Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gần 1 triệu liều vắc-xin Covid-19 do Nhật Bản tặng được chuyển vào TP.HCM

Đêm 16/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ tiếp nhận lô vắc xin gần 1 triệu liều phòng Covid-19 của Chính phủ Nhật Bản trao tặng Việt Nam phòng chống dịch Covid-19. Số vắc-xin này sẽ được chuyển vào TP.HCM để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Theo đó, vào lúc 22h đêm ngày 16/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ tiếp nhận lô vắc xin gần 1 triệu liều phòng Covid-19 của Chính phủ Nhật Bản trao tặng Việt Nam phòng chống dịch Covid-19.

Xe vận chuyển vắc xin vào Kho bảo quản hàng tại Sân bay Quốc tế Nội Bài
Xe vận chuyển vắc xin vào Kho bảo quản hàng tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. (Ảnh: TRẦN MINH)

Vắc xin này có tên là VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml.

Tại buổi tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết lô vắc-xin Covid-19 của Chính phủ Nhật trao tặng là món quà quý giá thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vắc-xin trên toàn thế giới.

"Việt Nam cam kết sử dụng lô vắc-xin Covid-19 này hiệu quả và nhanh nhất. Ngay sáng 17-6, lô vắc-xin này sẽ được vận chuyển vào TP.HCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vắc-xin phòng Covid-19.

Về phía Nhật Bản, ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh, đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Trước đó, lô vắc-xin này khởi hành trên chuyến bay NH897 từ sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) lúc 18 giờ 45 phút ngày 16/6 giờ địa phương, đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc gần 22 giờ (giờ địa phương).Loại container bảo quản vắc-xin từ Nhật Bản về Việt Nam của hãng Casfe do Mỹ sản xuất có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong (điều chỉnh từ 2-8 độ C) trong suốt quá trình vận chuyển.

Sau đó, gần 1 triệu liều vắc-xin Covid-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội đến TP.HCM trên chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN207 cất cánh lúc 7 giờ sáng nay. Vắc-xin được Vietnam Airlines vận chuyển miễn toàn bộ cước phí.

Sau khi vắc-xin từ Nhật Bản đến Hà Nội vào tối ngày 16/6, Vietnam Airlines đã bố trí lực lượng làm việc xuyên đêm để vắc-xin kịp thời đi tiếp đến điểm nóng. Các nhân viên hàng hóa làm việc liên tục, đảm bảo vắc-xin lên máy bay ngay chuyến 7 giờ sáng hôm sau – chuyến đi TP.HCM đầu tiên của ngày 17/6.

Trong suốt quá trình vận chuyển, vắc-xin được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng. Nhân viên hàng hóa sẽ kiểm tra, chụp hình để theo dõi thường xuyên nhiệt độ của container. Các thùng vắc-xin đều được lưu trữ tại khu vực bảo quản hàng hóa đặc biệt, với quy trình phục vụ đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới. 

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.