Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu ngày 201/5: Khởi đầu tuần giảm

Thị trường hiện đang chờ xem liệu OPEC và các nước sản xuất dầu chủ chốt khác, chủ yếu là Nga, có tiếp tục cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

 

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 20/5/2019, giá dầu đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 62,76 USD/thùng – giảm 50 cent;

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 72.21 USD/thùng - giảm 25 cent;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 45.830 JPY/thùng - gần như không đổi

Giá dầu hôm nay 20/5/2019 khởi đầu phiên giao dịch tuần mới với những đà sụt giảm chậm chạp và có thể sẽ còn giảm sâu do chịu ảnh hưởng từ các thông tin trái chiều trên thị trường.

Giá dầu ngày 201/5: Khởi đầu tuần giảm - Hình 1

 Ảnh minh họa

Ngày 19/5, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih đã lên tiếng kêu gọi cắt giảm một phần lượng dầu mỏ dự trữ thế giới, trong bối cảnh nguồn cung “vàng đen” toàn cầu vẫn dồi dào và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ không đưa ra quyết định về vấn đề sản lượng trước cuộc họp vào tháng 6 tới.

Tuyên bố của Bộ trưởng Falih được đưa ra trước phiên khai mạc cuộc họp cấp Bộ trưởng giữa các nước thành viên OPEC và các đối tác chủ chốt khác trong đó có Nga, diễn ra cùng ngày tại thành phố Jeddah của Saudi Arabia.

Theo ông Falih, bất chấp những lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung, lượng “vàng đen” dự trữ trên thế giới vẫn tiếp tục tăng và thị trường dầu mỏ sẽ chứng kiến nguồn cung ổn định trong giai đoạn tới.

Trên cơ sở đó, OPEC sẽ không đưa ra các quyết định vội vàng và tổ chức dầu mỏ này sẽ thu thập thêm dữ liệu tại cuộc họp dự kiến diễn ra vào cuối tháng Sáu tới để đưa ra động thái về vấn đề sản lượng.

Bộ trưởng Falih tái khẳng định, OPEC sẽ và luôn thực hiện những điều đúng đắn nhất vì lợi ích của các nhà sản xuất và người tiêu dùng, đồng thời tổ chức này sẽ tiếp tục theo đuổi phương châm này.

Dự kiến OPEC và nhóm nước liên minh sẽ nhóm họp tại Vienna trong ngày 25 và 26/6/2019, trước khi thỏa thuận giảm sản lượng của OPEC hết hiệu lực.

Tháng 1 vừa qua, các nước đã bắt đầu giảm sản lượng trong thời gian 6 tháng để hỗ trợ giá dầu. Sự phối hợp hành động giữa các nước đã giúp giá dầu thô nhích lên trên thị trường toàn cầu.

Có thời điểm trong tháng 4, giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng, khi Mỹ thông báo siết chặt trừng phạt Iran. Theo kế hoạch, Bộ trưởng các nước sản xuất dầu (trong đó có Ả Rập Saudi, Nga) sẽ thảo luận việc có nên duy trì cắt giảm sản lượng khai thác trong tháng 7 hay không.

Bên cạnh đó, Iran, chính thức ngừng bán dầu thô theo lệnh trừng phạt của Mỹ, trước đó đã cảnh báo các nhà xuất khẩu dầu mỏ khác về hậu quả khi ủng hộ hành động của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, Iran phủ nhận cáo buộc phá hoại các cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi cùng với đồng minh nổi loạn Houthi đã gây ra ít nhất hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các trạm bơm dầu của Arab Saudi.

Trưởng bộ phận giao dịch Stephen Innes của SPI Asset Management nhận định: "Khi căng thẳng gia tăng tới mức này, cộng thêm việc Mỹ triển khai một lực lượng quân sự lớn tới Trung Đông, thì dù chỉ một sai lầm nhỏ của Iran cũng có thể thổi bùng ngọn lửa xung đột ở khu vực. Với mức độ căng thẳng này, có nhiều rủi ro về nguồn cung".

Chuyên gia phân tích tại Bank of America trong nghiên cứu tuần viết: “Dù thị trường quan tâm đến việc Mỹ mở rộng quy mô sản xuất dầu đá phiên, cũng cần nhớ rằng sản lượng của OPEC đã giảm chóng mặt khi mà chỉ riêng Venezuela và Iran đã đóng góp mức giảm 840 nghìn thùng/ngày trong tổng số mức giảm 2,3 triệu thùng/ngày trong khoảng thời gian từ tháng 11/2018 và tháng 4/2019. Ngược lại, tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu đã giảm tốc đáng kể trong những tháng gần đây”.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.