Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GDP Việt Nam được dự báo đạt mốc 6% trong năm nay

Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) công bố báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2023. cập nhật dự báo 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế năm nay. Trong đó, mức tăng trưởng 6% là con số có khả năng xảy ra cao nhất.

Mới đây, Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức  hội thảo Công bố Báo cáo Kinh tế thường niên Việt Nam 2023 tại Hà Nội với chủ đề “Liên kết và phát triển doanh nghiệp hướng tới nền kinh tế tự chủ”.

Báo cáo đã chỉ ra, kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn mặc dù đã có nhiều giải pháp quyết liệt kéo giảm lãi suất cho vay. Tiếp đó, xung đột Nga - Ukraine tiếp tục kéo dài được coi là một ẩn số khó xác định cho kinh tế toàn cầu và thị trường dầu mỏ năm 2023. Cuối cùng xuất khẩu của Việt Nam hiện vẫn còn phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp FDI do liên kết giữa doanh nghiệp nội địa và doanh nghiệp FDI còn yếu.

Bên cạnh những thách thức, kinh tế nước ta có 4 cơ hội tăng trưởng trong thời gian tới. Thứ nhất, các chính sách điều hành nền kinh tế gần đây cho thấy những quyết tâm thúc đẩy kinh tế trong nước. Thứ hai, tăng điều kiện xuất nhập khẩu cho nhiều ngành hàng trong bối cảnh Trung Quốc mở cửa trở lại. Thứ ba, cơ hội từ làn sóng dịch chuyển chuỗi đầu tư. Thứ tư, FTA tiếp tục là động lực tăng trưởng thương mại.

Kinh tế Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội
Kinh tế Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội (Ảnh: Internet)

Trên cơ sở đó, các chuyên gia đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng GDP trong năm 2023.

Tại kịch bản cơ sở, ông Việt cho rằng, tốc độ tăng trưởng GDP sẽ đạt 6%, chỉ số giá tiêu dùng (PCI) bình quân của năm khoảng 4%. Kịch bản này thấp hơn mục tiêu tăng trưởng GDP của Chính phủ 0,5%; nhưng nhiều khả năng xảy ra. Để đạt được con số này, các yếu tố bên ngoài (xung đột Nga - Ukraine, sự suy giảm kinh tế với các đối tác thương mại lớn của Việt Nam) không gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế trong nước. Chính sách tài chính - tiền tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp. Lạm phát được kiểm soát, kinh tế vĩ mô ổn định.

Với kịch bản cao, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,5%, CPI bình quân của năm khoảng 4,2%. Theo VEPR, kịch bản này ít khả năng xảy ra, nhưng cũng có thể khi kinh tế thế giới diễn biến tích cực, sự mở cửa của Trung Quốc tạo cú hích quan trọng đối với kinh tế toàn cầu.

Ở kịch bản thấp, tốc độ tăng trưởng GDP năm 2023 chỉ đạt 5,5%, CPI bình quân của năm khoảng 3,5%. Kịch bản này cũng ít có khả năng xảy ra, trừ trường hợp diễn biến xung đột địa chính trị trên thế giới trở nên phức tạp hơn.

Theo TS Nguyễn Quốc Việt - Phó Viện trưởng VEPR, chính sách hỗ trợ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô vẫn là một trong những nền tảng để giúp khôi phục lòng tin của thị trường, nhà đầu tư và tiêu dùng trong nước. Cùng đó, sự quyết liệt vào cuộc của các cơ quan bộ, ngành từ trung ương đến địa phương để giải quyết các vướng mắc, khó khăn của DN.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao chất lượng, năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh.nhằm tăng mức độ uy tín trên thị trường, mở rộng khả năng xuất khẩu tại các thị trường khó tinh như Mỹ, EU,...

Thảo Nguyễn (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xuất cấp gạo dự trữ cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bão số 3
Xuất cấp gạo dự trữ cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bão số 3

Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa ban hành quyết định xuất cấp gạo dự trữ cho các Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bão số 3.

Lạng Sơn thông quan 1.427 xe hàng hóa xuất nhập khẩu trong ngày 9/9
Lạng Sơn thông quan 1.427 xe hàng hóa xuất nhập khẩu trong ngày 9/9

Ngày 10/9, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, tại các cửa khẩu trên địa bàn tổng số phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu được thông quan trong ngày 9/9 là 1.427 xe.

Giáo viên chuyển làm công chức xã, xếp lương thế nào?
Giáo viên chuyển làm công chức xã, xếp lương thế nào?

Bà Phương Thanh Loan (Lạng Sơn) là giáo viên biên chế tại trường THCS từ năm 2000 đến tháng 7/2012. Trong thời gian làm giáo viên, bà được cử đi học đại học Luật. Năm 2012, UBND huyện có nhu cầu tuyển dụng công chức Tư pháp – Hộ tịch, bà Loan đã xin chuyển ngành sang lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch tại huyện.

TP. HCM: Thắt chặt việc giám sát các cơ sở có nguy cơ ô nhiễm môi trường
TP. HCM: Thắt chặt việc giám sát các cơ sở có nguy cơ ô nhiễm môi trường

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội và UBND TP. HCM về việc trả lời ý kiến của cử tri - đề nghị tiếp tục thực hiện di dời các cơ sở có nguy cơ ô nhiễm môi trường, xả nước thải xuống kênh rạch, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân...

Thủ tướng khẳng định: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết
Thủ tướng khẳng định: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, tinh thần là đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết trong lúc này để đưa ra giải pháp phù hợp, hiệu quả; không để ai bị đói, bị rét, bị thiếu chỗ ở; các cháu học sinh sớm tới trường, người bệnh phải được chữa bệnh.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng sau bão Yagi
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng sau bão Yagi

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Yagi sớm vượt qua khó khăn, ổn định lại hoạt động sản xuất, kinh doanh.