Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GENTIS và Đại học Y Hà Nội công bố nghiên cứu mới về phân tích lệch bội nhiễm sắc thể tinh trùng

Sau gần một năm nghiên cứu và chờ đợi hội đồng chuyên môn xét duyệt, ngày 14/3 vừa qua, nghiên cứu khoa học “Hoàn thiện kỹ thuật lai huỳnh quang tại chỗ (FISH) trong phân tích lệch bội nhiễm sắc thể tinh trùng” do GENTIS và Đại học Y Hà Nội thực hiện đã được chấp thuận và đăng tải trên Tạp chí Y học Việt Nam - diễn đàn khoa học chính thức của Tổng Hội Y học Việt Nam.

Trường hợp 47,XXY - Lệch bội NST giới tính nguồn gốc từ bố
Trường hợp 47,XXY - Lệch bội NST giới tính nguồn gốc từ bố.

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, lệch bội nhiễm sắc thể (NST) là bất thường hay gặp nhất trong các bất thường di truyền, ảnh hưởng trực tiếp đến thai kỳ và gây nên các hội chứng di truyền. Sự lệch bội NST ở tế bào tinh trùng có thể là một trong những nguyên nhân gây nên các hội chứng lệch bội NST.

Cho đến nay, là một trong những kỹ thuật phổ biến để xác định sự lệch bội các NST trong tế bào tinh trùng. Tuy nhiên, việc sử dụng kỹ thuật này để phân tích tỷ lệ lệch bội NST tinh trùng tại Việt Nam vẫn còn mới mẻ. Khi thực hiện thành công, kỹ thuật FISH trong phân tích lệch bội NST tinh trùng sẽ cung cấp thêm các thông tin quan trọng cho các chuyên gia y tế trong việc đánh giá khả năng sinh sản của nam giới, đồng thời ứng dụng nghiên cứu trong lĩnh vực vô sinh hiếm muộn.

Để đảm bảo kết quả chính xác, phương pháp lai huỳnh quang tại chỗ trong phân tích lệch bội nhiễm sắc thể từ tế bào tinh trùng đòi hỏi quy trình thực hiện phức tạp và nghiêm ngặt. Nhân lực cần được đào tạo chuyên sâu về việc phân tích và tư vấn kết quả. Với mục tiêu hoàn thiện quy trình kỹ thuật lai huỳnh quang tại chỗ, nhóm tác giả đến từ Công ty và Đại học Y Hà Nội đã phối hợp thực hiện nghiên cứu này trong gần 1 năm và chờ đợi thêm 4 tháng để được đăng bài trên Tạp chí Y học Việt Nam.

Công bố khoa học đăng tải trên Tạp chí Y học Việt Nam của Tổng Hội Y học Việt Nam
Công bố khoa học đăng tải trên Tạp chí Y học Việt Nam của Tổng Hội Y học Việt Nam.

Nhóm tác giả đã nghiên cứu trên 15 mẫu tinh dịch được thực hiện lai huỳnh quang tại chỗ để phân tích tỷ lệ lệch bội NST tinh trùng tại Trung tâm Xét nghiệm quốc tế GENTIS và Trung tâm Di truyền lâm sàng và Hệ gen - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Kết quả cho thấy sự thực hiện thành công kỹ thuật ở 15/15 mẫu tinh trùng để phân tích lệch bội cho 5 NST (13, 18, 21, X, Y) liên quan đến những hội chứng di truyền phổ biến (Down, Patau, Edwards…).

Nghiên cứu này đã cho thấy: Để thực hiện kỹ thuật thành công và mang lại kết quả chính xác, quy trình nghiêm ngặt yêu cầu người thực hiện phải được đào tạo chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật thực hiện phân tích kết quả là điều rất cần thiết. Bởi vì sự khác biệt trong cấu trúc giữa các loại tế bào, nên kỹ thuật FISH thực hiện trên tế bào tinh trùng không thể sử dụng các quy trình thông thường cho tế bào lympho máu ngoại vi.

Bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Huyền (Trung tâm R&D GENTIS) - một trong những người trực tiếp tham gia nghiên cứu chia sẻ rằng: “ là một xét nghiệm mới tại Việt Nam nhằm cung cấp thêm các thông tin để xác định nguyên nhân gây bất thường sinh sản và dự đoán khả năng di truyền các bất thường NST của người bố cho con cái. Nghiên cứu lần này của chúng tôi tập trung vào việc hoàn thiện kỹ thuật FISH để đảm bảo quy trình phân tích chính xác tỷ lệ lệch bội NST từ tế bào tinh trùng, đơn giản hóa và tăng cường hiệu quả của xét nghiệm”.

Trung tâm Xét nghiệm và Trung tâm Nghiên cứu sản phẩm Công ty GENTIS
Trung tâm Xét nghiệm và Trung tâm Nghiên cứu sản phẩm Công ty GENTIS.

Công trình nghiên cứu do đội ngũ R&D phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành tại Trường Đại học Y Hà Nội đã được đánh giá cao về ý nghĩa lâm sàng và công bố trên Tạp chí uy tín trong lĩnh vực y học tại Việt Nam. Đây là một trong những thành tựu khoa học quan trọng mà đội ngũ nghiên cứu của GENTIS cùng đối tác đã đóng góp cho sự phát triển y học của nước nhà, cung cấp nền tảng cho nhiều nghiên cứu sinh khác.

Tập trung vào nghiên cứu và phát triển nhiều phương pháp xét nghiệm mới là mục tiêu chính của GENTIS trong chiến lược đưa các dịch vụ tốt nhất trên thế giới về với người dân Việt. Nghiên cứu “Hoàn thiện kỹ thuật lai huỳnh quang tại chỗ (FISH) trong phân tích lệch bội nhiễm sắc thể tinh trùng” đã trở thành một thành tựu quan trọng của đội ngũ chuyên gia GENTIS, giúp giải quyết các vấn đề về sức khỏe sinh sản ở nam giới và hỗ trợ tăng tỷ lệ mang thai thành công cho các cặp vợ chồng hiếm muộn tại Việt Nam.

Bùi Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo
Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo

Tờ báo Tiếng súng reo là vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân cách đây 80 năm. Sự ra đời của tờ báo đã kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện bộ đội, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của quân đội từ buổi sơ khai.

TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"
TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Lạng Sơn tổ chức giải việt dã "Bước chân gắn kết" mở rộng lần thứ III, năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập công đoàn tỉnh Lạng Sơn và 22 năm Ngày thành lập thành phố Lạng Sơn.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm

Hôm nay, ngày 23/9, chuyên gia của KBSV vẫn nghiêng về một kịch bản tăng cho VN-Index khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo toàn. Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Các chuyên gia đánh giá cao chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI của Việt Nam, tin tưởng rằng với những hướng đi đã vạch ra, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực này và sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao
Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao

Tỷ giá USD hôm nay 23/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 100,74.

Bình Định: Tiến sĩ Hồ Huy Cường được vinh danh “Nhà khoa học của nhà nông” năm 2024
Bình Định: Tiến sĩ Hồ Huy Cường được vinh danh “Nhà khoa học của nhà nông” năm 2024

Hội đồng Giải thưởng “Nhà khoa học của nhà nông lần thứ V- 2024” vừa công bố danh sách các cá nhân đạt được danh hiệu. Kết quả, Tiến sĩ (TS) Hồ Huy Cường, Viện trưởng Viện KHKT Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ là 1 trong 56 cá nhân được vinh danh.