Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá bất động sản neo cao - nhà đầu tư vẫn "ấp ủ" mua đất nền

Thanh khoản chung chưa có dấu hiệu hồi phục, giao dịch suy giảm, tâm lý đầu tư bất động sản cũng bị ảnh hưởng... Thế nhưng, nhiều người vẫn mong muốn có thể mua đất nền, dù giá thành hiện trạng vẫn khá cao.

Trong nửa đầu năm 2023, lượng người tìm mua bất động sản giảm 33% so với cùng kỳ năm trước, lượng tin đăng bán bất động sản cũng giảm đến 44%. Lượng quan tâm tìm mua đất nền giảm gần 50% so cùng kỳ 2022.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.wwwiso.com, có hai yếu tố chính đang ảnh hưởng đến tâm lý của người mua. Đó là do người mua đang có tâm lý muốn giữ tiền chờ bất động sản giảm thêm, số khác thì vẫn còn có cái nhìn tiêu cực về thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng bị ảnh hưởng bởi những khó khăn về hạn mức tín dụng, lãi suất vay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Cả nguồn cung và lực cầu bất động sản vẫn đang đối diện nhiều thách thức.

Mặt khác, việc khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay mua nhà, áp lực lãi suất lớn và giá nhà vẫn đang quá cao so với thu nhập người mua cũng là những rào cản lớn khiến thanh khoản thị trường chưa thể tốt lên.

Trong bối cảnh bất động sản gặp khó, nhiều người vẫn
Trong bối cảnh bất động sản gặp khó, nhiều người vẫn "ấp ủ" mua đất nền (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, lệch pha cung cầu diễn ra trong những năm qua đã khiến nhiều người mua có nhu cầu ở thực, vốn chuộng sản phẩm nhà vừa túi tiền không tìm được sản phẩm phù hợp mình mong muốn.

Mặc dù Chính phủ đã có những động thái quyết liệt gỡ khó, từ tháo gỡ pháp lý cho hàng loạt dự án, hạ lãi suất điều hành, liên tục giảm lãi suất huy động… các chính sách này vẫn chưa thẩm thấu vào thị trường bất động sản.

Tại TP. HCM, nhu cầu giao dịch dần phục hồi tốt ở loại hình căn hộ và nhà riêng bán. Theo đó, lượt tìm kiếm căn hộ quận Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú, quận 9 (cũ) và quận 10 tăng từ 5 - 9% tại các. Nhu cầu tìm thuê chung cư TP. HCM cũng tăng 8 - 17% ở các quận 8, quận 9 (cũ) và Tân Phú. Riêng với phân khúc đất nền, ở một vài khu vực như Hóc Môn, Bình Chánh, quận 9 (cũ), lượt quan tâm tìm kiếm ghi nhận tăng từ 6 - 7% so cuối năm 2022.

Thị trường Hà Nội, nhìn chung, giao dịch căn hộ có phần hạ nhiệt nhưng vẫn ghi nhận lượt tìm mua cải thiện ở các quận Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông với mức tăng từ 2 - 6% so với quý trước. Đất nền tại khu vực Hoài Đức và Thanh Trì đã có tăng trưởng thấy rõ trở lại ở từ 4 - 6% cả nhu cầu mua và giá bán.

Một số thị trường như Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Bình ở phía bắc hay Long An, Bình Dương ở phía nam, cũng đang dần phục hồi nhu cầu tìm kiếm nhà đất sau thời gian dài suy giảm.

Dù thị trường bất động sản có những khó khăn, nhưng tâm lý sở hữu bất động sản luôn hiện hữu.

Theo ông Lê Bảo Long, Giám đốc Chiến lược của Batdongsan.wwwiso.com, có đến 61% số người tham gia khảo sát cho biết có dự định sẽ xuống tiền mua bất động sản trong năm 2024. Trong đó, 59% có nhu cầu mua để đầu tư và đất nền là loại hình được hướng đến nhiều nhất với 40% lựa chọn, tiếp đến là chung cư 28% và nhà riêng là 21%.

Ông Long đánh giá, đối với nhóm thu nhập trên 40 triệu đồng/tháng, xu hướng này không đáng ngạc nhiên. Tỷ lệ mua thêm bất động sản đã tăng từ 47% lên 74% trong vòng 6 tháng, trong đó những người mua thêm 01 bất động sản tăng từ 37% lên 48%, mua thêm 2 bất động sản tăng từ 7% lên 14%.

Được biết, diễn biến trên đến từ 2 yếu tố. Trước hết là tâm lý của người muốn mua khi nhìn vào biến động giá bán tại khu vực họ quan tâm. Với những loại hình bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực, giá đang chững lại; phần còn lại có xu hướng giảm.

Nhận định về những thách thức hiện tại của thị trường bất động sản Việt Nam, ông Joe Dische, Giám đốc Tài chính của PropertyGuru cho rằng, những khó khăn chỉ là trong ngắn hạn và thị trường đang chứng kiến những dấu hiệu tích cực nhờ các động thái nhanh chóng của Chính phủ. Những áp lực này, sẽ bắt đầu giảm bớt vào nửa cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Hồng Nhung(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao, Mỹ chuẩn bị cấm sử dụng phần mềm Trung Quốc trong các xe kết nối tự động?
Vì sao, Mỹ chuẩn bị cấm sử dụng phần mềm Trung Quốc trong các xe kết nối tự động?

Theo Reuters, hôm nay, ngày 23/9, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố một đề xuất cấm sử dụng phần mềm và phần cứng của Trung Quốc trong các xe kết nối và tự động trên đường phố Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.

Trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối tín chỉ carbon Soiva Hàn-Việt sẽ hoạt động vào cuối tháng Chín
Trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối tín chỉ carbon Soiva Hàn-Việt sẽ hoạt động vào cuối tháng Chín

Theo ông Kim Sang-Yong, Chủ tịch Công ty Soiva Korea, việc thành lập trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối trung hòa Carbon Soiva Hàn Quốc- Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động giao dịch và phân phối tín chỉ carbon Soiva giữa 2 nước.

Washington quyết quay lưng với yêu cầu nào của Kiev?
Washington quyết quay lưng với yêu cầu nào của Kiev?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trả lời “không” khi được hỏi liệu ông có quyết định cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa mà Washington cung cấp để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga hay không.

Điều kiện nào để cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ?
Điều kiện nào để cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ?

Luật Đất đai 2024 có nhiều điểm mới, một trong số đó là nới lỏng các điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp đất không có giấy tờ. Đây là bước tiến quan trọng, giúp giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến đất đai.

Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động
Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động

Giá cao su hôm nay 23/9 không có nhiều biến động, hiện giá mủ cao su nội địa giao dịch quanh ngưỡng 360-414 đồng/TSC.

Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo
Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo

Tờ báo Tiếng súng reo là vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân cách đây 80 năm. Sự ra đời của tờ báo đã kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện bộ đội, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của quân đội từ buổi sơ khai.