Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu thô bán cho Trung Quốc cao hơn bình quân xuất khẩu

Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), giá xuất khẩu dầu thô Việt Nam trung bình cho cả giai đoạn 8 tháng đầu năm 2017 là 402,41 USD/tấn. Trong khi đó, giá trung bình xuất khẩu cho khách hàng Trung Quốc mua trực tiếp là 412 USD/tấn, cao hơn so với giá trung bình dầu thô Việt Nam xuất khẩu khoảng 9,59 USD/tấn.

PVN khẳng định, giá dầu thô trung bình xuất bán vào thị trường Trung Quốc cao hơn so với giá dầu thô trung bình được Việt Nam xuất khẩu khoảng 2,9 USD/tấn.

Tính chung giá dầu thô Việt Nam xuất bán vào thị trường Trung Quốc do khách hàng Trung Quốc mua trực tiếp hoặc mua lại thông qua các công ty kinh doanh dầu thô quốc tế bán lại có giá trung bình là 405,31 USD/tấn, cao hơn khoảng 2,9 USD/tấn so với giá dầu thô trung bình xuất khẩu của Việt Nam.

Thực tế là dầu thô Việt Nam được khai thác từ nhiều mỏ thuộc các chủ dầu trong nước và nước ngoài. Cụ thể, PVN tham gia khai thác và xuất bán 18 loại dầu thô, trong đó có 17 loại khai thác ở trong nước và 1 loại khai thác tại Algeria.

Chất lượng các loại dầu thô của Việt Nam có sự khác nhau nên giá trị thương mại trên thị trường quốc tế cũng khác nhau, có thể chênh lệch đến 2 USD/thùng (tương đương 17 - 18 USD/tấn) giữa dầu thô chất lượng cao và các loại dầu thô khác. Ngoài ra, giá bán dầu thô còn phụ thuộc vào tình hình thị trường dầu mỏ tại thời điểm xuất bán.

PVN cho biết, việc xuất bán dầu thô của Việt Nam được thực hiện dưới sự kiểm soát rất chặt chẽ theo quy trình đấu thầu và sự thống nhất tuyệt đối của các chủ mỏ dầu Việt Nam và nước ngoài tại các dự án khai thác dầu khí.

Các lô dầu xuất khẩu đều được bán theo hình thức đấu thầu công khai, minh bạch, hiệu quả và an toàn cho khai thác mỏ.

Giá bán của tất cả các lô dầu đều là giá cao nhất tại thời điểm bán, phù hợp với các điều kiện kỹ thuật mà các chủ mỏ dầu (bao gồm PVN và các đối tác là công ty dầu khí quốc tế) đặt ra.

Đặc biệt, tất cả các thông tin về việc xuất bán dầu thô của PVN đều được báo báo chính thức bằng văn bản theo quy định thường kỳ đến Bộ Tài Chính, Bộ Công Thương, Tổng Cục Hải quan, Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, Cục Thống kê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện nay, danh sách các khách hàng tham gia mua dầu Việt Nam được các chủ mỏ dầu thông qua có gần 30 khách hàng đến từ Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Australia, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc và dầu thô Việt Nam được tiêu thụ tại nhiều nước trên thế giới.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, khách hàng Trung Quốc (công ty dầu Unipec) đã tham gia trực tiếp mua dầu thô từ Việt Nam với tổng khối lượng khoảng 1,78 triệu tấn, chiếm khoảng 20% tổng sản lượng dầu thô Việt Nam sản xuất và khoảng 35% tổng sản lượng dầu thô Việt Nam xuất khẩu, với tổng giá trị đạt 733 triệu USD.

