Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gấp rút hoàn thiện - triển khai chính thức hóa đơn điện tử từ tháng 11

Tổng cục Thuế cho biết đang gấp rút hoàn thiện những bước cần thiết để có thể chính thức áp dụng hóa đơn điện tử từ tháng 11/2021.

Để vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, vừa giúp cơ quan thuế kiểm soát tốt việc sử dụng HĐĐT, Tổng cục Thuế đã tham mưu, trình Bộ Tài chính, trình Chính phủ ban hành Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về HĐĐT khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, có hiệu lực từ 1/11/2018. Theo nghị định này, trong vòng 2 năm (từ 1/11/2018 đến 1/11/2020) phải triển khai HĐĐT trên phạm vi toàn quốc. Đây là văn bản pháp lý khá đặc biệt quy định về HĐĐT, vì lần đầu tiên có một nghị định quy định về thời hạn bắt buộc áp dụng HĐĐT trong vòng 2 năm.

Tổng cục Thuế đã tham mưu Bộ Tài chính đưa quy định này vào Luật Quản lý thuế số 38 và cho thời hạn 2 năm để triển khai thực hiện. Để triển khai Luật Quản lý thuế số 38, đến nay Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã triển khai nhiều nội dung để thực hiện, đặc biệt là các văn bản hướng dẫn thi hành luật. Đến thời điểm tháng 9/2021 Tổng cục Thuế đã hoàn thành, trình Bộ Tài chính ban hành 8 thông tư, trong đó có 2 thông tư rất quan trọng đó là thông tư chung hướng dẫn Luật Quản lý thuế và Thông tư số 78/2021/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 123/2020/NĐ-CP hướng dẫn hóa đơn, chứng từ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết, do tầm quan trọng của việc triển khai HĐĐT, nên ngay sau khi Luật Quản lý thuế số 38 ban hành, Tổng cục Thuế đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc xây dựng triển khai đề án, trong đó quan trọng là xây dựng cơ sở pháp lý để thực hiện. Đến nay đã hoàn thành, bao gồm Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng của toàn ngành, nên ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định triển khai, Tổng cục Thuế đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 6 cục thuế triển khai đợt 1 là: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ và Bình Định. Trong 2 ngày (5 và 6/10/2021), Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến với 6 cục thuế trên và các chi cục thuế trực thuộc để tập huấn những điểm mới của Thông tư 78/2021/TT-BTC và quy trình triển khai HĐĐT để chính thức triển khai từ tháng 11/2021 theo đúng kế hoạch đã được Bộ Tài chính phê duyệt. Với những công việc đã và đang triển khai, Tổng cục Thuế quyết tâm sẽ triển khai thành công HĐĐT theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Để triển khai hoá đơn điện tử theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt, lãnh đạo Tổng cục Thuế yêu cầu cục trưởng các cục thuế căn cứ vào văn bản của Bộ trưởng Bộ Tài chính gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố; các quyết định triển khai đề án để tham mưu UBND tỉnh, thành phố thành lập ban chỉ đạo do lãnh đạo UBND tỉnh làm trưởng ban, tổ giúp việc do cục trưởng cục thuế làm tổ trưởng và thành viên là đại diện các cán bộ công chức thuộc các phòng, các chi cục thuế trực thuộc; đại diện các sở, ngành liên quan trên địa bàn để triển khai theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại quyết định triển khai và công văn gửi lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố.

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.