất khẩu gạo

Thông tin từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam - VFA, giá gạo của Việt Nam ổn định và đang ở mức cao nhất trong nhóm các nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới hiện nay. Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan và Pakistan đang có nhiều phiên giảm sâu.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam - VFA, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan và Pakistan đang có nhiều phiên giảm sâu. Trong tuần này, giá gạo của những nước này đã tụt xuống khỏi ngưỡng 400 USD/tấn đối với cả 3 loại gạo 5%, 25% và 100% tấm. Trong khi đó, giá gạo của Việt Nam ổn định và đang ở mức cao nhất trong nhóm các nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới hiện nay.

Cụ thể, ngày 26/07, giá gạo 5% tấm của Việt Nam đang giao dịch ở mức 413 USD/tấn, cao hơn gạo Thái Lan 13 USD/tấn, hơn gạo Ấn Độ 70 USD/tấn. Còn với gạo 25% tấm, gạo của Việt Nam ở mức 393 USD/tấn.

Ảnh minh họa internet
Giá gạo của Việt Nam ổn định và đang ở mức cao nhất trong nhóm các nước xuất khẩu gạo. Ảnh minh họa internet.

Theo Bộ NN&PTNT, trong 06 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức 3,5 triệu tấn (tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước), đạt khoảng 1,72 tỷ USD. Trong đó, Philippines tiếp tục là thị trường dẫn đầu, chiếm 49,89% tổng lượng gạo xuất khẩu cả nước.

Đặc biệt, thời gian qua, gạo Việt liên tục mở rộng sang các thị trường mới, cao cấp như: Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc. Vào đầu tháng Bảy, lần đầu tiên 100 tấn gạo ST25 Việt Nam được quảng bá, bày bán chính thức tại các siêu thị, cửa hàng tại thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc quan trọng khi gạo Việt Nam chính thức xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Nhật.

Ông Nguyễn Ngọc Nam - Chủ tịch VFA cho rằng, nhu cầu thị trường gạo Việt trong 06 tháng cuối năm vẫn rất tốt. Giá xuất khẩu sẽ tiếp tục giữ vững ở mức cao, thậm chí có thể còn tăng.

Tuy vậy, theo ông Nam doanh nghiệp xuất khẩu gạo vẫn cần theo dõi thông tin biến động của thị trường tại Philippines, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ… để có chiến lược phù hợp.

Ngoài ra, tại một số thị trường khác thuộc Liên minh Châu Âu, dù hiện nay lượng gạo xuất khẩu chưa nhiều nhưng lại có yêu cầu rất cao về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và doanh nghiệp cần lưu ý để tránh ảnh hưởng tới uy tín chung của gạo Việt tại những quốc gia này.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sắp diễn ra sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024
Sắp diễn ra sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024

Sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 (Techconnect and Innovation Vietnam 2024) sẽ diễn ra từ ngày 30/9 đến 1/10/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, số 57 đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

DIC Corp chưa giải ngân 2 lô trái phiếu 1.600 tỷ đồng sau hơn nữa năm
DIC Corp chưa giải ngân 2 lô trái phiếu 1.600 tỷ đồng sau hơn nữa năm

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) đã công bố thông tin định kỳ về tình hình sử dụng vốn trái phiếu với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Ông Bùi Thành Nhơn “trải lòng” nhân dịp sinh nhật lần thứ 32 của Tập đoàn Novaland
Ông Bùi Thành Nhơn “trải lòng” nhân dịp sinh nhật lần thứ 32 của Tập đoàn Novaland

“Sự cảm thông, tin tưởng và sẻ chia của đại đa số khách hàng, của cộng đồng, của đối tác, quý cổ đông và sự sát sao chỉ đạo tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ là điều quý giá nhất giúp Novaland có đủ niềm tin vượt qua bão táp. Chúng tôi ghi ơn và nguyện không phụ lòng tin, sự sẻ chia này” – Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland chia sẻ nhân dịp sinh nhật lần thứ 32 của Tập đoàn Novaland.

TP. HCM kiểm tra, rà soát cầu yếu trong mùa mưa bão
TP. HCM kiểm tra, rà soát cầu yếu trong mùa mưa bão

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc sở, UBND TP. Thủ Đức, quận, huyện và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn khai thác cầu, hầm đường bộ và cầu giao thông nông thôn trên địa bàn TP. HCM trong mùa mưa bão.

Quảng Bình tạm dừng hoạt động đánh bắt trên biển từ 0h ngày 19/9
Quảng Bình tạm dừng hoạt động đánh bắt trên biển từ 0h ngày 19/9

Trước diễn biến áp thấp nhiệt đới có khả năng phát triển thành bão, tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định cấm các hoạt động trên biển từ 0h ngày 19/9 cho đến khi tình hình được đảm bảo an toàn.

Cần Thơ sắp đấu giá nhiều khu “đất vàng” trung tâm thành phố
Cần Thơ sắp đấu giá nhiều khu “đất vàng” trung tâm thành phố

UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 2023, phê duyệt kế hoạch và danh mục các khu đất sẽ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.