Giá dầu thô bán cho Trung Quốc cao hơn bình quân xuất khẩu - Hình 1
Giá dầu thô bán cho Trung Quốc cao hơn bình quân xuất khẩu

Các loại dầu thô Việt Nam được khách hàng Trung Quốc mua trong giai đoạn này đến từ các mỏ Sư Tử Đen, Rạng Đông, Ruby, Chim Sáo, Thăng Long. Đây là các mỏ dầu khí có sự tham gia của các chủ mỏ dầu nước ngoài đang tiến hành khai thác tại Việt Nam với vai trò là người bán như: SK và KNOC (Hàn Quốc), Perenco và Geopetrol (Pháp), JVPC (Nhật Bản), Petronas (Malaysia), Santos (Australia), Premier Oil (Anh), Repsol (Tây Ban Nha).

Trong 8 tháng đầu năm 2017, PVN đã khai thác 10,49 triệu tấn dầu, trong đó khai thác ở trong nước đạt 9,19 triệu tấn, số còn lại là khai thác ở nước ngoài. Tổng số lượng dầu thô được PVN và các đối tác là chủ mỏ dầu xuất bán (thông qua đơn vị ủy thác là Tổng Công ty Dầu Việt Nam - PVOIL) là 8,81 triệu tấn với doanh thu đạt khoảng 3,597 tỉ USD. Trong đó, xuất khẩu là 4,976 triệu tấn, đạt 2,004 tỉ USD và bán cho các khách hàng trong nước là 3,836 triệu tấn, đạt 1,59 tỉ USD.

PV

Bài liên quan

Tin mới

 “Bom tấn” tháng 9: VinFast gây sốt với ưu đãi lên tới 217 triệu đồng
 “Bom tấn” tháng 9: VinFast gây sốt với ưu đãi lên tới 217 triệu đồng

Thị trường ô tô những tháng cuối năm dự báo sẽ là “sân khấu” riêng của VinFast khi hãng xe Việt đang áp dụng chính sách “khủng” - ưu đãi tặng thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6, VF 7, VF 8, VF 9, đi kèm ưu đãi riêng cho từng sản phẩm. Đặc biệt, hãng xe Việt cho khách hàng lựa chọn nhận quyền lợi hoặc quy đổi hết sang tiền mặt để “chốt” xe với ưu đãi tới cả trăm triệu đồng.

Thanh Hóa triển khai đánh giá DDCI năm 2024
Thanh Hóa triển khai đánh giá DDCI năm 2024

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) năm 2024.

Hệ thống ngân hàng đẩy mạnh hoạt động tín dụng cuối năm theo hướng nào?
Hệ thống ngân hàng đẩy mạnh hoạt động tín dụng cuối năm theo hướng nào?

Theo Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 28/8, tổ chức tín dụng có tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt từ 80% chỉ tiêu, sẽ được chủ động điều chỉnh tăng thêm dư nợ tín dụng dựa trên cơ sở điểm xếp hạng của tổ chức tín dụng.

Thanh Hóa: Đề xuất ban bố tình huống khẩn cấp về việc sạt lở tại Trường THCS xã Lâm Phú
Thanh Hóa: Đề xuất ban bố tình huống khẩn cấp về việc sạt lở tại Trường THCS xã Lâm Phú

Đoàn công tác liên ngành của tỉnh Thanh Hóa vừa kiểm tra công trình nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học và các công trình phụ trợ Trường THCS xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Nghệ An: Vận hành xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc và Châu Thắng (Quế Phong)
Nghệ An: Vận hành xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc và Châu Thắng (Quế Phong)

Hồi 8h17 phút sáng nay, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh nhận được Thông báo số 09 ngày 19/9 của Công ty CP Thủy điện Quế Phong về việc vận hành xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc do lưu lượng về hồ có xu hướng tăng...

Nhiều chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vẫn thua lỗ, cú “đảo chiều” bao giờ mới diễn ra?
Nhiều chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vẫn thua lỗ, cú “đảo chiều” bao giờ mới diễn ra?

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nửa đầu năm 2024 vẫn chưa ghi nhận chuyển biến rõ rệt. Sự trầm lắng gần như vẫn bao phủ thị trường, đặc biệt khi nhiều chủ đầu tư vẫn báo lỗ.